Hiện tượng đau ngực ( thường là bên trái) khi chuyển tư thế?

đôi lúc( rất ít khi) em bị đau ngực ( thường là bên trái) khi chuyển tư thế nhưng ko rõ nguyên nhân.Nếu đang chuyển tư thế mà dừng lại nữa chừng thì ngừng đau , tiếp tục chuyển tư thế đó tiếp thi đau lại. ko biết em có bị vấn đề liên quan đến xương sống hay ko hay là bị 1 nguyên nhân nào khác

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Tốt nhất là nên đi khám bệnh , bởi rất nhiều bệnh và điều trị lại khác nhau, không thể dùng thuốc thử được.

Người mình thì nghe đâu uống thuốc đó, không cần biết độc hại thế nào, còn chiếc xe hư lại tìm thợ giỏi để sửa

Không biết là bạn bao nhiêu tuổi rồi? Đau ngực trái thì có nhiều nguyên nhân:

- Thần kinh liên sườn (Zona , cột sống chèn ép..)

- Viêm cơ

- Viêm phổi

- Viêm màng phổi,những khối u trong phổi.

- Các bệnh tim thực thể.

- Cơn đau thắt ngực do: thần kinh, mạch vành.

- Đau thực quản...

- Khung xương.

Nếu Bạn có những yếu tố nguy cơ của bệnh mạch vành (đau ngực nghĩ do tim)như: nam trên 40t, hút thuốc lá, cao huyết áp, tiểu đường, béo phì , tiền căn gia đình có bệnh mạch vành sớm thì bạn nhanh chóng đến bệnh viện có chuyên khoa tim mạch để được chẩn đoán và điều trị thích hợp.

Những nơi chuyên khoa tim: Viện Tim TPHCm, BV 115, BV ĐHYD, Chợ Rẫy...

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Có thể trường hợp của bạn là bị bệnh mạch vành (bạn bị thiếu máu cơ tim)

Dấu hiệu và triệu chứng của bệnh mạch vành.

Bệnh mạch vành có triệu chứng và độ nặng rất thay đổi. Có thể hoàn toàn không có biểu hiện gì, hoặc đau ngực với nhiều mức độ khác nhau. Đôi khi đau ngực kèm thở nhanh, nông báo hiệu bị nhồi máu cơ tim.

Cũng như các loại cơ khác trong cơ thể, cơ tim của bạn cũng cần phải được cung cấp máu giàu ôxy một cách hằng định cho hoạt động của nó (bạn nên nhớ rằng cơ tim hoạt động liên tục ngay cả khi bạn ngủ). Động mạch vành của tim bạn chạy vòng quanh tim và cho ra nhiều động mạch phân nhánh vào các thớ cơ tim để cấp máu cho nó.

Nếu động mạch vành của bạn bị hẹp đi hoặc bị nghẽn tắc, nó sẽ không còn đảm bảo được chức năng cung cấp máu đỏ tươi giàu ôxy cho cơ tim khi bạn nghỉ ngơi và nhất là khi cơ tim phải tăng cường hoạt động (khi bạn hoạt động nhiều, gắng sức, lạnh, …).

Tình trạng cung cấp máu cho tim như vậy người ta gọi là thiếu máu cục bộ cơ tim (TMCBCT). TMCBCT có thể gây ra biểu hiện lâm sàng (biểu hiện ra bên ngoài): là chứng đau thắt ngực.

Nếu động mạch vành của bạn cấp máu không đủ cho nhu cầu ôxy của cơ tim, cơn đau xuất hiện với tên gọi cơn đau thắt ngực. Cơn đau giống như bạn bị thắt bóp, đè nặng ngực, giống như có ai đó đứng trên ngực bạn vậy. Không chỉ đau vùng ngực, bạn còn cảm giác cơn đau lan lên vai, sau lưng và lan xuống mặt trong tay trái. Cơn đau thắt ngực thường khởi phát do stress cơ thể hay xúc cảm.

Stress làm tăng nhu cầu ôxy của cơ tim (do tim phải hoạt động nhiều hơn), nhưng lòng động mạch bị hẹp làm cản trở lượng máu nuôi cơ tim. Cơn đau thường biến mất trong vòng vài phút sau khi ngưng các hoạt động hay những tình huống gây stress .

Cơn đau thắt ngực cũng có thể thuyên giảm khi dùng thuốc nitroglycerine, hay trà Cardorido Samam và một số thuốc tim mạch khác. Tốt nhất bạn nên đi khám ở một bệnh viện gần nhà để bác sỹ chuẩn đoán cho bạn

Phan Thông An Khương
Phan Thông An Khương
Trả lời 12 năm trước

Chắc do sức khỏe yếu, hay nhiễm lạnh lâu ngày hay bị đau và tức ngực cũng thường gặp