Đánh giá các dòng sản phẩm của Samsung

[b]Theo tôi, các dòng điện thoại của Samsung chỉ được vẻ bề ngoài, còn về tính năng thì thua hẳn Nokia và Sony Ericsson. (Lilyfor)[/b] Tên người gửi: Lilyfor Email: linhdoanforever@... Các dòng điện thoại của Samsung chỉ được vẻ bề ngoài, thiết kế gọn gàng, hình ảnh hiển thị cũng tương đối được. Nếu cùng độ phân giải thì chỉ có Sony Ericsson là chùm nhất. Về tính năng thì thua hẳn Nokia và Sony Ericsson. Tính thông minh thì kém tài Nokia. Nhưng các dòng sản phẩm của Samsung vẫn được người tiêu dùng bình chọn có lẽ giá cả hợp túi tiền. Nếu các bạn sử dụng lâu các sản phẩm của Samsung sẽ thấy rõ sự xuống dốc khá trầm trọng. Màn hình hiển thị kém dần và mờ. Âm thanh bị nhòe và các bộ phận của máy sẽ không còn chắc chắn. Nếu là các dòng cảm ứng thì tôi chưa dám chắc đều gì? Tôi đã sử dụng qua các dòng máy của Samsung và nhiều người bạn của tôi cũng vậy nên có nhận xét như thế. Tôi đang xài BlackBerry 8100 Pearl thấy OK. (Lilyfor - linhdoanforever@...)
Nguyễn Sơn Hải
Nguyễn Sơn Hải
Trả lời 14 năm trước
mỗi hãng đt đều có thế mạnh riêng. bạn dùng BB8100 thì chê các loại phổ thông của SS thì không thể trách bạn đc. Tuy nhiên, hàng BB8100< 3tr thì toàn đục main. Chất lượng thua xa Samsung đấy
Wasabi
Wasabi
Trả lời 14 năm trước
Trước tiên, mình xin nhận xét về phần hình ảnh và hiển thị của Samsung. Hình ảnh sáng nét và rất mịn. Tuy nhiên, màn hình quá sáng nên nhìn thấy không thật lắm. Mặt khác, nó không được trang bị một lớp bạc (tráng gương) như Sony Ericsson nên hiển thị ngoài trời kém và rất khó nhìn rõ. Về độ hiển thị và độ nét của màn hình thì hơn hẳn Nokia. Giao diện nghe nhạc rất nghèo nàn và lạc hậu so với các đối thủ như Nokia và Sony Ericsson. Âm thanh không được đánh giá cao như các sản phẩm dòng Walkman hay XpressMusic, thận chí cả của Motorola, vì loa ngoài quá bé, âm thanh không trong trẻo, bass không mạnh và chắc... Âm thanh không thể nhoè như hình ảnh được mà chỉ bị rè khi chúng ta nghe quá nhiều và tuỳ chỉnh max. Và cũng có thể chuẩn của bài hát ấy không được tốt. Sau một thời gian sử dụng, linh kiện và cũng như hiệu quả của pin sẽ giảm sút là điều tất nhiên. Nhưng theo tôi, hiệu quả pin của Samsung khá kém, pin rất nhanh hết. Về tính năng, có thể bạn chưa "vọc" hết, chứ thực ra Samsung còn có thừa những chức năng không đáng có trong máy và những chức năng mà Nokia rất ít khi tích hợp, như chế độ bảo mật riêng tư trong từng thư mục: tin nhắn, hình ảnh... Menu của Samsung cũng rất là rắc rối, nếu bạn đã quen với điện thoại của các hãng khác. Tôi đánh giá cao nhất là phần truy xuất danh bạ - rất nhanh và độc đáo, chỉ cần những thao tác rất đơn giản là có thể search rất nhanh chóng qua những con số. Samsung không muốn chia sẻ thị phần với ai trên toàn thế giới và rất muốn lật đổ Nokia nên những sản phẩm của hãng này đáp ứng tối đa nhu cầu của người sử dụng, từ phân khúc giá rẻ, đến cao cấp, vì thế người tiêu dùng có nhiều lựa chọn để phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của họ. Về hình thức, Samsung rất đỏm dáng nên phù hợp với đa số chị em. Dòng cảm ứng của hãng này cũng được đánh giá khá cao, như F480 hay i900, nhưng cảm ứng không nhạy lắm và hơi khó sử dụng. Đó cũng là một cố gắng của hãng để không tụt hậu, gia tăng khoảng cách với các đối thủ và nhất là trong cuộc chiến tranh giành thị phần rất khốc liệt ở những thị trường mới nổi như Việt Nam, Indonesia, Ấn Độ.