Cách chữa hôi chân?

[:(]
Giấc mơ
Giấc mơ
Trả lời 15 năm trước
Có nhiều cách chữa hôi chân, cũng như cách phòng ngừa. Dưới đây là 3 cách chữa hôi chân và các cách phòng ngừa để tránh bị hôi chân. [b]* Cách 1: [/b]Đun nước sôi, để hơi ấm, hòa với một lượng muối tinh thích hợp, cho một chút nước cốt chanh. Sau đó, bạn ngâm chân chừng 30 phút thì bỏ ra, rửa lại với nước sạch, thấm khô chân bằng khăn mềm. Bạn làm như vậy đều đặn vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, sẽ thấy rất hiệu quả. [b]* Cách 2:[/b] Dùng lá chè tươi rửa sạch để ráo nước, sau đó cho vào đun lên, bỏ thêm vài hạt muối vào nồi nước. Sau khi đun sôi để nguội, hãy ngâm chân vào nước khoảng 15 - 20 phút rồi lau khô chân. [b] * Cách 3:[/b] Sau khi rửa sạch chân, dùng khăn bông mềm lau khô. Để chân thông thoáng khoảng 10 phút rồi lấy thuốc đặc trị hôi chân bôi, xịt lên kín các kẽ ngón, bàn chân. Làm như vậy hàng ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả tích cực. [b]Phòng tránh hôi chân[/b] - Giữ bàn chân luôn sạch sẽ, rửa thường xuyên bằng nước sạch rồi để khô chân mới mang giày, dép. - Không mang giày dép quá chật, kín, vì như vậy chân dễ bị ra mồ hôi và có mùi. - Không đi giày, dép chung với người khác; bảo quản giày, dép luôn khô ráo, thoáng mát và sạch sẽ. - Khi mang giày, nên đi tất chất cotton. Chịu khó thay tất khi mang giày; giặt và bảo quản tất cẩn thận. Khi thấy tất ngả màu, thô và cứng nên thay đôi mới. (Theo TP)
Tôi yêu VN
Tôi yêu VN
Trả lời 15 năm trước
Dưới gan bàn chân có rất nhiều tuyến mồ hôi. Mùa nóng, tuyến mồ hôi tiết ra nhiều hơn. Nếu bạn “giam” đôi chân của mình trong môi trường nóng, ẩm và kín của đôi giầy hay những đôi tất làm từ chất liệu có pha nhiều nylon, chắc chắn chân sẽ bốc mùi vì mồ hôi chính là môi trường lý tưởng để sản sinh các loại vi khuẩn và nấm. Ngoài ra, nếu đôi chân của bạn quá “năng động”, luôn phải đi, đứng, chạy, nhảy… thì cũng có nghĩa các đầu dây thần kinh và dây chằng ở chân đang phải hoạt động “hết công suất” thì cảm giác nhớp nháp khó chịu sẽ càng tăng lên. Chân sẽ càng bốc mùi ở những người bị mắc các bệnh như: viêm da chân, mồ hôi ra quá nhiều hoặc ở những người có mồ hôi dầu. [b] Khắc phục và hạn chế bớt mùi hôi chân:[/b] - Rửa chân thường xuyên với xà phòng để tạo môi trường sạch sẽ, ngăn ngừa việc hình thành các vi khuẩn gây mùi hôi. Lưu ý rửa kỹ các kẽ chân vì đó là nơi ẩm ướt, không thoáng khí nên vi khuẩn dễ bám chặt. Nên lau chân thật khô trước khi đi giầy. - Nếu bạn thường xuyên phải đi lại cả ngày, hãy dùng miếng lót quế để lót giày hoặc dùng phấn thơm trẻ em xoa đều lên gan bàn chân trước khi đi giày. Nên thay lót giày và tất thường xuyên. - Mùa hè nên hạn chế đi giày, đặc biệt là những đôi giày “kín như bưng”. Nên đi xăng - đan hoặc những đôi giày thoáng khí. Hãy thay đổi giày dép hàng ngày để chúng được “nghỉ ngơi” luân phiên. - Nên sử dụng những loại tất làm bằng sợi bông vì chúng rất mềm, không gây tổn thương cho da chân và có khả năng thấm hút mồ hôi rất tốt. - Không lạm dụng và sử dụng quá thường xuyên các sản phẩm xịt và khử mùi vì chúng có thể gây viêm da chân. Buổi tối nên chú ý rửa chân thật kỹ và để chân khô thoáng. Không sử dụng các sản phẩm đó khi đi ngủ. [b] Các bài thuốc hiệu quả: [/b] Buổi tối trước khi đi ngủ, nên ngâm, rửa chân bằng nước ấm có pha chút muối từ 20 - 30 phút. Có thể dùng nước trà để thay thế - Nghiền nhỏ 50g axit boric, rắc đều lên lòng bàn chân và các kẽ chân. Axit giúp thấm hút mồ hôi và giữ chân luôn khô thoáng. Rửa sạch chân trước khi đi ngủ. - 50 - 100g vỏ quế khô đun kỹ với 500ml nước. Dùng nước này để rửa và ngâm chân hàng ngày sẽ giảm được đáng kể mùi hôi chân. - Cho một thìa cà phê hiđrôxit natri vào 100ml nước ấm, dùng khăn bông mền thấm đều dung dịch rồi lau sạch bàn chân và các kẽ chân. - Dùng rơm, dạ sạch phơi khô rồi đốt thành tro. Đặt lòng bàn chân lên tro từ 10 - 15 phút mỗi ngày. Loại tro này khô và có khả năng hút ẩm rất tốt nên sẽ làm khô chân và giảm đáng kể lượng mồ hôi tiết ra. (Theo Dantri)
Nguyen Lam Khanh Ngan
Nguyen Lam Khanh Ngan
Trả lời 15 năm trước
Mình tên Ngân mình có 1 loại mỹ phẩm vừa lăng khử mùi vừa trị hôi chân cùng chung 1 sản phẩm hiệu quả 100% : Yahoo: khanhngan_online Có gì xin liên hệ Ngân sẽ giải đáp những câu hỏi của bạn.
rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Hôi chân là do tuyến mồ hôi trong cơ thể bài tiết quá nhiều, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển, các vi khuẩn phân hủy cư trú ở ngay lớp tế bào sừng, khi mồ hôi tiết ra nhiều làm lớp tế bào sừng ngoài cùng luôn bị thấm đẫm trong mồ hôi, các tế bào này càng bị ngâm trong mồ hôi lâu thì các vi khuẩn phân hủy càng hoạt động mạnh, làm thoát ra mùi hôi. Có nhiều cách để hạn chế mùi hôi chân, dưới đây là những cách đơn giản trị chứng hôi chân.
- Trà mạn 100g, hãm với 2 lít nước sôi, để ấm ngâm chân hàng ngày. Mỗi ngày ngâm khoảng 20-30 phút. Thời điểm ngâm tốt nhất vào buối sáng. Lượng a-xít tanic trong trà sẽ giết chết vi khuẩn và làm se khít lỗ chân lông, giúp chân khô và khử mùi hôi.

