Thực phẩm giờ thấy cái gì cũng có hóa chất, biết đi chợ ăn gì đây?

Bây giờ báo đài suốt ngày loan tin thực phẩm nhiễm các loại hóa chất độc hại, giờ chẳng biết mua gì để nấu ăn cho an toàn đây, các bạn có biết chợ nào bán toàn đồ quê ở HN giờ không?

Mai Văn Thám
Mai Văn Thám
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn !

Bạn có thể đến những cái chợ cóc ấy. Ở những cái chợ đó có nhiều đồ mà nhiều người họ mang từ quê lên bán

Ở chợ ngã tư sở ấy. nếu bạn chịu khó đi sớm thì mới có. Cũng có rất nhiều người họ tự chở đồ đi bán mà.

Bạn có thể đến đấy mua. Họ thường bán ít và thường bán một món hàng.

Giá cũng phải chăng, bạn có thể an tâm khi mua.

Ngoài ra thì cũng có thể chọn lựa ở những vùng ngoại ô ấy. Như mỹ đình, từ liêm, nhổn; ở đó có nhiều nhà họ vẫn trồng rau sạch để bán, ăn không hết họ vẫn mang ra chợ bán đó

Ngoài ra thì bạn cũng có thể chọn lựa những rau quả ít phụ thuộc vào thuốc trừ sâu nhất, loại dễ trồng,..

Lưu Quang Chinh
Lưu Quang Chinh
Trả lời 11 năm trước

bạn thammoc noi cũng đúng đấy, nhưng muốn an toàn hơn thì nên trong 1 it rau sạch ở nhà đi, nhà mình mua mấy cái thùng xốp về trồng nhiều loại rau lắm, đủ cung cấp cho cả nhà ăn luôn. chịu khó buổi sáng dậy sớm chút hoặc chiều đi làm về chăm sóc cho chúng là ok. Chúc bạn có 1 bữa ăn ngon và an toàn

pq
pq
Trả lời 11 năm trước

Chọn thực phẩm an toàn, hợp vệ sinh là một yếu tố then chốt hạn chế tình trạng ngộ độc thực phẩm. Sau đây là một số hướng dẫn cơ bản:

Chọn các thực phẩm có giá trị dinh dưỡng và bảo đảm vệ sinh

- Chọn các loại rau quả tươi, không bị dập nát, không có màu sắc, mùi vị lạ.

- Chọn các loại phủ tạng, thịt và thủy sản còn tươi.

Thịt tươi: màng ngoài khô, không bị nhớt, mùi và màu sắc bình thường, khối thịt rắn chắc, có độ đàn hồi cao, ngón tay ấn vào thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra.

Mỡ lợn màu trắng, bì không có những lấm chấm xuất huyết màu đỏ tím, tuỷ xương trong, bám chặt vào thành ống xương và không có mùi ôi. Cần chú ý kiểm tra phần thịt nạc và lưỡi không được có ấu trùng sán màu trắng nhỏ bằng hạt gạo.

Cá: Tốt nhất là chọn cá đang sống hay vừa mới chết nhưng vẫn đạt các tiêu chuẩn cá tươi như:

+ Thân cá co cứng, khi để cá lên bàn tay thân cá không thõng xuống; Mắt trong suốt, giác mạc đàn hồi; Miệng ngậm cứng; Mang màu đỏ tươi, dán chặt xuống hoa khế; Vây tươi óng ánh, dính chặt vào thân.

Các loại thủy sản khác: phải còn tươi, giữ màu sắc bình thường, không có mùi ươn hôi.

Chọn trứng: vỏ trứng màu sáng, không có những vệt xám đen, không bị giập. Quả trứng có màu hồng trong suốt khi soi qua ánh sáng.

Chọn thực phẩm đóng hộp, đóng gói sẵn phải có nhãn ghi đầy đủ nội dung: tên sản phẩm, trọng lượng, các thành phần chính, cách bảo quản, sử dụng, nơi sản xuất chế biến, có số đăng ký sản xuất và còn thời hạn sử dụng.

Các loại thực phẩm không nên sử dụng

- Thực phẩm khô đã bị mốc, đặc biệt là các loại ngũ cốc, hạt có dầu như đậu, lạc mốc có chứa độc tố vi nấm rất nguy hiểm.

- Chất bảo quản, phẩm màu, đường hóa học đóng gói không có nhãn hoặc gói bằng giấy bán lẻ ở chợ và những cơ sở không đăng ký để chế biến thực phẩm.

- Thực phẩm còn nghi ngờ, chưa biết rõ nguồn gốc.

Lưu ý các địa phương thường xảy ra lũ lụt

1. Không sử dụng thịt (kể cả mỡ) gia cầm, gia súc, các loại thuỷ sản đã bị chết hoặc đã để qua đêm ở nhiệt độ thường vì có thể gây ngộ độc thực phẩm trầm trọng do các vi khuẩn gây bệnh và các độc tố sinh ra khi động vật bị chết, ôi thiu.

2. Nghiêm chỉnh thực hiện quy trình xử lý làm sạch nước dùng cho ăn uống theo hướng dẫn của cán bộ y tế.

3. Rau quả cần được rửa nhiều lần cho hết bùn đất, ngâm trong nước vo gạo 30 phút để loại bớt các ô nhiễm bám ở bề mặt, và rửa kỹ lại bằng nước sạch trước khi nấu chín.

4. Trong điều kiện môi trường và nguồn nước đang bị ô nhiễm, phải ăn chín, uống sôi, hạn chế ăn rau sống, quả xanh và chỉ nên chuẩn bị thức ăn vừa đủ cho một bữa và ăn ngay khi thức ăn vừa nấu chín, chuẩn bị xong.

5. Không dùng lá, giấy cũ để gói thức ăn chín. Nếu mua thức ăn chế biến sẵn đã để nguội thì phải đun sôi lại trước khi ăn.

6. Luôn giữ gìn vệ sinh cá nhân, rửa sạch tay trước khi tiếp xúc với thức ăn. Không chế biến thức ăn khi tay bị thương, mụn nhọt, trầy xước, nhiễm trùng...

Cao Thị Liên
Cao Thị Liên
Trả lời 10 năm trước

chào bạn,

Mình thấy hiện giờ xu hướng tự trồng rau sạch tại nhà rất phổ biến và đang được ưa chuộng tại Hà Nội.

Mọi người có thể tận dụng mảnh sân vườn nhỏ hay ban công nhà mình để trồng rau.

Mình được biết tới phương pháp trồng rau mầm trên giá rổ sau 5 - 7 ngày thu hoạch bằng đất xơ dừa rất đơn giản.

Trồng các loại rau ăn lá bằng đất này thì khỏi phải chê, cây tốt lắm. Trồng hoa cây cảnh cũng OK luôn.

Đất có thành phần hữu cơ chủ yếu là xơ dừa, phân trùn quế và tảo biển đã được hấp khử trùng và tiêu diệt hết mầm bệnh. Trồng thực sự là rất sạch nhé.

Chi tiết

Trồng rau mầm

http://www.vatgia.com/raovat/7799/7068447/cach-trong-rau-mam-theo-phuong-phap-moi-voi-bo-trong-mam-tien-loi-gr10.html

Trồng rau ăn lá

http://www.vatgia.com/raovat/7799/7068418/trong-rau-sach-don-gian-va-nang-suat-hon-bang-gia-the-dinh-duong-xo-dua.html