Em bị ho,ở họng luôn thấy ngứa và có đờm,lúc nào cũng khè khè ở cổ, đã uống thuốc nhiều mà k khỏi ?

Anh chị cho em hỏi. Em bị ho, ở họng luôn thấy ngứa và có đờm, lúc nào cũng khè khè ở cổ, đã uống thuốc nhiều mà k khỏi. Đi khám bác sỹ chỉ bảo bị viêm họng  và cho thuốc uống nhưng k thấy đỡ, khi soi gương thấy bên dưới cổ có mọc vài cái mụn màu giống màu cổ họng và k có mủ, k bị sưng, nhưng k biết có phải viêm họng hạt k? cho em hỏi nên dùng thuốc gì. em bị vậy cũng đợc 1 tháng rùi, do uống nước đá lạnh. Các bác tư vấn dùm em

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn! Mình mới sưu tập đc mấy bài thuốc dân gian chữa ho nên đăng lên đây để bạn tham khảo nha. Đôi khi thuốc dân gian còn hiệu quả hơn cả thuốc uống của bác sĩ đấy bạn ạ.

Là một phản ứng có lợi đối với cơ thể (giúp làm sạch đường thở) nhưng nó cũng thường gây khó chịu, mệt mỏi cho cơ thể khi các cơn ho không ngừng nghỉ, bất kể giờ giấc. Một số dược thảo trong các bài thuốc trị ho dân gian dưới đây sẽ giúp cải thiện các cơn ho từ gốc.

Quả quất

Khi ho gió, ho khan: Quả quất chín 10g, hoa hồng bạch 10g, hạt chanh 10g, rửa sạch, cho vào bát cùng với một ít mật ong hay đường phèn, đem hấp cơm 20 phút, lấy ra nghiền nát, chắt lấy nước để uống.

Ho gà: Quất 10 quả, gừng tươi 6g, thiên trúc hoàng 6g. Sắc lấy nước uống ngày một lần.

Ho do phế nhiệt: Dùng quả quất với củ cải ép lấy nước uống.

An thần giảm ho: Quất 2 quả (bỏ vỏ, hạt, vách múi), bột ngó sen một ít, đường 100g, một ít hoa quế, nấu chè ăn.

Bạc hà

Trong tinh dầu bạc hà có chất Menthol có khả năng làm dịu ho, làm loãng niêm dịch, thường được dùng điều trị cảm sốt nhức đầu, sổ mũi, viêm họng, ho, kích thích tiêu hóa.

Rau khúc

Khi bị ho, viêm họng, sưng amiđan thì lấy rau khúc tươi rửa sạch nhai giập cùng với vài hạt muối rồi nuốt từ từ cả bã và nước. Ngày dùng 3-4 lần, rất hiệu nghiệm. Hoặc lấy một nắm rau khúc tươi sắc với 300ml nước, còn 100ml, chia uống 3 lần trong ngày.

Cam thảo dùng để điều trị ho

Vỏ lạc

Nhân lạc bỏ vảy nhọn, đun nhỏ lửa thành canh, dành cho các trường hợp ho lâu ngày, ho gà.

Ma hoàng

Vị cay, tê, hơi đắng, tính ôn. Theo Tây y, nó có tác dụng trị hen suyễn, choáng, nổi mẩn, ho gà; trị phong hàn, ho và hen do cảm phong hàn ở phần biểu, phù kèm hội chứng biểu.

Cam thảo

Vị ngọt, tính ôn. Chỉ định và phối hợp điều trị ho và hen, dùng phối hợp cam thảo với hạnh nhân và Ma hoàng. Cam thảo còn có công dụng điều hòa tác dụng của các vị thuốc khác.

Khổ hạnh nhân

Là một vị thuốc quý để chữa nhiều bệnh ngoài da bằng cách bôi ngoài hoặc uống. Nhiều bệnh bên trong phủ tạng sử dụng Hạnh nhân cũng rất hiệu quả, đặc biệt là ho mà phổi có co thắt gây khó thở như viêm phế quản thể hen.

