Làm thế nào chữa nghẹt mũi?

Chào mọi người. Có vấn đề xin mọi người giúp mình với. Cứ tới mùa lạnh, mùa mưa hoặc trời lạnh một chút là mình bị nghẹt mũi kèm theo một số triệu chứng như đau đầu, nhức mỏi, đôi khi đau họng rất khó chịu. Mình đi khám bác sĩ nhiều lần chỉ thấy bớt sơ sơ rồi trời mưa lại tái phát lại. Vậy mình bị gì, có phải bị gì khác ngoài viêm xoang mũi không? Mình thấy rất khó chịu! Cám ơn mọi người nhiều nhé.

diendan.bacsytructuyen.com
diendan.bacsytructuyen.com
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến

Thời tiết biến đổi thất thường và liên tục đã khiến cho nhiều người mắc các triệu chứng viêm mũi, họng.

Bệnh này do thời tiết nên rất khó trị dứt điểm mà bạn cần phải phòng bệnh để hạn chế xẩy ra khi thay đổi thời tiết.

Bệnh viêm mũi dị ứng tuy không nguy hiểm đến tính mạng và không thuộc bệnh truyền nhiễm hoặc bệnh cấp cứu nhưng gây nhiều phiền toái cho người bệnh và do vậy ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người bệnh. Viêm mũi dị ứng nếu không được điều trị thỏa đáng thì nó cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến viêm xoang dị ứng, polýp mũi, polýp xoang...

Để có thể phòng tránh tốt nhất căn bệnh khó chịu này, nên bảo vệ mũi trước sự xâm nhập của thời tiết hanh khô và khói bụi trước khi bảo vệ họng vì mũi chính là cánh cửa nhạy cảm khiến cho các loại vi khuẩn dễ dàng xâm nhập bởi viêm mũi dị ứng.

Bạn nên tránh khói bụi, lông thú, phấn hoa... Vệ sinh nơi ở sạch sẽ, liên tục xịt nước muối biển như Sinil Spray, vệ sinh và giữ ẩm cho mũi, ngoài ra bạn cũng cần tập thể dục, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng nhất là rau quả để tăng cường sức đề kháng, chống lại bệnh tật nhất là cảm cúm, nguyên nhân làm viêm mũi họng.

Chúc bạn sức khỏe.

Phan Thông An Khương
Phan Thông An Khương
Trả lời 12 năm trước

Giữ ấm cơ thể, tránh uống nước đá, sức miện thêm bằng nước muối... cần biết thêm liên hệ yahoo : phanthongankhuong