Cách làm món bò bit tết đơn giản nhất?

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn,

Bạn muốn làm bít tết mềm thì quan trọng nhất là mua thịt bò: loại rump (tớ không nhớ rõ cách viết lắm) là ngon nhất, nếu không thì mua miếng thịt có một sợi mỡ mỏng xuyên qua, khi rán lên thì bít tết vẫn giữ được mềm mà không bị khô. Không biết tớ tả thế Hiền có tưởng tượng ra không?

Thịt bò cắt miếng bằng bàn tay đàn ông, dày khoảng 1.5cm là vừa nếu bạn thích ăn well-done. Tây thì thường thích ăn rare hoặc medium rare, cắt dầy hơn và cũng nhỏ hơn.

Bạn mua cái chầy nhỏ nhỏ có đinh để dần thịt bò cho mềm. Hoặc bạn dùng tay đấm cho miếng thịt mềm cũng được, khi làm cứ tưởng tượng là đấm ông xã cho bõ ghét thì càng mềm.

Uớp một ít muối trắng, nếu có muối hột thì càng tốt. Ít ít thôi nhé.

Tiếp theo là tưới một ít extra virgin olive oil lên thịt để ướp. Dùng dầu oliu extra virgin thì thơm hơn, chắc vì bây giờ tìm virgin còn khó, nói chi là extra virginhẹ hẹ

Uớp chừng 5 phút thì đến công đoạn rán:

Bạn dùng olive oil ở trên, ít thôi không cần nhiều. Dầu sôi vừa vừa thôi thì cho thịt vào. Sôi quá thì dầu sẽ bị hôi đấy. Nếu rare hoặc medium thì 3-5 phút, well-done thì 5-7 phút. Cẩn thận vì giai đoạn này rất là bắn.

Bít tết ăn với khoai tây chiên hoặc khoai tây nghiền (mash potatoes) rất ngon và nhanh.

Thêm một loại salad đơn giản nữa là bạn có một bữa tiệc để chiêu đãi rồi.

******
Trên đây là cách làm bít tếch kiểu Úc, rất nhanh, mềm và đơn giản, lại giữ được hương vị nguyên thuỷ của thịt bò. Chúc bạn khéo tay và người nhà bạn phổng mũi vì được bạn bè khen đảm đang

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

- Nguyên liệu : đây là điểm quan trọng nhất, mình chỉ thích ăn thăn...
- Thái miếng to, dày 1cm, dùng đồ dần thịt dần sơ qua (nếu là bò nhập thì khỏi dần cũng được)
- Ướp : tỏi (giã nhuyễn), nước tương, dầu ăn (nếu thích modify thì thay nước tương = nước mắm cũng ngon như thường)
- Ướp xong để lên ngăn đá ít nhất 1 ngày, hôm sau mới rã đông lấy ra chiên. Lý do : khi rã đông, các tinh thể nước trong thớ thịt bị đóng băng rồi lại bị rã đông sẽ làm hỏng cấu trúc cơ của thịt ---> giống như thịt bị dần nát thêm 1 lần nữa
- Chiên : chảo gang, hoặc chảo không dính loại dày tráng chút dầu (ít dầu thì thịt mới cháy cạnh), để trên bếp thật nóng (dầu hơi bốc khói) rồi cho từng miếng thịt vào chiên 2 mặt nhanh tay. Độ chín (rare, medium, or well-done) là tùy theo người ăn.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Mình xin chỉ bạn 1 cách làm đơn giản, không quá khó làm và cầu kì.
_Chọn mua thịt bò ngon(tảng) bất cứ,thái miếng bề dày khoảng 1 cm. Dùng búa dần thịt ( hay sống dao) đập cho thịt mềm là được.
_ Với o,5 kg thịt ướp 1m(m cafe) dầu ăn, 1 m bột ngọt,1m bột nêm Knor,1 xíu dầu hào +ít nước tương (xì dầu). Bạn có thể thay đổi tùy theo khẩu vị của mình.
_ Cho dầu tráng chảo,lửa vừa lúc dầu nóng cho bò vào dạng áp chảo. Khi chính 1 mặt thì trở qua mặt khác. Lúc này cho thêm 1 ít bơ vào, cho trước sẽ bị khét. Khi thấy bò có vẻ đã chính thì cho ra. ( Yêu cầu bit tet là khi dùng dao cắt thớ thịt ở trong phải còn hồng)
** Chiên khoai tây: Khoai tây sắt bề cũng 0,5 cm. Chần nước sôi có vắt ít chanh + muối. Để ráo đem chiên gần vàng cất vào tủ đông. Khi gần ăn lấy ra chiên lại với lửa nhỏ nhưng dầu thật nóng. Chiên theo cách này sẽ thật giòn khoai.
:D Chúc bạn vui

