Nghe nói tiêm ngừa ung thư cổ tử cung là fải từ 9 - 35 tuổi và chưa quan hệ tình dục thì mới hiệu quả 100%?

Em vừa biết đc. tin nước Việt Nam mình đã có vắc xin fòg ngừa ung thư cổ tử cung. [;)] Nghe nói tiêm ngừa ung thư cổ tử cung là fải từ 9 - 35 tuổi và chưa quan hệ tình dục (QHTD) thì mới hiệu quả 100%, thế nhưng em đã 1 lần bị bạn trai ép làm chiện ấy và kô dám nói với bố mẹ. [:-S]Kô biết khi đi tiêm người ta có hỏi về cái vụ đã QHTD chưa kô? [:-/] Em lo lắm vì ba mẹ cũng sắp dẫn em đi tiêm ngừa. [:-SS]
Thanh Tâm
Thanh Tâm
Trả lời 14 năm trước
Chào em! Tại buổi họp báo tổ chức tại TPHCM vào 21/9, Cty MSD Việt Nam cho biết Bộ Y tế vừa cấp phép lưu hành vắc xin ngừa ung thư cổ tử cung (UTCTC) có tên Gardasil tại Việt Nam. Đây là vắc xin UTCTC đầu tiên trên thế giới đã có mặt tại nước ta. Đây là loại vắc-xin tái tổ hợp phòng ung thư cổ tử cung có dạng bào chế dung dịch tiêm bắp. Theo nghiên cứu thì phụ nữ từ 9-28 tuổi nên đi tiêm Gardasil ngừa ung thư cổ tử cung. Em không cần quá lo lắng về việc bác sĩ sẽ hỏi về việc em có QHTD hay chưa đâu. Nhưng mà chị nghĩ để phòng ngừa một căn bệnh nguy hiểm đến phụ nữ mình như vậy thì dù cho có phải xấu hổ một tẹo cũng phải làm em ạ. [gallery]/19/bou1254302556.jpg[/gallery]
Quyen
Quyen
Trả lời 12 năm trước

à, mìh cũng nghe nói như bạn, nhưng mà đã là tiêm ngừa thì tiêm khi nào cũng được cả, người ta chỉ muốn tiêm trước khi quan hệ tình dục để đảm bảo nhỡ bạn có thai thì đã được tiêm phòng rồi thôi :) yên tâm đi nhé, chuyện tiêm phòng là rất quan trọng, nhất là những người k tiêm mà bị bệnh thì mới thấy tiêm là rất cần thiết bạn ạ :) thân

huong
huong
Trả lời 12 năm trước

Mình cũng k hiểu gì khác ngoài thông tin như bạn nhong_nhong đã nói bên trên. yên tâm là tiêm lúc nào cũng được, thậm chí các mẹ đã sinh hoạt tình dục rồi thì mới đi tiêm,quan trọng là tiêm xong trước khi có em bé để hạn chế các bệnh sau này thôi bạn ạ. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm từ trinh nữ hoàng cung để ngăn ngừa ung thư tử cung, hay u xơ tử cung(dạng u lành)... như Thất Diệp Linh, chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên nên yên tâm khong hề có tác dụng phụ. :)

vũ thị ánh tuyết
vũ thị ánh tuyết
Trả lời 12 năm trước

chào bạnmình có đọc báo về tiêm phòng utctc này.nhưng hiệu quả 100% nhưng ko chắc đâu bạn.vì có rất nhiều nguyên nhân .bạn có thể đi khám định kỳ để kiểm tra sức khỏe.nếu bạn muốn an tâm thì cứ đi tiêm.

Bệnhung thưcổ tử cung có thể phòng ngừa được bằng 2 cách: khám tầm soát định kỳ và tiêm văcxin để phòng nhiễm các tuýp HPV gây ung thư cổ tử cung.

Khám tầm soát bằng xét nghiệm thực hiện nhanh, đơn giản, không gây đau, để kịp thời phát hiện dấu hiệu sớm của bệnh. Tuy nhiên, xét nghiệm này không ngăn ngừa được ung thư cổ tử cung gây ra do nhiễm HPV.

Phương pháp văcxin phòng bệnh bằng cách giúp hệ miễn dịch của cơ thể nhận diện và tiêu hủy virus HPV trước khi virus xâm nhập vào cổ tử cung để gây bệnh.

Việc phòng ngừa ung thư cổ tử cung sẽ đạt hiệu quả cao nhất khi phụ nữ được chủng ngừa kết hợp với khám tầm soát định kỳ.

HPV có khoảng 120 type khác nhau, trong đó có 30 - 40 type HPV liên quan đến tổn thương đường sinh dục. Nhiễm HPV type 16, 18 là một trong những nguyên nhân thường gặp gây ung thư và các tổn thương tiền ung thư cổ tử cung, âm hộ, âm đạo.

Nhiễm HPV type 6, 11 dễ gây mụn cóc sinh dục. Văcxin phòng ngừa ung thư cổ tử cung chủ yếu phòng ngừa nhiễm HPV dễ gây ung thư cổ tử cung (type 16, 18), có loại văcxin phòng ngừa cả mụn cóc sinh dục (type 6, 11). HPV chủ yếu lây truyền qua đường tình dục, do vậy, để việc phòng ngừa có hiệu quả cao nên tiêm ngừa trên những người chưa quan hệ tình dục.

Theo khuyến cáo của Hội Ung thư Hoa Kỳ:

- Tiêm ngừa HPV thường quy được khuyến cáo cho bé gái 11-12 tuổi, tuy nhiên có thể tiêm từ 9 - 18 tuổi chưa quan hệ tình dục.

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới:

- Thời điểm hiệu quả nhất để tiêm ngừa cho bé gái và phụ nữ trẻ là trước khi họ bắt đầu có quan hệ tình dục.

Lưu ý: Cho dù có tiêm ngừa hay không vẫn phải tầm soát ung thư cổ tử cung bằng xét nghiệm tế bào cổ tử cung vì có nhiều nguyên nhân khác gây ung thư cổ tử cung ngoài nhiễm HPV.