Thoái hóa khớp gối, điều trị cách nào?

Gần đây, tôi thấy khớp gối bị đau, rất khó chịu, đặc biệt khi đi, đứng, khi ngồi xổm đứng dậy, khi nghỉ ngơi thì đau lại giảm dần. Tôi đã đi khám được bác sĩ cho biết bị thoái hoá khớp gối và cho thuốc uống điều trị nhưng mấy tháng rồi mà không khỏi. Tôi muốn biết bệnh này điều trị như thế nào?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Thoái hoá khớp gối là bệnh thường gặp ở người trên 50 tuổi. Ở người trẻ tuổi cũng có thể gặp bệnh này nhưng thường do chấn thương gây ra hoặc do bệnh khớp biến dạng bẩm sinh hay béo phì. Thoái hoá khớp gối có đặc điểm là lớp sụn bao bọc đầu xương bị thoái hoá, bong giộp từng mảng gây lộ xương. Chức năng của lớp sụn giống như một lớp đệm giúp cho hai đầu xương không bị cọ xát vào nhau nhưng khi bị thoái hoá, hai đầu xương cử động sẽ cọ xát vào nhau gây đau, sưng, hình thành gai xương và giới hạn cử động của khớp. Tuỳ vào tình trạng thoái hoá khớp ở từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định điều trị nội khoa (dùng thuốc) hay ngoại khoa (phẫu thuật). Nếu điều trị nội khoa không đạt hiệu quả, bác sĩ có thể chỉ định phẫu thuật. Hiện tại có nhiều cách như khoan xương, ghép xương, đục xương sửa trục khớp gối, thay khớp gối toàn phần hay bán phần... Trường hợp của bạn nếu uống thuốc không tiến triển thì nên gặp bác sĩ để được tư vấn về tình hình bệnh hiện tại và có cách thức điều trị phù hợp nhất.

phạm thị thảo
phạm thị thảo
Trả lời 14 năm trước

Thoái hóa khớp là một bệnh thường gặp ở độ tuổi trung niên .Trong quá trình thoái hóa , chức năng chống đỡ của sụn bị suy giảm và dễ hư hỏng khi cử động . Việc điều trị bệnh thoái hóa khớp nên kiên trì điều trị trong thời gian dài , kết hợp cả dùng thuốc và luyện tập thể dục lẫn chế độ ăn uống . Ăn những thức ăn có chứa nhiều canxi , tầp thể dụ mỗi sáng bằng cách đi bộ . Thuốc có tác dụng điều trị tốt cho bệnh là GOLSAMIN , thuốc có công dụng ức chế làm giảm quá trình thoái hóa , cải thiện chức năng của khớp , làm giảm hoặc mất hẳn các cơn đau khớp . Bạn uống ngày 4viên/2lần , duy trì điều trị từ 3-4tháng .(thuốc này dùng lâu không ảnh hưởng đến dạ dày)

Chúc bạn sớm khỏi bệnh !

Lê Thị Thùy Linh check gia
Lê Thị Thùy Linh check gia
Trả lời 14 năm trước

Hiện tại chưa có thuốc nào điều trị khỏi hoàn toàn bệnh thoái hóa khớp. Các phương thức điều trị bao gồm điều trị nội khoa và điều trị ngoại khoa. Lựa chọn chương trình điều trị thích hợp cho bệnh nhân phải dựa trên hoàn cảnh cụ thể của bệnh nhân đó, như tuổi, trọng lượng, mức độ thoái hóa cũng như các bệnh kèm theo.

Các biện pháp điều trị không dùng thuốc

Cần tránh cho khớp gối bị quá tải bởi mức độ vận động và trọng lượng quá mức bằng giảm các vận động chịu tải, giảm béo. Trường hợp cần thiết, bệnh nhân nên đi nạng 1 hoặc 2 bên.

Vật lý trị liệu có tác dụng giảm đau tốt, với mục đích chữa tư thế xấu và duy trì dinh dưỡng cơ ở cạnh khớp, điều trị đau gân và cơ kết hợp tăng sức mạnh của cơ. Các biện pháp bao gồm mát-xa cơ, tập vận động khớp và các biện pháp dùng nhiệt lượng (hồng ngoại, sóng ngắn, điện phân...).