Củ cải trắng.
- Củ cải trắng tươi 50g (khô 30g), rửa sạch thái lát mỏng, cho vào nồi, đổ lượng nước vừa đủ. Để lửa to đun sôi trong 3 phút, sau đó nhỏ lửa trong 5 phút bắc ra, để nguội ngâm chân hàng ngày, mỗi lần ngâm khoảng 20 phút nên ngâm chân vào buổi tối trước khi đi ngủ.
- Muối tinh 5g, gừng tươi 20g. Gừng tươi rửa sạch, thái lát mỏng. Gừng thái lát đun với 1 lít nước, sôi khoảng 5 phút bắc ra cho muối vào. Để ấm ngâm chân trong khoảng 10 phút. Ngày thực hiện 2 lần vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Thực hiện trong 7-10 ngày. Bài thuốc này không chỉ giúp khử mùi hôi, mà còn có thể tiêu trừ mệt nhọc, đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu.
- Lá sung tươi 200g, rửa sạch đun với nước trong khoảng 10 phút, đợi nước đủ ấm, dùng ngâm chân trong 15 phút. Mỗi ngày 2 lần, thông thường 3-5 ngày sẽ hết mùi hôi.
- 50g phèn chua, tán thành bột, xoa lên lòng bàn chân trong 10 phút vào buổi sáng. Làm liên tục khoảng 5-7 ngày chân sẽ không bị ra mồ hôi gây mùi khó chịu.
- Lá lô hội tươi, rửa sạch, vò lấy chất nhờn từ lá lô hội xoa lên lòng bàn chân rồi để khô tự nhiên có tác dụng trị mùi hôi rất tốt. Mỗi lần dùng 1 lá cho 1 chân. Mỗi tuần làm 2-3 lần.
- Ngâm chân vào chậu nước ấm đã pha thêm giấm. Để tăng thêm hiệu quả, cho thêm vài giọt tinh dầu cỏ xạ hương vào chậu nước. Loại tinh dầu này có khả năng khử trùng mạnh mẽ nên sẽ tiêu diệt tận gốc những vi khuẩn gây mùi. Ngâm chân từ 15 – 20 phút, mỗi tuần một lần.