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Thịt bò là món ăn rất bổ dưỡng, do đó vào dịp cuối tuần nếu bạn muốn tổ chức một bữa ăn thịnh soạn mời người thân, bạn bè thì món ăn này là rất thích hợp.

Nguyên liệu:

- Thịt bò loại 1: 500 g.

- Đậu trắng: 200 g.

- Cà chua: 200 g.

- Dưa chuột: 200 g.

- Rau thơm, gia vị, hạt tiêu, dầu rán, chanh tươi.

Cách làm:

Thịt bỏ gân, xơ, thái miếng dày khoảng 1cm. Dần miếng thịt cho mềm rồi ướp cùng gia vị, hạt tiêu, tỏi đã băm nhuyễn, dầu rán khoảng 10 phút.

Để chảo nóng già, cho một muỗng dầu ăn vào rồi gắp từng miếng thịt bỏ vào rán. Lúc rán lật nhanh tay để thịt chín tái, gắp ra đĩa.

Đậu trắng luộc chín rồi bóc vỏ. Dưa chuột ngâm rửa sạch, gọt vỏ, thái từng lát mỏng vừa. Cà chua rửa sạch, thái hạt lựu. Rau thơm nhặt sạch để ráo nước.

Cho tất cả số rau trên vào một bát lớn, cho một chút gia vị và 2 thìa dầu ăn, 2 thìa nước chanh vào trộn đều. Để khoảng 5 phút thì bày ra đĩa ăn cùng với bít tết.

Chú ý: Thịt bò nên gần ăn mới rán.

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Nguyên liệu:

Thịt thăn bò: 0,500 kg; Tỏi khô: 0,010 kg; Mỡ nước: 0,050 kg; Hành tươi: 0,030 kg; Đường: 0,020 kg; Hạt tiêu: 0,002 kg; Nước mắm, muối, rau thơm, rau mùi, xà lách.

Cách làm:

Hành nhặt rửa sạch, cắt khúc 6-7 cm, củ chẻ mỏng. Tỏi bóc vỏ, đập giập, giã nhỏ. Rau thơm, rau mùi, xà lách nhặt rửa sạch, để ráo.

Thịt bò thăn thái miếng mỏng to bản như lòng bàn tay. Dùng sống dao dần nhẹ cho giập các thớ thịt rồi lật bản dao đập mạnh vào miếng thịt để miếng thịt dẹt mỏng, mịn, xát ít gia vị, tỏi, hạt tiêu, vào từng miếng thịt, ướp 15 phút rồi rưới lên ít nước mắm có hòa đường.

Dùng chảo sạch, cho 1 thìa mỡ vào tráng chảo đun nóng già, gắp thịt bỏ vào. Dàn đều, áp cho miếng thịt sát lòng chảo, đun đều lửa, thịt sẽ xèo và vàng nhanh, xém cạnh, gắp trở nhanh mặt trên xuống áp chảo để thịt chín vàng đều là được. Gắp miếng thịt ra, rắc thêm ít hạt tiêu và bày hành chẻ lên trên.

Làm xong từng miếng thịt, lại tráng thìa mỡ khá vào chảo, tiếp tục làm mẻ áp chảo khác như trên. Khi ăn chấm muối tinh, hạt tiêu hoặc nước mắm pha đường, giấm ớt, tỏi, ăn kèm với các thứ rau.

Yêu cầu thành phẩm:

Thịt bò ngấm đậm gia vị, chín tái, ăn mềm, không dai, không khô xác.
Ghi chú: Món ăn này thường ăn với bánh mì. Bạn cũng có thể ăn kèm với ít khoai tây rán, trứng ốp la và dưa chuột cho đỡ ngán.