Ứng dụng Thông báo Hỗ trợ Đăng ký Đăng nhập
3 thành viên trả lời
tuncon tuvanaz05 phanquj Trả lời cuối cùng: 04/10/2010
Thành viên tích cực nhất

Kim Dai Kien

4 lượt cảm ơn

Phạm Liên

4 lượt cảm ơn

Hanh Beo

3 lượt cảm ơn

  • Hot
  • Giảm giá
  • Mới

      Bé tiêm kháng sinh co ảnh hưởng gì không?

      Nguyen Minh Nguyet 04/10/2010 - 14:39

      Con tôi bị viêm phế quản, mà lần nào cho đi khám ở bệnh viện họ cung chỉ địng phải tiêm kháng sinh. Vậy tiêm kháng sinh nhiều lần có ảnh hưởng gì đến bé không?

      Câu hỏi này hữu ích với bạn? Cảm ơn
      4228
      Trả lời (3)

      Vui lòng đăng nhập ID VATGIA để gửi trả lời của bạn

      tun cua di

      04/10/2010 - 16:57

      Có một số gia đình cứ thấy con ốm, sốt bệnh hơi lâu khỏi là yêu cầu bác sĩ tiêm kháng sinh vào cơ bắp. Điều này có thể là tiềm tàng cho những biến chứng về sau bởi trong giai đoạn này cơ bắp của các cháu chưa phát triển, thuốc kháng sinh tiêm vào nhiều lần có thể tổn thương đến hệ cơ.

      Chính vì vậy, nếu không bắt buộc phải tiêm nên cho trẻ dùng kháng sinh theo đường uống.

      Đọc thêm
      . Bình luận này hữu ích với bạn? Cảm ơn

      Báo vi phạm

      ph n q

      08/10/2010 - 00:02

      Tiêm kháng sinh rất nóng, vết tiêm lại nhức nên bé khó chịu, nếu bắt buộc phaỉ tiêm thì cần chú ý cho bé ăn nhiều hoa quả, rau xanh.

      . Bình luận này hữu ích với bạn? Cảm ơn

      Báo vi phạm

      nhan

      09/10/2010 - 15:42

      Hầu hết các trường hợp viêm phế quản cấp đều tự khỏi sau vài ngày hoặc một tuần. Do hầu hết các viêm phế quản đều có nguyên nhân virus nên các kháng sinh không có vai trò điều trị ở đây. Ngay cả khi ho có đàm đặc & có màu đi chăng nữa, kháng sinh hầu như cũng không có tác dụng cải thiện bệnh nếu như nguyên nhân là virus.

      Nhưng đa phần các BS sẽ kê toa các thuốc thường thấy trong điều trị hen suyển nhằm mục đích làm sạch đờm nhớt trong phế quản giúp trẻ nhanh phục hồi hơn.

      Trẻ dùng nhiều kháng sinh sẽ nảy sinh nhiều tác dụng phụ không mong muốn như nhiệt miệng, nóng trong, da dẻ bị mẩn ngứa... đặc biệt loạn khuẩn đường ruột do lạm dụng kháng sinh là phổ biến nhất.Bạn nên tham khảo lại ý kiến BS để thống nhất phương pháp điều trị cho bé hợp lý hơn.

      Chúc hai mẹ con mạnh khỏe!


      Đọc thêm
      . Bình luận này hữu ích với bạn? Cảm ơn

      Báo vi phạm