(Theo GĐ&XH)
Việt Báo //<![CDATA[ showsource("55"); //]]> (Theo_24h)
Bác Thư
Bác Thư
Trả lời 13 năm trước

Trường hợp của bạn bị Viêm họng hạt,

bạn vào nhà thuốc của Ông tôi lấy bài thuốc nam "Bát bảo thang" để chữa trị cho dứt bệnh. Hoặc liên lạc trực tiếp để Ông tôi hướng dẫn giúp.

http://rongkinh.vn/?rk=news_detail&id=82

Phan Thông An Khương
Phan Thông An Khương
Trả lời 12 năm trước

có thể do nhiệt ngó trong người mà dùng thuốc tây càng nhiều thì càng khó hkoi3 bệnh được cần biết thêm liên hệ yahoo : phanthongankhuong

nguyen thi thanh
nguyen thi thanh
Trả lời 10 năm trước

chào chị Nguyên. theo tình trạng chị mô phỏng thì khả năng viêm họng hạt rất cao.

vậy nên chị tránh uống đá lạnh, tránh tiếp xúc trực diện với điều hòa, luôn giữ ấm cổ, đeo khẩu trang khi ra ngoài.

bệnh từ miệng mà vào. và việc vệ sinh răng miệng rất quan trọng.

chị tham khảo kem đánh răng Forever Bright Toothgel, với thành phần gel lô hội, sáp ong và hương bạc hà. có tác dụng làm sạch răng miệng, sáp ong giúp kháng viêm, bạc hà thơm mát. chị có thể sử dụng kem để ngậm, đảm bảo an toàn. vì không có chất tẩy hóa học.

và dòng thực phẩm chức năng bổ sung là loại : forever lycium plus với thành phần cam thảo và câu kỷ giúp long đờm, hỗ trợ các vấn đề về đường hô hấp, tốt cho phổi.

tùy vào điều kiện kinh tế chị có thể dùng thêm một số dòng sản phẩm khác chống viêm, như tỏi, sáp ong.

để thuận tiện trong việc trao đổi xin vui lòng liên hệ sđt 01674714197

xin chân thành cảm ơn chị

the vu
the vu
Trả lời 10 năm trước

Có thể nói họng là một trong những nơi xung yếu nhất của cơ thể:Hít thở không khí,ăn uống...

Là nơi có nhiều các loại vi khuẩn thường trực,dễ gây bệnh cho cơ thể.Vì thế tại hầu họng cũng tập trung nhiều bạch cầu để tiêu diệt vi khuẩn,cũng như ở những nơi xung yếu ở biên giới phải điều nhiều quân tới án ngữ.

Nhưng các bạch cầu chỉ làm tốt nhiệm vụ thực bào (diệt vi khuẩn )ở nhiệt độ trên 35 độ.Khi ta dùng nhiều nước lạnh,rượu bia...thì bạch cầu suy yếu...quân địch đông(nhiều vi khuẩn)...quân ta thua...thế là viêm họng xuất hiện.

Khi ta uống thuốc đông y thì thuốc này có trực tiếp diệt vi khuẩn đâu?Bằng chứng là ta nhỏ thuốc đông y vào một cái đĩa trong đĩa có để sẵn vi khuẩn thì vi khuẩn đâu có chết mà nó vẫn sống nhăn răng ra.Thế tại sao uống thuốc đông y vào người lại khỏi bệnh?Đó là vì thuốc có tác dụng cân bằng âm dương,điều hòa khí huyết...Tức là điều bạch cầu tới đó(hầu họng) cho nhiều,tức là tăng quân,tăng viện trợ...tăng khả năng tiêu diệt vi khuẩn.dần dần hết bệnh.

Thế thì ta có thể bằng cách nào đó(tập luyện chẳng hạn)để điều bạch cầu tới để tăng cường tiêu diệt vi khuẩn ở hầu họng để chữa bệnh viêm họng khỏi nhanh mà không cần phải dùng đến thuốc không?

Hoàn toàn có thể.Chỉ cần 10 phút là hết viêm họng.Nhanh hơn là dùng thuốc tây,vì thuốc tây tuy diệt trực tiếp vi khuẩn nhưng phải có thời gian để thuốc ngấm,và dùng thuốc tây nếu có khỏi thường cũng phải mất 1 tuần.

Chú ý:Phương pháp này rất có hiệu quả cho những trường hợp viêm họng mới phát,còn những trường hợp viêm họng sốt cao chưa được kiểm chứng.

Lương y Nguyễn thế vũ

Số 20 ngõ 285 đường Ngọc Thụy Long Biên HN

ĐT:0165 770 5897

PHẠM VĂN EM
PHẠM VĂN EM
Trả lời 10 năm trước

Các cách đơn giản mà hiệu quả mình thường áp dụng nè bạn:

1. Ngậm nước ấm pha ít muối (đừng mặn quá), ngửa mặt lên khò như súc miệng

2. chưng khoảng 1 củ tỏi với mật ong cách thủy, sau đó ăn cả tỏi với mật ong. Tỏi và mật ong có tác dụng chữa viêm rất tốt

3. Đâm cây sài đất với muối rồi vắt lấy nước uống.

Chúc bạn mau khỏe