Tôi năm nay 25 tuổi,đã có gia đình và chưa có con.Thời gian qua do ở âm đạo có ra nhiều huyết trắng và bị ngứa,rát nên tôi có đi khám tại BV Đa Khoa T

      Tôi năm nay 25 tuổi,đã có gia đình và chưa có con.Thời gian qua do ở âm đạo có ra nhiều huyết trắng và bị ngứa,rát nên tôi có đi khám tại BV Đa Khoa Tỉnh Lâm Đồng.BS tại đây đã kê cho tôi đơn thuốc như sau:
1.SPORAL         : 6 V
2.PD NIZORAL : 2 TUBE
3.CANESTEN   : 6 V
4.NA BIOCARBONAT
Kết hợp vừa uống,bôi,đặt và rửa.Sau khi sử dụng hết thuốc tôi thấy bệnh có phần giảm nhưng không khỏi hẳn.Ngoài ra tôi còn bị trễ kinh đến nay là 20 ngày (không phải có thai).Bây giờ tôi lại có cảm giác ngứa rát và huyết trắng ra nhiều,bệnh đang tái phát.Xin hỏi nguyên nhân và cách chữa trị dứt điểm căn bệnh này,nguyên nhân của việc trễ kinh có phải là do dùng thuốc này không ? Liệu có ảnh hưởng đến việc sinh con không ? Rất mong BS,cùng tất cả các bạn đọc ai biết giúp đỡ. Chân thành cảm ơn !
             Kính !
          Khánh Vy 

mymeo
mymeo
Trả lời 13 năm trước

Huyết trắng có vai trò giữ cho âm đạo luôn ẩm, chống các vi khuẩn gây bệnh xâm nhập cơ thể. Tuy nhiên, nhiều khi sự tấn công của mầm bệnh vượt quá khả năng bảo vệ của loại dịch này, dẫn đến viêm nhiễm.

Trong điều kiện sinh lý bình thường, huyết tương thấm qua các mao mạch nhỏ li ti, qua tổ chức hạch ở thành âm đạo. Ở đây, nó hòa với chất nhầy (do môi lớn - môi bé, tử cung, niệu đạo, bàng quang tiết ra), tế bào biểu mô (ở tử cung và âm đạo bong ra) và một ít bạch huyết, tế bào tự do... Chúng tạo thành một chất nhầy màu trắng sữa, giống như lòng trắng trứng gà, có mùi hơi tanh, được gọi là huyết trắng.

Tính chất và số lượng huyết trắng tùy thuộc vào hàm lượng oestrogene trong cơ thể người phụ nữ. Khi còn nhỏ, bộ máy sinh dục chưa phát triển đầy đủ, nhìn chung trong âm đạo không có nội tiết nên không có huyết trắng. Vào tuổi dậy thì, buồng trứng dần dần phát triển và tiết ra chất kích thích khiến bộ máy sinh dục sinh sản các chất nội tiết, vì thế mới có huyết trắng.

Đến tuổi trưởng thành, buồng trứng phát triển hoàn thiện, hàng tháng đều tiết ra oestrogen và progesteron, làm cho huyết trắng thay đổi theo mỗi chu kỳ. Tùy theo hàm lượng của oestrogen và progesteron mà huyết trắng nhiều hay ít. Trong chu kỳ kinh nguyệt, khi lượng oestrogen tăng lên, các tổ chức của thân tuyến ở cổ tử cung được tiết ra nhiều, âm đạo xuất hiện loại chất nhầy như lòng trắng trứng gà, có thể kéo thành sợi. Đặc biệt, trước khi rụng trứng khoảng 12 đến 24 giờ, chất nội tiết loại này càng nhiều, làm cho chị em luôn cảm thấy cửa mình ẩm ướt.

Sau rụng trứng, lượng nội tiết tố progesteron tăng lên, ức chế việc tăng tiết chất nhầy ở cổ tử cung, khiến huyết trắng có màu trắng sữa, sánh đặc và dính hơn. Ngoài ra, trong thời kỳ mang thai, khi lao động nặng, đặc biệt trong sinh hoạt tình dục, huyết trắng cũng tăng tiết nhiều, có lúc chảy thành dòng ra ngoài. Cho nên trong điều kiện sinh lý bình thường, huyết trắng ra lúc nhiều lúc ít, tính chất có khi thay đổi đôi chút, nhưng nhìn chung đó là trạng thái bình thường.