Về tập luyện: Có thể tập các bài tập như chạy bộ khi khớp chưa có tổn thương Xquang, nghĩa là khe khớp vẫn còn bình thường. Chú ý tránh đi bộ nhiều trong giai đoạn khớp gối đang đau. Đây là một sai lầm mà nhiều bệnh nhân hay mắc phải. Bơi hoặc đạp xe đạp tại chỗ là các biện pháp tập luyện tốt.

Thuốc điều trị bao gồm các thuốc giảm đau thông thường như paracetamol hoặc paracetamol kết hợp codein (efferalgan codein). Trường hợp không đáp ứng thì dùng phối hợp thuốc giảm đau chống viêm không steroid toàn thân (uống hoặc tiêm) hoặc bôi tại chỗ; hoặc dùng corticoid tiêm nội khớp với hiệu quả tương đối tốt. Lưu ý tiêm khớp phải có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa và tiến hành tiêm trong điều kiện vô khuẩn tuyệt đối.

Dự phòng thoái hóa khớp

- Chống các tư thế xấu trong sinh hoạt và lao động. Tránh các động tác mạnh, đột ngột khi mang vác hoặc lao động nặng.

- Điều chỉnh cân nặng ở trọng lượng lý tưởng.

- Phát hiện và sửa chữa các dị dạng xương, khớp gối, đặc biệt ở trẻ em.

- Đục xương chỉnh trục trong lệch trục khớp gối (vừa là dự phòng, vừa để điều trị thoái hóa).
thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Để giảm đau và thư giãn vùng đốt sống cổ có thể kết hợp với các cách điều trị sau:

1. Tập thể dục cho cổ thường xuyên để giúp các cơ ở cổ thêm chắc khoẻ và thư giãn các đốt sống cổ. Điều quan trọng là tập đúng theo lời khuyên của bác sĩ và nên tập vào buổi sáng một cách đều đặn, có quy tắc.

2. Mát sa nhẹ nhàng vùng cổ là liệu pháp tốt để cải thiện căn bệnh này. Phương pháp mát xa này đã được Ấn Độ áp dụng từ thời xa xưa và có hiệu quả trong thời gian dài.

3. Chườm túi nước nóng ở vùng cổ, tốt nhất nên hỏi bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể, đúng cách theo mức độ nặng nhẹ của bệnh.

4. Nên sử dụng các cổ áo và gối nằm mềm để nâng đỡ cổ.

5. Sử dụng thuốc chống viêm như aspirin v.v… theo khuyến cáo của bác sĩ để cắt cơn đau nhất thời.

6. Thay đổi lối sống lành mạnh như tập thể dục, tránh hút thuốc và liệu pháp yoga có thể giúp cải thiện vấn đề này.

Để việc điều trị có kết quả, khi bệnh còn nhẹ người bệnh cần đến khám tại chuyên khoa cơ xương khớp để có được phương pháp và hướng dẫn đúng đắn trong việc phòng và điều trị bệnh đau đốt sống cổ.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

la việt hoàng- theo yêu cầu hỏi đáp
la việt hoàng- theo yêu cầu hỏi đáp
Trả lời 11 năm trước

bệnh này điều trị thuốc tây không khỏi đâu, chỉ có uống thuốc nam mới khỏi dc bạn ak. Bạn có thể liên hệ với thầy thuốc, nhà thuốc Đông Y Gia Truyền La Dũng – La Hoàng để được tư vấn rõ hơn. Liên hệ số điện thoại : 0977599097.

Website: http://langdũng-thuốcnamgiatruyền.vn

Chuyên chữa các bệnh về đường tiêu hóa, thần kinh- xương khớp

Vn Sanora
Vn Sanora
Trả lời 10 năm trước

Bạn cso thể sử dụng Arthri - Flex thực phẩm chức năng chưa UC-II ( Collagen tuýp II không biến tính) đấy alf nghiên cuuws mới nhất cảu Mỹ trong phòng ngừa và điều trj thoái hóa khớp, viêm khớp từ gốc. Chúc bạn mau lành bênh

Chi tiết bạn xem tại:http://camnanglamdep.vn/Product/Detail/6

Sản phẩm chính hãng - nhập khẩu nguyên hộp từ Mỹ.

tư vấn viên: 043.5162.999