Những lưu ý thời trang phụ nữ tuổi trung niên nên tránh ?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước
Tuổi trung niên có thể được coi là cột mốc đánh dấu sự thay đổi rất lớn đối với cuộc sống của phái đẹp. Bạn bè và mọi người xung quanh cũng bước vào tuổi trung niên, dẫn tới việc cuộc sống của bạn cũng vô hình chung bị cuốn theo tinh thần chung đó. Phải đằm thắm hơn, nền nã hơn, thậm chí là thay đổi từ phong cách táo bạo, phóng khoáng sang sang trọng, quyến rũ là điều mà hầu hết các quý cô tuổi trung niên hướng tới. Tất nhiên, dù có hướng theo cách nào đi chăng nữa, thì tiêu chí trẻ và hợp thời trang vẫn phải đặt lên hàng đầu. Chẳng có ai muốn biến mình thành một "bà cô già" luộm thuộm trong set đồ màu trung tính già nua, nhàm chán. Nói là vậy, nhưng không phải ai cũng làm được điều này. Đó là lí do vì sao hôm nay, chúng tôi mang đến cho các bạn danh sách những lỗi thời trang một quý cô trung niên cần phải tránh.

1.Mặc đồ quá ngắn


Điều này khác hoàn toàn với việc mặc đồ gợi cảm. Chính xác là bạn cần phải biết tiết chế sự gợi cảm ấy trong những bộ đồ vừa phải, mà cụ thể ở đây là chiều dài chiếc váy hay quần của bạn. Quyến rũ không có nghĩa là phải "khoe" chân hay vòng 3 nhiều đến nỗi thừa thãi, phản cảm. Hãy chọn cách tinh tế hơn, như một chiếc váy xẻ lưng sâu, hay áo cổ đổ lộ chút bầu ngực "hờ hững"... Chắc chắn, sẽ không một ai có thể rời mắt khỏi hình ảnh người phụ nữ đẹp kiêu kì và quyến rũ trong những món đồ trendy như vậy.




2. Quần áo in chữ


Các loại quần áo được trang trí bằng hình in chữ to chữ bé mang tới nét trẻ trung, bắt mắt cho người mặc. Nhưng thực sự thì chúng chỉ dành cho những cô gái mới lớn. Nếu vẫn còn cất giữ món đồ như vậy trong tủ đồ thì bạn có thể mặc chúng ở nhà thay vì trưng diện đến chỗ làm hay đi chơi cùng bạn bè đồng trang lứa. Thay vì những món đồ "lệch lạc" so với tuổi đó, hãy hấp dẫn người khác bằng đôi mắt được trang điểm hút hồn hay đôi môi đánh son đỏ tươi tắn, làm nền cho nụ cười rạng rỡ đầy tự tin mà quý cô trung niên nào cũng thế sở hữu.







3."Lơ là" đồ nội y

Dù không muốn nhưng chúng ta vẫn nên "đối diện" với sự thật rằng: ở độ tuổi trung niên, vòng 1 sẽ không còn căng đầy hoàn hảo như khi còn trẻ. Vậy nên đừng nghĩ rằng chỉ khi còn trẻ trung với 3 vòng hoàn hảo, bạn mới cần đầu tư cho những bộ đồ nội y đắt đỏ và chất lượng. Hãy nhớ, nếu bạn mặc một chiếc áo bra tốt với thiết kế nâng, độn hợp lý, chắc chắn thì vòng 1 của bạn dù có đang ở tình trạng nào cũng sẽ trở nên hoàn mỹ hơn. Và đương nhiên, bộ đồ mặc ngoài cũng vì thế mà tôn dáng người mặc hơn.

Tất nhiên, các quý cô trung niên cũng nên để ý tới vấn đề chọn dáng áo phù hợp với mình. Những kiểu áo bra chỉ ôm lấy nửa ngực dưới hay áo bra quả ngang thực sự chỉ dành cho các cô nàng trẻ trung với vòng 1 săn chắc. Áo bra dáng quả chéo, giọt lệ ôm gọn lấy vòng 1, kèm theo đó là phần gọng chắc chắn cùng lớp mút độn mềm mại mới thực sự khiến quý cô trung niên trở nên hấp dẫn.



