So sánh Nokia E63 và BlackBerry 8320?

Với số tiền 4,5 triệu đồng, em hiện đang phân vân giữa hai chú dế Nokia E63 và Blackberry 8320, không biết nên mua con nào. Blackberry tại VN em nghe nhiều người nói toàn là hàng dựng lại của Trung Quốc. Xin thỉnh giáo mấy anh chị đi trước tư vấn cho em là nên mua con nào (nếu mua Blackberry thì mua ở đâu). Công việc của em đòi hỏi phải ghi chú nhiều, xem tài liệu báo cáo trên excel.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Việc chọn một trong hai loại này là tuỳ bạn. Nếu là nguời đam mê tìm tòi thì nên chọn BlackBerry 8320, vì nó có nhiều tính năng hay. Nhưng với 4 triệu thì chỉ mua được hàng xài rồi, xui thì mua nhầm hàng China. Còn E63 thì mua đuợc hàng chính hãng mới 100%. Nếu có nguời quen hiểu biềt về BlackBerry thì nhờ đi coi hàng dùm. Mình hiện đang xài BlackBerry 8320 thấy rất đã ăn đứt Nokia. Loa ngoài nghe hạc ổn, màn hình sáng, đặc biệt software thì nhiều vô số, tha hồ tìm hiểu.
pq
pq
Trả lời 14 năm trước
Mua Nokia đi bạn. BlackBerry 8320 cũ rồi, chỉ còn hàng dựng Trung Quốc thôi. BlackBerry chỉ có push mail còn lại tính năng ít, gửi tin MMS còn không có nữa. Tôi đang dùng BlackBerry 8320.
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Bạn nên dùng E63 vì nó phù hợp với nhu cầu của bạn hơn. E63 chắc tay hơn nhưng bàn phím khó bấm hơn 8320. E-series của Nokia nhắm tới dân văn phòng nhiều hơn, còn BlackBerry dành cho những ai cần tính bảo mật cao (xài BES) nên so sánh tính năng là khập khiễng. Vì bạn đòi hỏi office (có lẽ cần tiếng Việt) nên tôi khuyên là E63. BlackBerry chỉ có máy nào lên ROM 5.0 mới đọc unicode được. Còn về software thì bạn yên tâm, Nokia có gì thì Blackberry có đấy. Ngoài ra, hệ điều hành của BlackBerry không cần phải hack để xài soft "chùa". Nói tóm lại, nếu cần một máy thiết thực cho công việc văn phòng, nhất là khi công ty bạn dùng Wireless LAN, tôi khuyên bạn nên xài E63 (tốt nhất trong tầm giá). Nếu có điều kiện thì bạn nên làm thêm một em BlackBerry 83xx nữa để cảm nhận tại sao tôi và rất nhiều người không xài E-series mà dùng BlackBerry.
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Tôi đang viết đánh giá để gửi cho bạn bằng E63 đây. Theo tôi, bạn nên dùng E63 vì sản phẩm này cho phép dùng tiếng Việt để soạn thảo văn bản. Thứ hai, pin rất khỏe, có bảo hành, có thể đọc văn bản và sửa chữa. Tôi chưa dùng BlackBerry nên chỉ đánh giá E63 thôi. Mong rằng bạn chọn được sản phẩm hợp ý.
biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
Khuyên chân thành bạn một câu, E63 là một sự lựa chọn đúng đắn, nếu bạn không muốn chuốc lấy rủi ro vào mình. Bản thân mình đã dùng qua cả hai rồi, nếu so sánh về thú đam mê, ưa khám phá thì E63 không bao giờ theo kịp được BlackBerry, vì hệ điều hành ổn định, bàn phím QWERTY Pro. Chỉ tiếc là không hỗ trợ Tiếng việt, các chức năng chính của nó thì không dùng được ở Việt Nam. Còn E63 bạn có tất cả.