Con tôi mọc răng nên cháu rất lười ăn... phải làm sao

Tôi có một đứa con trai 16 tháng, nặng 10kg, dài 80cm. Hiện tại cháu mọc 6 cái răng (và có tổng cộng 14 cái). Cháu rất biếng anh đã 2 tuần nay, lúc trước cũng có biếng ăn khi mọc răng, sau đó hết. Tôi tìm đủ mọi cách như mua thuốc bổ cho uống nhưng khi bé uống hay bị đi tiêu ra máu , tôi phải làm sao? tôi đã từng cho nó uống lisivit, neontin, kidgrown, nutro plex, hiện giờ nó đang uống biobaby … Tôi đã tìm mọi cách cho nó bú bình, nhưng nó ko bú, tôi phải đổ sữa. Hiện tại tôi cho bé ăn cháo, uống sửa friso, tôi nấu cháo cá, thịt, lươn, cho bé ăn, có rau như rau dền, bó xôi, củ khoai tây, .. các loại rau quả cùng với thức ăn xay nhuyễn nấu với cháo cho bé ăn ăn nhưng ít, sau đó phải đè cổ cho bé ăn 1 chén cháo.
Trả lời 15 năm trước
Chào chị, trước hết, cháu biếng ăn là do cháu đang mọc răng (liền một lúc 6 cái) nhưng chị xử lý bằng một loạt thuốc bổ là không đúng rồi. Bé 16 tháng, nặng 10kg không được coi là "còi". Anh chị nên thay đổi khẩu vị của cháu. Mỗi lần cháu ăn được 1 bát cháo thì tốt quá. Thay vì ép cháu ăn nhiều trong một bữa, anh chị chịu khó chia nhỏ thành nhiều bữa (4 -6 bữa/ ngày). Bé 16 tháng và có 14 cái răng rồi, tức là bé nhai được. Chị không nên xay nhuyễn mọi thứ, khiến bé lười nhai. Trong quá trình nhai, hàm răng của bé được hoạt động, kích thích dịch vị tiết ra, giúp bé ăn ngon miệng hơn. Mỗi lần nấu cho bé, anh chị chọn một vài loại thức ăn đặc trưng, và nhất thiết phải có chất xơ. Ví dụ, buổi sáng chị cho cháu ăn thịt bò với rau cải, thì chiều cho ăn thịt gà với bông cải xanh… Không nên nấu thịt bò lẫn với thịt gà, với bông cải xanh và rau cải … như các mẹ vẫn thường làm. Làm thể cháu sẽ chán ăn vì mùi vị cứ lặp lại. Nếu có điều kiện, chị mua cho cháu dùng thêm Sữa non Colostrum, giúp cháu tiêu hóa, hấp thụ thức ăn và giúp cháu ăn ngon miệng hơn. Chào chị.
kỳ
kỳ
Trả lời 12 năm trước

hic, mẹ nó cho ăn thế thì sao bé chịu nổi, k biếng thì cũng thành biếng thui ạ :( ăn nhiều thế sao bé tiêu hóa được, dễ gây cảm giác chán ăn lắm