Người dùng chọn smartphone tân trang thay vì smartphone cao cấp giá trên trời!

Để mua được một chiếc iPhone X, người dùng phải bỏ ra 20 đến 30 triệu, thế nhưng chỉ cần bỏ ra gần 10 triệu, bạn đã sở hữu 1 chiếc iPhone 7, 7Plus hoặc LG G6 hiện đại rồi! Vì lý do như vậy mà hiện nay, người dùng thường bỏ tiền ra mua smartphone tân trang hơn là smartphone cao cấp!

Thực tế là những chiếc điện thoại thuộc dòng sản phẩm cao cấp có giá rất cao ở thị trường Việt Nam, như những chiếc iPhone X có giá 30 triệu, hoặc Galaxy S9+ cũng phải 23,5 triệu đồng!

Tuy nhiên những gì chúng đem lại thì vô cùng hiện đại và không thể chê vào đâu được! Với những công nghệ hiện đại nhất, camera tốt nhất hay con chip quyền lực nhất,…

Và giá của những sản phẩm này có xu hướng giảm khá nhanh sau 1 thời gian, đặc biệt là hàng xách tay từ nước ngoài về. Vì vậy, những sản phẩm hàng xách tay hay hàng tân trang còn được yêu thích hơn là những sản phẩm hàng mới 100%.

Chúng ta có thể thấy ngay được ví dụ một chiếc iPhone 7 Plus 32Gb tân trang chỉ có giá 10,4 triệu đồng, trong khi bạn phải bỏ ra gần 20 triệu cho bản chính hãng tại đại lý lớn. Những chiếc iPhone tân trang là mặt hàng chủ lực giúp cho các hệ thống di động nhỏ phát triển, và tất nhiên khi lựa chọn mặt hàng này, chúng ta phải đánh đổi nhiều điều!

Nhược điểm của những sản phẩm tân trang sẽ là tuổi thọ pin yếu, hay hỏng hóc,… Đòi hỏi chúng ta phải cân nhắc trước khi lựa chọn. Còn với hàng chính hãng thì chúng ta sẽ yên tâm hơn khi có những gói bảo hành đi cùng.

Trên thực tế thì xu hướng mua điện thoại tân trang không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác trên thế giới.  Và trong số những thương hiệu thì Apple và Samsung là 2 cái tên có smartphone tân trang bán ra nhiều nhất, chiếm tới 75% thị phần bán ra. Mà chính Apple cũng bán ra những sản phẩm tân trang đó!

Hiện nay, đây chính là xu thế khi muốn sở hữu một chiếc điện thoại chất lượng nhưng không phải bỏ ra quá nhiều tiền. Và đây có lẽ là một xu thế khá tốt chứ không hẳn là tất cả đều tiêu cực!

Chưa có câu trả lời nào