Kinh nghiệm sinh con ở bệnh viện Bưu Điện hà nội?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Để được chuyển tên gọi từ bà BẦU sang bà Mẹ , chị em phụ nữ chúng mình phải đi qua quỷ môn quan 1 lần.
Sau đây là chia sẻ kinh nghiệm vượt cạn của mình.
Đêm ngày 18/8 có các cơn đau bụng như đau bụng kinh. Khoảng 30 - 40 phút/lần. Thai 39 tuần tròn.
khoảng 9h sáng nhập viện. Phòng chờ đẻ khá sạch sẽ, có điều hoà, vệ sinh khép kín, lúc đó mỗi mẹ được 1 giường.
Khoảng hơn 12h vào phòng đẻ. Phòng đẻ tập thể có 4 - 5 giường. Có 1 y tá và 1 bác sĩ đỡ cho mình. Bác sĩ khá nhẹ nhàng (hài lòng).
Lúc siêu âm bé sói được 2,9kg đẻ ra đúng 2,9kg. Mình hông to. Tưởng dễ đẻ. Vậy mà cổ tử cung mở rất nhanh nhưng rặn đến 7 - 8 lần đầu bé mới chịu ra. Tại vì mình sức khỏe yếu, k có sức để rặn. Vậy nên các mẹ nên giữ gìn sức khỏe trước khi sinh nhé. Cùng đẻ với mình có 2 chị con được 4,2kg và 1 chị 4,4kg mà các chị ấy rặn 2 lần là ra. Nhưng là con thứ 2 nên hình như cũng dễ hơn con so thì phải.
Lúc bác sĩ cắt tầng sinh môn tuy là có biết nhưng sẽ chỉ như kiến cắn so với lúc có cỏn rặn đẻ thôi nhé. Lúc khâu thì được truyền giảm dau toàn thân tuy k đau lắm nhưng cảm giác sâu sâu - luồn luồn - rút rút mình biết được hết. Rất rất rất khó chịu vô cùng k khác gì lúc đẻ. Tưởng khâu xong là mình thoát nạn nhưng bác sĩ sau đó còn cho tay vào ngoáy ngoáy - vét vét - ép và nén bụng ( để lấy rau và sản dịch ra thì phải). Bác sĩ làm như thế 2 - 3 lần. Cảm giác kinh khủng hơn lúc đầu bé chui ra.
- sau khi bé ra đời k được da tiếp da đâu ạ. Bác sĩ bế đi lau người , đeo số cho mẹ và bé, mặc quần áo cho bé......rồi mới cho mẹ xem mặt con , rồi bế đi đâu đó. ..sau đó 1 lúc thì trả bé về cho người nhà luôn.
- cảm ơn bác sĩ sau khi sinh. Mình thấy mọi người ở đó thường là 500k , thỉnh thoảng 1tr. Mình k biết cam ơn 1,5tr là sang nhất ở đó. Được gọi là nhà giàu.
- phòng bệnh có 3 giường/phòng. 1 mẹ 1 giường . WC khép kín có bình nóng lạnh. Điều hoà, có khu vực có nước sôi nên k phải ra ngoài mua và mang ấm siêu tốc vào đâu.
- người nhà thì k được vào phòng đẻ. Nhưng ở phòng chờ đẻ và phòng bệnh thì ra vào thoải mái, bao nhiêu người cũng được. Giờ giấc lúc nào cũng ok.
- khá hài lòng với thái độ của bác sĩ và y tá ở đây. Nhưng khi đẻ xong rồi thì bác sĩ và y tá k xuống vệ sinh và thăm khám tầng sinh môn cho mình đâu (thất vọng tràn trề). Chỉ có 2 lần vào (k phải bác sĩ đỡ đẻ) 1 bác sĩ hỏi tình sức khỏe thế nào, bao giờ muốn ra viện. 1 bác sĩ vào nhìn mẹ nhìn con rồi tuỳ vào mỗi người có hướng dẫn riêng. Rồi kê đơn thuốc.
- lúc nhập viện sẽ được phát đồ cho mẹ và bé (tã, áo cho bé. Váy áo cho mẹ, chăn, ga, gối) . Được mượn cả phích nước nữa nên k cần cầm đi. áo và tã cho bé của bệnh viện cứng lắm nên các mẹ cứ mang đủ dùng trong 2 ngày nhé. Vì chỉ cần mang đồ của viện vào để bác sĩ mặc cho bé lúc bé ra đời thôi. Mình đón bé về rồi thì muốn mặc j cũng được. Các mẹ nên cầm theo bỉm cho mẹ (dùng trước và sau sinh, dùng mất khoảng 3 -4 cái). 1 chậu con, ca và thìa cho mẹ uống sữa, cốc và thìa nhỏ cho bé uống sữa (nhiều bé k biết ti mẹ và ti bình, sữa cho bé, tã giấy cho bé (mình k dùng vì ta giấy to quá mình lấy giấy vuông, gấp đôi lại lót vào quần đóng tã) áo , bao chân tay , mũ cho bé dùng trong 2 ngày. Mẹ nào khỏe 1 ngày xin về cũng được.
- vấn đề tiếp theo là tình trạng bí tiểu. Hầu như ai cũng bị. Mình phải thông lần đầu. Sau khi đã cố gắng 2 lần chườm nóng và giội nước ấm vào bimbim vẫn k thể đi được. Lần thứ 2 vất vả lắm mình mới đi được. Về nhà mình mua nước ngô luộc để uống thì tình hình cải thiện hơn 1 chút. Hnay là ngày thứ 5 vẫn hơi bí.
Trong 5 ngày qua thật là những ngày khó khăn nhất trong cuộc đời mình. Cảm giác người k có sự sống. K ngồi được , đi phải lom khom , phải vịn, bước được mấy bước là mệt k còn hơi. .......ôi 5 ngày rồi vẫn chưa buồn đi đại tiện. Chắc đến lúc đó cũng đau lắm.
Ps: sức khỏe là quan trọng nhất lúc vượt cạn. Có sức rặn thai to vẫn ra dễ ràng. Sau sinh cũng có sức mà chăm sóc con. Như mình đây: k có sức bế con, 3 ngày sau sữa mới về 1 chút. ... khổ cả mẹ lẫn con.