Có anh chị nào ăn trái việt quất chưa và giá trị dinh dưỡng của nó như thế nào nhỉ?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

- Tôi chưa được ăn trái việt quất nhưng đọc thông tin trên mạng thấy đó là một loại trái nhỏ màu tím thẫm, mọc thành chùm, mọng nước, có mùi thơm nồng và rất ngọt. Tên khoa học của nó là Vaccinium spp.
Ở Việt Nam không có loại trái này, nhưng các bạn có thể tìm mua trong siêu thị, nên mua loại xirô đóng hộp còn nguyên trái, sẽ thơm ngon hơn loại đã xay nhuyễn.
- Giá trị dinh dưỡng: có hàm lượng chầt chống oxy hóa rất cao, thường dùng để giảm nguy cơ bị ung thư, tránh các rối loạn đường tiểu và thận, đồng thời có tác dụng tốt đối với mắt, não, xương và răng. Nó cũng giúp làm chậm quá trình lão hoá.

Klever fruits
Klever fruits
Trả lời 7 năm trước
Klever Fruits có bán việt quất tươi New Zealeand giá bán 129.000đ/ hộp 125gr.
Klever fruits
Klever fruits
Trả lời 7 năm trước

- Việt quất tươi New Zealeand là thực phẩm dinh dưỡng rất tốt cho bà bầu.

- Trái việt quất cung cấp các kháng thể, dinh dưỡng rất tốt cho mẹ và bé.

- Quả việt quất có chứa anthocyanin, đây chính là sắc tố tạo nên màu xanh đậm cho quả việt quất. Loại chất này có tác dụng vô hiệu hóa các gốc tự do, ngừa bệnh ung thư và các bệnh liên quan đến tuổi.
Các chất chống oxy hóa như vitamin A, vitamin B phức tạp, vitamin C, vitamin E, anthocyanin, đồng, sắt, selen, kẽm chứa trong quả việt quất giúp tăng thị lực và tăng cường hệ thống miễn dịch.
- Quả việt quất là loại thực phẩm tốt nhất dành cho bộ não, vì chúng kích thích các tín hiệu thần kinh của não. Chúng giúp bộ não chống lại stress oxy hóa và giảm các vấn đề về trí nhớ liên quan đến tuổi tác như chứng mất trí và bệnh alzheimer.