Chích thuốc giảm đau trước khi sinh có hại không?

Hiện nay, vợ tôi đã sinh được 3 tháng rồi. Trước khi sinh có chích 1 mũi thuốc giảm đau. Cho đến nay, vợ tôi thường kêu bị đau lưng hoài ở dưới phần gần xương chậu. Xin hỏi chích thuốc giảm đau có hại không và cách chữa bệnh đau lưng đó. Xin cám ơn.
luu gia bao
luu gia bao
Trả lời 15 năm trước
khi sinh không nên chích thuốc giảm đau vì sẽ gây 1 số biến chứng về sau...nếu phức tạp quá thì chỉ nên chích 1 lượng nhỏ NOVO CAIN...trường hợp như bạn nói đau ở dưới phần gần xương chậu thì có khả năng là đau đĩa đệm, để chắc chắn và biết chính xác hơn bạn nên đưa vợ bạn đi khám kiểm tra và sẽ có hướng điều trị!
Hoàng Ngọc
Hoàng Ngọc
Trả lời 14 năm trước
Chào anh! Đau lưng là một trong những tác dụng phụ của việc tiêm thuốc giảm đau trước sinh. Bên cạnh đau lưng các bà mẹ còn có thể gặp một số triệu trứng khác như nhức đầu, sốt nhẹ, đôi khi còn có thể bị hạp huyết áp. Tuy nhiên anh không nên lo lắng quá vì chắc chắn các biểu hiện này sẽ giảm và chấm dứt trong thời gian tới. Thực chất, quá trình sinh nở nên được diễn ra một cách tự nhiên sẽ tốt hơn cho sức khoẻ, sự hồi phục của cả mẹ và bé! [gallery]/6/fcz1254393780.jpg[/gallery]