Vì sao chuối tiêu để trong tủ lạnh bị đen?

Mọi người nói để chuối vào tủ lạnh ăn sẽ ngon hơn, tôi cũng thử làm vài lần nhưng mỗi lần như thế, tôi đều thấy vỏ chuối bị biến thành màu đen, khiến cảm giác ăn ngon giảm bớt.

Vì sao vỏ chuối rất dễ biến màu? Vì bình thường tôi thấy chỉ cần va chạm nhẹ vào vật gì đó từ quả chuối màu vàng đẹp bắt mắt biến thành màu đen ngay.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

nhựa chuối là khi gặp không khí thì nhanh chóng chuyển thành màu đen, khi chuối bị dập vỏ hay va chạm vỏ cũng biến thành màu den do nguyên nhân này. khi để chuối trong tủ lạnh, do các nguyên nhân sốc nhiệt mà các tế bào vỏ chuối bị vỡ và nhựa thoát ra nhanh chóng biến thành màu đen, thực tế thì vỏ chuối thường bị đen sau khi đưa ra khỏi tủ lạnh (đang lạnh gặp nóng của môi trường tế bào vỏ chuối bị vỡ).

ahna duong
ahna duong
Trả lời 11 năm trước

Bạn đừng để chuối vào tủ lạnh, như vậy chuối sẽ mau hỏng hơn cả để ngoài nhiệt độ bình thường. Vì chuối thích hợp để bảo quản trong nhiệt độ 10 oC. trong khi đó nhiệt độ tủ lạnh ,4oC. Bạn nên bỏ vào thùng đựng gạo.

nếu bạn muốn bỏ vào tủ lạnh thì nên bọc túi bóng chuối rồi hãy để chuối vào tủ lạnh .mà chuối rấm là ngon rồi chuối cũng không nên bảo quản lạnh!