Các sản phụ sau khi sinh thường bị táo bón, cách chữa trị như thế nào?

Tư vấn cho em?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn, cách điều trị và dự phòng táo bón sau sinh gồm có: Có chế độ ăn uống đúng (thức ăn đủ các nhóm: bột, đường, đạm, béo, rau và trái cây). Không nên chỉ ăn những thức ăn khô như cá, giò lụa, thịt kho tiêu... mà phải ăn canh. Uống nhiều nước hoặc sữa (loại ít chất béo, không đường, có nhiều chất xơ). Tập thể dục hoặc nịt bụng vì sau khi sinh tử cung nhỏ lại, ổ bụng lỏng lẻo, áp lực trên các quai ruột giảm gây táo bón. Nịt bụng và tập thể dục để cơ thành bụng săn chắc lại một cách nhanh chóng sẽ làm cho áp lực ổ bụng trở lại bình thường giúp giảm táo bón.
Nguyễn Thi Hào
Nguyễn Thi Hào
Trả lời 12 năm trước

Để loại trừ hoàn toàn chứng táo bón, bạn cần phải giải quyết được nguyên nhân gốc rễ gây ra nó.

Như tất cả chúng ta đều biết, táo bón chính là trạng thái phân bị khô, cứng và vón cục làm cho việc đi ngoài khó khăn, đôi khi gây cảm giác đau rát và thậm chí là chảy máu ở một số người.

Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng phân bị khô và cứng này?

Có 2 yếu tố chủ yếu dẫn đến tình trạng này, cả hai yếu tố này đều gây ra bởi chính sự làm việc của hệ thống tiêu hóa của chúng ta. Khi thức ăn được tiêu hóa chúng sẽ di chuyển trong đường ruột. Tại đây thức ăn bị đường ruột hấp thụ chất dinh dưỡng và nước. Khi lượng nước trong thức ăn bị hấp thụ quá nhiều, phân tạo thành sau khi thức ăn tiêu hóa sẽ trở nên cứng, kết quả là chứng táo bón.

Sự mất nhiều hay ít nước của thức ăn trong quá trình tiêu hóa sẽ phụ thuộc chủ yếu vào hai yếu tố:

- Thứ nhất: Tốc độ hấp thụ nước của đường ruột.

- Thứ hai: Thời gian di chuyển nhanh hay chậm của thức ăn trong đường ruột.

Để loại trừ hoàn toàn chứng táo bón đặc biệt là táo bón kinh niên thì cần phải giải quyết hai yếu tố này, tức là giảm tốc độ hấp thụ nước từ thức ăn của đường ruột và giảm thời gian di chuyển của thức ăn trong đó tức là tăng khả năng làm việc của hệ tiêu hóa. Để biết thêm chi tiết về cách khắc phục hai yếu tố này để giúp loại trừ hoàn toàn chứng táo bón lâu năm của bạn, mời bạn vào trang web này http://www.cachchuataobon.com/ để tìm hiểu rõ hơn.

Tôi tin chắc rằng vấn đề táo bón của bạn sẽ được giải quyết trong vài ngày tới.