Nước tiểu có màu trắng đục và có váng

dao nay toi hay di tieu co mau trang duc o cuoi nuoc . Nhung ko hieu sao may hom nay toi thuong mat ngu va lau lau lai di tieu vuot .ai co the cho toi biet toi bi benh gi ko toi xin cam on.
Tôi yêu VN
Tôi yêu VN
Trả lời 14 năm trước
Nếu phát hiện có nước tiểu có màu trắng đục, bạn cần xem lại các triệu chứng như có mệt mỏi, khó ngủ hay không; nước tiểu đục toàn bãi hay là lắng cặn cuối bãi. Bạn cũng nên theo dõi xem nước tiểu đục vào thời điểm nào trong ngày, có thấy váng lên như mỡ hay sủi bọt chua không? Nếu bạn uống nước nhiều và theo dõi nước tiểu trong một vài ngày vẫn thấy hiện tượng trên thì nên đến gặp bác sĩ tiết niệu và cung cấp những thông tin cụ thể vừa nêu. Nếu nước tiểu có màu trắng đục thì rất có thể là gặp những bất thường về sức khoẻ. Nước tiểu trắng đục có thể là biểu hiện nhiễm trùng đường tiết niệu, hoặc viêm niệu đạo do lậu cầu, đái cặn canxi do hiện tượng tăng phá huỷ xương, hoặc đái dưỡng chấp… Và có thể là do những nguyên nhân sau: - Nước tiểu có nhiều cặn photphat, thường là do quá trình rối loạn chuyển hoá trong cơ thể. - Tiểu ra urat: Có thể là do rối loạn chuyển hoá (bệnh Gout) sinh quá nhiều axit uric trong máu và nước tiểu. Hoặc là do nước tiểu quá toan, làm cho axit uric trong nước tiểu chuyển thành urat và không tan được. - Trong nước tiểu có dưỡng chấp (chylouria), thường gặp nếu bạn bị bệnh giun chỉ. Do đó, bạn nên đến các khoa tiết niệu ở bệnh viện để khám lại cho chắc chắn nhé!
thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Nước tiểu có màu đục khi tiểu có thể làtiểu mủnguyên nhân do nhiễm trùng: các loại vi khuẩn, trùng roi,nấm, do tác nhân hóa học,tiểu dưỡng chấpdo có đường rò từ hệ thống mạch bạch huyết vào đường tiết niệu (ở VN hay gặp bệnh giun chỉ), haynước tiểuchứa nhiều cặnphosphate, urate.

Trường hợp của em, không đau rát khi đi tiểu mà nước tiểu đục và sau đó chuyển sang màu trắng sữa thì có khả năng nước tiểu của em chứa nhiều cặn lắng (phosphate, urate...).

Em cần xem lại lượng nước uống hằng ngày có đủ 2,5 – 3 lít/ ngày chưa, nhất là khi các bữa ăn trong ngày có lượng đạm cao mà em lại uống quá ít nước không? Hiện tượng này sẽ biến mất khi em uống đủ nước. Đây không phải là bệnh lý nhưng nếu tình trạng kéo dài này sẽ dễ tạo sỏi đường niệu.

Cách đây 1 năm em đi tiểu thấy rát đầu tiết niệu, hiện nay có thêm triệu chứng tiểu đục, do vậy, em cần khám chuyên khoa Tiết niệu để được BS thăm khám trực tiếp và làm thêm xét nghiệm nước tiểu, siêu âm… giúp xác định chính xác nguyên nhân gây tiểu đục, em nhé.