Lưu ý: Nếu chân có tổn thương hở hoặc vùng da bị tổn thương không được áp dụng các phương pháp trên. Khi chân có mùi hôi ngày càng nặng do lở loét, nấm, viêm da… nên đến bác sĩ chuyên khoa da liễu để được chẩn đoán, tư vấn và điều trị thích hợp. Để phòng chứng hôi chân, cần giữ gìn vệ sinh bàn chân sạch sẽ, giữ da luôn khô ráo, thông thoáng, thường xuyên thay tất và đi các loại giày, dép thoáng khí… 

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Những cách đơn giản trị hôi chân

Chân “nặng mùi” là do tuyến mồ hôi ở khu vực này bài tiết quá nhiều, tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Dưới đây là những cách đơn giản nhất để tống khứ thứ mùi khó chịu này.

Thói quen hằng ngày

- Ngâm chân trong chậu nước nóng 50 - 60oC, mỗi lần 15 phút, mỗi ngày 1 - 2 lần.

- Dùng xơ mướp ép khô làm tấm lót giày, bạn sẽ tống khứ được mùi do mồ hôi chân gây ra.

- Lấy 15g rễ bột sắn cho vào 15g rượu trắng, thêm một lượng nước thích hợp, đun sôi để nguội rửa chân, mỗi ngày làm 1 lần.

- Khi rửa chân, bạn cho thêm 10 - 15ml giấm nếp vào trong nước, quấy đều, cho hai chân vào ngâm khoảng 15 phút. Mỗi ngày bạn ngâm chân 1 lần, làm liên tục trong 3 - 5 ngày.

- Khi rửa chân, bạn cho thêm 50g phèn chua vào nước nóng, ngâm chân trong 10 phút, mùi hôi cũng sẽ lập tức bị “trừ khử”.

Chữa trị bằng đông y

Khi căn bệnh hôi chân trở nên trầm kha và ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngàythì đã đến lúc phải dùng những bài thuốc “nặng đô” hơn.

- Đối với chân bị lở loét, nặng mùi, hãy lấy một trong những loại cây sau: khô phàn, hoàng bách, ngũ bội tử, ô tặc cốt, sau đó xay nhỏ. Sau khi rửa sạch chân, hãy rắc bột này vào chỗ lở loét.

- Đối với chân bị mụn nước, hôi thối, bạn lấy khổ sâm, bạch tiên bì, rau sam, xa tiền thảo, mỗi loại 30g; cây thương truật, hoàng bách mỗi loại 15g, sau đó nấu lên rửa chân 1 - 2 lần mỗi ngày. Những loại thuốc này rất tốt đối với chân bị mụn nước và vi khuẩn lây nhiễm.

- Đối với chân bị mòn gót, nứt nẻ gót chân, bạn lấy một trong các vị sau: bạch phụng tiên hoa 30g, tạo giác 30g, hoa tiêu 15g, cho vào 250g giấm và ngâm trong vòng 1 ngày. Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn lấy ra ngâm chân khoảng 20 phút, trị liên tục trong vòng 7 ngày.

Những lưu ý

Hôi chân là do mồ hôi lưu cữu quá lâu, cộng với môi trường bít kín của giày… sẽ khiến vi khuẩn phát triển nhanh, gây ra mùi hôi. Do vậy, nếu bạn chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, giữ cho da luôn luôn khô ráo, duy trì chân thường xuyên sạch sẽ, thông thoáng… sẽ hạn chế rất nhiều bệnh này.

