Uống nước lá sen có giúp giảm béo sau sinh?

Sau sinh một tháng, cơ thể tôi vẫn béo. Tôi nghe nói uống nước nước lá sen kết hợp với trà sẽ giảm mỡ máu tốt lắm. Không biết cách dùng thế nào. Xin trân thành cảm ơn!

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Chào bạn!

Lá sen có tên gọi là hà diệp, có vị đắng, tính bình, tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, làm dương khí tốt lên, chống ứ kết. Đâylà một vị thuốc, dùng đơn lẻ ít có tác dụng mà thường được phối hợp với các vị khác để trị bệnh.

Lá sen được dùng trong các trường hợp bịchảy máu cam, kiết lỵ ra máu, băng huyết, mất ngủ...Ngoài ra, người dân thường dùng nước lá sen thay trà trong những ngày hè oi bức để giải nhiệt, đỡ khát.

Bên cạnh đó, một công dụng của lá sen được truyền nhau nhiều là giảm béo, hạ mỡ máu. Sỡ dĩ nước lá sen giảm mỡ máu là do tính chất thanh nhiệt, bình can. Tuy nhiên, muốn giảm được mỡ trong máu thì phải dùng kết hợp với hạ khô thảo và ngũ gia bì...

Tuy nhiên, không phải ai cũng uống được nước lá sen. Người thể hàn mà uống dễ bị tiêu chảy, chân tay lạnh do loại nước này. Đặc biệt, các bộ phận của cây sen đềuchứa alcaloid - một loại có tác dụng an thần và tác dụng lên tim mạch. Khi dùng không đúng liều lượng dễ bị buồn ngủ triền miên.

Có nhiều cách dùng nước lá sen giảm béo. Bạn có thểdùng lá sen thái nhỏ, nấu sôi và uống thay nước hàng ngày. Khuyến cáo mỗi ngày chỉ nên dùng 10g lá sen khô hoặc 20- 30g lá sen tươi. Mỗi đợt dùng chừng 10 ngày. Một năm chỉ nên dùng vài đợt.

Chúc bạn khỏe!