DxOMark chấm điểm iPhone 8 Plus có camera smartphone tốt nhất hiện nay?

Chiếc iPhone 8 Plus mới ra là chiếc smartphone có camera tốt nhất từ trước đến nay. Đây là kết luận của DxOMark sau khi họ thực hiện bài thử nghiệm với chiếc smartphone mới nhất của Apple. Với điểm tổng 94 thì hiện tại, nó đang dẫn đầu ở cuộc đua camera.

"Apple iPhone 8 Plus có một hệ thống camera chính thực sự xứng đáng với một chiếc điện thoại cao cấp", DxOMark chia sẻ với trang Petapixel. "Nó thực sự là thiết bị di động có camera hiệu năng tốt nhất mà chúng tôi thử nghiệm từ trước đến nay".

Các nâng cấp cho hệ thống camera này bao gồm: một camera chính góc rộng 12MP (với cảm biển BSI và ống kính f/1.8) và một camera tele 12MP (ống kính f/2.8). Điều này cải thiện chất lượng của chúng trong mỗi hạng mục đơn. iPhone 8 Plus đạt điểm đặc biệt cao trong cả chất lượng hình ảnh khi Zoom và chất lượng Bokeh. Cả hai hạng mục mới này được DxOMark thêm vào để tính điểm về chất lượng camera trên smartphone.

Với số điểm 94, iPhone 8 Plus cao hơn 2 điểm so với "người đồng đội" iPhone 8 và 4 điểm so với Google Pixel và HTC U11.

DxOMark cũng bất ngờ về hiệu năng HDR, khả năng nhận diện khuôn mặt chính xác, zoom và chất lượng bokeh trên iPhone 8 Plus. Tuy nhiên, điện thoại này cũng gặp một số vấn đề khi chụp ảnh ở chế độ chân dung ánh sáng Portrait Lighting, phần xoá phông chưa hết bị lẹm vào chủ thể.

"Về tổng thể, Apple iPhone 8 Plus là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người có nhu cầu chụp ảnh từ smartphone", DxOMark kết luận. "Nó hiện đang đứng đầu trong bảng điểm trong hầu hết các danh mục của chúng tôi. Và đặc biệt, phần mềm của Apple cho phép điện thoại này thực hiện các tác vụ tuyệt vời trong việc chụp ảnh các cảnh HDR và các hình ảnh có sử dụng nhận dạng khuôn mặt". DxOMark chưa thực hiện thử nghiệm với chiếc iPhone X của Apple. Và vì thế, chiếc iPhone 8 Plus hiện tại vẫn chiếm đóng vị trí đầu tiên.

 

Chưa có câu trả lời nào