Bạn cần rửa chân nhiều lần mỗi ngày, thường xuyên thay tất và không nên đi các loại giày kín như giày thể thao, giày du lịch để tránh ra quá nhiều mồ hôi chân.

Tích cực “trừ khử” những nguyên nhân gây bệnh như mồ hôi chân, bệnh nấm chân bằng cách không nên ăn các loại thực phẩm dễ gây ra mồ hôi, ví dụ như ớt cay, hành sống, tỏi sống...

Nếu mắc các bệnh về da như lở loét, mụn nước do vi khuẩn truyền nhiễm gây ra hôi chân thì hạn chế gãi để tránh kích thích lây nhiễm. Bạn nên dùng chậu rửa chân và khăn lau chân riêng để tránh lây nhiễm cho người khác.

Khi dùng thuốc trị liệu thì đồng thời phải “khử trùng” cho giày và tất của mình bằng cách phơi giày, tất dưới ánh nắng mặt trời và dùng nước nóng để giặt tất.

Trần Minh Trí
Trần Minh Trí
Trả lời 12 năm trước

Trời ơi đơn giản lắm, lấy phèn chua thay xà bông. Đảm bảo 1 lần làm cho 2-3 tuần mang giày thoải mái. Vừa rẻ tiền, đơn giản.

Đọc xongnhớvote nhe,để khỏi mất công online lại hehhhee

dao hong quy
dao hong quy
Trả lời 12 năm trước

The ban ui lay phen nganm chan sao lam the so hong mat ban chan hem

nguyen dinh thanh-theo yêu cầu hỏi đáp
nguyen dinh thanh-theo yêu cầu hỏi đáp
Trả lời 11 năm trước
Mình thông tin kỹ hơn để các bạn có thể hiểu nguyên nhân và cách trị bệnh HÔI NÁCH, HÔI CHÂN, MÙI HÔI CƠ THỂ:

Da là phần bao bọc phía ngoài cơ thể. Ở người trưởng thành, tổng diện tích da trung bình khoảng 1,5m2. Dưới da có các tuyến nhờn, tuyến mồ hôi và tuyến sữa (ở vú). Tuyến nhờn là tuyến nang nằm trong lớp da. Tuyến mở ra ở phần chân lông tiết chất nhờn đổ ra ở phần chân lông tiết chất nhờn vào túi thường bì ở gốc lông. Chỗ nào không có lông thì tuyến nhờn đổ ra mặt da. Tác dụng của chất nhờn là làm cho da được mềm mại, nhưng cũng là nguyên nhân gây nên “mùi hôi cơ thể”.
Tuyến mồ hôi là tuyến ống. Đầu phía dưới cuộn lại thành búi nằm trong tầng dưới của lớp da. Đầu phía trên vòng xoắn ốc xuyên qua biểu bì và đổ ra ngoài mặt da. Trên toàn thân người có khoảng 2,5 triệu tuyến mồ hôi và phân bố không đều. Hôi nách là nơi mật độ tuyến mồ hôi rất cao (350 – 420 tuyến/cm2).
Thành phần của mồ hôi gồm 98% là nước và 2% chất khô gồm: muối khoáng và các chất hữu cơ như muối NaCl, KCl, photphat, sunphat, ure. axit uric, creatimin, NH3. Nhìn chung thành phần mồ hôi giống thành phần nước tiểu loãng, mồ hôi thường có mùi đặc trưng do chất nhờn của tuyến nhờn cũng tiết ra.
Người ta phát hiện được hai loại tuyến mồ hôi là tuyến apocrine và tuyến eccrine. Tuyến apocrine phân bố ở nách, vùng háng và quanh núm vú. Tuyến này tiết ra chất hóa học có mùi đặc trưng gọi là pheromon. Nên nách, háng và núm vú và nhất là nách tiết ra mùi rất “đặc trưng”. Tuyến eccrine chỉ tiết ra mồ hôi. Chất nhờn do tuyến nhờn tiết ra gồm nhiều giọt mỡ, các a-xit béo tự do và rượu, một lượng cholesterol cùng este của nó. Ở người, mỗi ngày tiết ra khoảng 20g chất nhờn này.Tác dụng chủ yếu là làm mịn da và mượt lông. Chất nhờn do tuyến nhờn sinh ra cộng với mồ hôi trong hố nách bị các vi khuẩn phân hủy các a-xit béo không no và các chất hữu cơ thành những sản phẩm trung gian như andehyd, xeton là những chất có mùi rất khó chịu mà ta gọi là hôi nách.
Thuốc của mình đặc biệt hiệu quả trong việc diệt các loại vi khuẩn trên.

