Cách chọn và bảo quản hoa quả tươi ngon ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Bạn là người thích ăn hoa quả và thường xuyên mua rất nhiều để ăn dần. Nhưng làm thế nào để tươi lâu, bạn đã biết cách chưa?

Bưởi, cam, quýt, chanh: Khi mua nên chọn quả cầm nặng tay, căng mọng, vỏ ngoài tươi. Cam, quýt, chanh có thể để ở nhiệt độ bình thường, tuy nhiên nếu bạn gói chúng trong túi nhựa và cất vào ngăn mát của tủ lạnh quả sẽ tươi lâu hơn. Riêng bưởi có thể bảo quản tốt ở nơi thoáng mát trong túi lưới hay rổ, nếu cất trong bọc ni lông bưởi sẽ nhanh bị hỏng.

Lê:
Nếu bạn mua lê chưa chín hẳn, nên dựng đứng quả và để ở nhiệt độ thường cho chín dần (thường 2 đến 5 ngày). Muốn lê nhanh chín, có thể bọc quả trong túi giấy chung với một quả táo (vì táo thải ra khí etylen, loại khí có khả năng kích thích rau trái nhanh chín). Lê đã chín nên cho vào ngăn mát của tủ lạnh.

Táo:
Cách giữ táo tươi tốt nhất là cất vào ngăn để rau trái trong tủ lạnh, cách này có thể giữ được khoảng 2 tuần, ở nhiệt độ bình thường, táo rất nhanh chín và dễ hỏng.

Để chọn và bảo quản hoa quả tươi ngon hơn!, Bếp Eva, mẹo chọn hoa qua, chon hoa qua, meo hay nha bep, meo nha bep, bao phu nu, hoa qua tuoi ngon
Cách giữ táo tươi tốt nhất là cất vào ngăn để rau trái trong tủ lạnh, cách này có thể giữ được khoảng 2 tuần, ở nhiệt độ bình thường, táo rất nhanh chín và dễ hỏng.
(ảnh minh họa)

Quả việt quất và nho: Bạn có thể giữ cho hai loại quả này được tươi ngon trong khoảng 10-14 ngày và thậm chí là lâu hơn nếu biết cách. Đơn giản, bạn chỉ cần để chúng trong tủ đông lạnh với điều kiện không rửa trước khi cho vào tủ để bảo quản.

Quả bơ: Bạn hãy làm theo mẹo nhỏ dưới đây để giữ cho quả mơ được tươi ngon tới 5 ngày sau: dùng báo bọc quả bơ lại để làm chậm quá trình phân hủy của nó, như vậy quả bơ sẽ tươi lâu hơn.

Đậu Hà lan:
Hãy đặt loại quả này vào thùng kín nếu bạn muốn kéo dài thời gian sử dụng của nó. Mỗi loại quả có cách bảo quản riêng. Nếu thường xuyên ăn những quả thông dụng trên, bạn hãy lựa chọn cách bảo quản như chúng tôi mách nhé!