4. Mặc quần jeans quá "cổ lỗ"

Bạn là phụ nữ trung niên không có nghĩa là bạn phải khoác lên mình những món đồ nghiêm túc và cứng nhắc tới mức cổ lỗ. Và sai lầm này thường được thể hiện rõ nhất qua cách chọn quần jeans của các quý cô. Không còn được mặc những chiếc quần jeans bó sát, mài rách hay nhuộm bạc bắt mắt... nhưng nhiều quý cô trung niên lại quên mất rằng mình vẫn còn không ít lựa chọn hợp thời trang và lứa tuổi khác như quần loe cạp cao, quần jeans skinny ống lửng hay quần baggy trơn màu đậm...Đừng "đóng khung" mình trong những chiếc quần ống suông rộng già nua, hãy khôn khéo chọn một chiếc quần jeans vừa khiến bạn thoải mái, lại vẫn tôn lên được nét đẹp mặn mà rất riêng của phụ nữ tuổi trung niên, bạn nhé!








5. Lạm dụng phụ kiện


Dù không thể phủ nhận sức mạnh của các loại trang sức statement hay phụ kiện sang trọng như mũ quý tộc, kính gọng nạm đính... nhưng bạn nên nhớ, bất cứ thứ gì cũng có cả ưu và nhược điểm đối với từng kiểu người dùng. Và đối với các quý cô trung niên thì những kiểu trang sức này lại thường là điểm trừ cho ngoại hình của họ.

Ở tuổi trung niên, bạn cần một thứ gì đó nhẹ nhàng, thanh thoát thể hiện được nét nền nã của bản thân chứ không phải các loại phụ kiện chạy theo xu hướng nữa. Bởi lẽ cơ thể đã không còn được gọn gàng mà bạn còn đeo thêm thứ phụ kiện quá kiểu cách, lớp trong lớp ngoài thì chẳng những không khẳng định phong cách mà còn khiến bạn trông thực sự nặng nề và phản cảm.








6.Mặc quần áo in nhân vật hoạt hình


Những kiểu quần áo có đính hình thú cưng hay nhân vật hoạt hình sẽ thực sự dễ thương nếu bạn mặc nó khi bạn... dưới 18 tuổi. Còn nếu một quý cô đã bước sang tuổi trung niên như bạn còn định diện chúng đến công sở hay những buổi hẹn hò cuối tuần thì quả thực là "thảm họa| lớn. Chúng sẽ không thể hiện được chút nào sự tự tin hay sang trọng, quyền lực mà quý cô trung niên cần phải có. Vì vậy, đừng luyến tiếc những chiếc áo đã gắn bó với "tuổi thơ" của bạn trong một thời gian dài nhé.







7.Mặc xu hướng không thích hợp

Không thích hợp ở đây không chỉ là kiểu dáng của quần áo mà còn là kích cỡ đồ bạn mặc lên người. Phải tạm biệt những bộ quần áo bó sát dễ lộ dáng cũng không có nghĩa là bạn buộc mình phải làm quen với những món đồ rộng thùng thình, luộm thuộm. Hãy cân bằng sở thích với yêu cầu cá nhân bằng cách kết hợp hài hòa cả đồ bó lẫn đồ oversized trên cùng một set đồ xem sao. Một bộ suit rộng kiểu menswear đi cùng với áo bên trong bó sát và giày cao gót mũi nhọn kiêu kì, hay đơn giản chỉ là chiếc áo len cổ tròn bo gấu che vòng 2 "ngấn mỡ" được kết hợp tài tình với chân váy midi bó sát, tôn lên vòng 3 và đôi chân thon dài của bạn... Rồi bạn sẽ thấy, chọn đồ để trở nên quyến rũ khi bước sang tuổi trung niên không phải là điều quá khó để đạt được!