http://www.vatgia.com/raovat/2679/4842459/chiet-suat-thao-moc-dac-tri-hoi-nach-hoi-chan.html

Cổng thông tin lớn nhất VIỆT NAM chia sẻ căn bệnh Hôi nách - Hôi chân, ra quá nhiều mồ hôi tay, chân, mặt, lưng, bụng, nách... và hiệu quả từng phương pháp sẽ lần lượt được mình chia sẻ;

http://isaomachii.com/
Cảm ơn các bạn đã quan tâm!
nguyen dinh thanh-theo yêu cầu hỏi đáp
nguyen dinh thanh-theo yêu cầu hỏi đáp
Trả lời 11 năm trước

Chào các bạn!

Mình xin thông báo đợt thuốc dùng thử MIỄN PHÍ cuối tháng 3 đã phát hết. Các bạn dùng phản hồi rất tích cực, có bạn đã mua thuốc về dùng. Trong mấy ngày đầu tháng 4 dù đã hết hàng nhưng nhiều bạn, anh chị gọi đến muốn dùng mẫu thử nên mình vẫn cố gắng đáp ứng và vận chuyển miễn phí cho các bạn, anh chị ở gần.

Đợt hàng Miễn Phí dùng thử xuất ra đã vượt chỉ tiêu khá nhiều nên hiện tại mình chưa thể đáp ứng đợt hàng dùng thử tiếp. Mong các bạn hết sức thông cảm. Mình sẽ cố gắng cân đối để cho các bạn chưa dùng có thể dùng hàng thử MIỄN PHÍ trong thời gian tới. Mình sẽ thông báo ngay khi có đợt mới.

Cảm ơn các bạn đã nhiệt tình ủng hộ.

(Bạn Giang và một bạn nữ đã chuyển tiền cho mình tối hôm qua 5/4, nhắn lại cho mình tên đầy đủ, địa chỉ để chuyển hàng ngay nhé. Rất thứ lỗi vì mình xóa nhầm tin nhắn.)

“ TỰ TIN CHIẾM 90% THÀNG CÔNG à ĐỪNG ĐỂ NHỮNG ĐIỀU VẶT VÃNH CẢN TRỞ CON ĐƯỜNG PHÍA TRƯỚC CỦA BẠN à NHẤC ĐIỆN THOẠI VÀ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ NGAY BÂY GIỜ! ”

Nguyễn Vân
Nguyễn Vân
Trả lời 11 năm trước

Để phòng chữa hôi chân, bạn chỉ cần thực hiện các nguyên tắc sau:

- Không đi chân đất ở những nơi công cộng có khả năng lây nhiễm bệnh cao.

- Đi loại tất thấm hút tốt. Mùa hè cần đi giày có lỗ thoáng hoặc dép.

- Hằng ngày phải rửa chân từ 2 lần trở lên, nhất là đối với người đã nhiễm bệnh. Chú ý kỳ cọ sạch các ngón, nhất là các khe ké. Sau khi rửa, phải lau thật khô bằng khăn bông thấm nước, dùng khăn mềm để không làm sây sát da chân.

- Khi đã mắc bệnh hôi chân, cần khám để xác định có phải nấm không rồi mới dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

- Nếu có thuốc chống hôi chân, thuốc chống nấm, cần rắc hay xịt vào bàn chân, khe kẽ các ngón chân, vào bít tất và giày.

- Nếu bị nấm ăn các khe kẽ chân, phải khám và điều trị triệt để; vệ sinh giày; tất sau khi giặt cần là kỹ, hoặc luộc trước khi giặt.

- Xử lý vệ sinh và xịt thuốc vào giày mỗi ngày.