Việc nhiễm một số bệnh như vi nấm hạt men (Candida albicans), trùng roi (Trichomonas), tạp trùng... sẽ gây huyết trắng bệnh lý:

Huyết trắng do Candida albicans: Màu trắng đục, dính từng mảng, có lúc có mùi hôi, kèm theo triệu chứng ngứa ở âm hộ. Điều trị bằng cách đặt âm đạo bằng thuốc Miconazole hay Clotrimazole viên 100 mg, đặt từ 3 đến 7 đêm. Uống Fluconazole 150 mg, liều duy nhất (1 viên)

Huyết trắng do nhiễm Trichomonas Vaginalis: Màu vàng-xanh, loãng, có bọt, với số lượng nhiều, kèm theo triệu chứng ngứa rát âm hộ. Điều trị: Fasigyl (Tinidazole ) uống 2 g (4 viên) liều duy nhất, với trẻ em dùng liều 50-70 mg/ kg cân nặng, uống liều duy nhất. Hoặc Flagentyl (Secnidazole) uống 2 g (4 viên) liều duy nhất.

Huyết trắng do tạp trùng: Màu vàng hoặc xám, loãng, tráng đều thành âm đạo, có mùi hôi. Điều trị: Metronidazol 500 mg uống 2 lần/ngày, uống trong 7 ngày. Hoặc uống Metronidazole 2 g liều duy nhất.

Để điều trị bệnh dứt điểm, bạn cần tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ, lưu ý tái khám sau mỗi đợt sử dụng thuốc. Ngoài ra bạn cần lưu ý vấn đề vệ sinh cá nhân, chăm sóc vệ sinh hàng ngày với dung dịch vệ sinh phụ nữ phù hợp, sẽ giúp phòng ngừa nhiễm trùng.

Chúc bạn sức khoẻ!

Bác Thư
Bác Thư
Trả lời 13 năm trước

Ra Khí hư (huyết trắng) là do môi trường âm đạo hoặc tử cung mất cân bằng mà nấm, tạp khuẩn, vi khuẩn; ...sinh sôi nảy nở.

Vì vậy để chữa trị là điều Hòa môi trường PH của âm đạo hoặc ở tử cung (Loại trừ Viêm Lộ tuyến Cổ tử cung thì nên đốt điện Cao tần-Phương Pháp mới nhất; đốt áp lạnh hoặc dùng Phương pháp Leep chứ Ông tôi không chữa trị).
Bạn hãy tham khảo triệu chứng và cách chữa trị tại nhà thuốc nam của Ông tôi, hoặc liên lạc trực tiếp để Ông hướng dẫn giúp.

http://rongkinh.vn/chua-benh-huyet-trang-dong-y-con-goi-benh-doi-ha/

Chữa Viêm âm đạo do Tạp khuẩn(Loại trừ Viêm niêm mạc tử cung & Phần phụ).
Về nguyên lý Bài thuốc chữa viêm nhiễm âm đạo do tạp khuẩn mà Ông tôi chữa trị cho mọi người như sau: Đây là Bài thuốc nam, nhưng mà nó được Phối ngũ lập phương và Biện chứng luận trị giống như các thầy tàu hồi xưa kia Phân ra 5 thể để trị chứng Đới hạ là: Tỳ hư; Thấp nhiệt;Đàm thấp;Can uất và Thận hư.
Bài thuốc nam như sau:
- Vị quân: là vị thuốc chủ lực như Cây Bấn trắng - Điều hòa gan.
- vị Thần: bao gồm Giằn xay, Đinh lăng, cỏ mực, Đậu ván; Củ Ráy;.... Kiện tỳ, bổ khí, bổ thận, trừ thấp, hóa đàm,..
- Vị Tá: Dây vằng sẻ - Thanh nhiệt, tiêu viêm.
- Vị Sứ: cây Bướm bạc(Giọt sành), kiến cò,...- Lưu dẫn thuốc,.......................
Liệu trình: Điều trị từ 10-15 ngày là khỏi bệnh.

ngoi sao bang
ngoi sao bang
Trả lời 9 năm trước
Trước kia mình cũng có tình trạng khá giống với b. Thời gian đầu có huyết trắng nhưng vì ngại và chủ quan k đi khám bác sĩ nên một thời gian ngắn sau đó tình trạng nặng thêm. Huyết chuyển sang màu vàng, có khí hư màu nâu và mùi hôi khó chịu, ngứa. Nhưng sau đó may mắn dc một người bạn mách cho dùng viên đặt hoa thanh xuân. Đặt đến viên thứ 5 thì thấy đẩy ra một dải màu hơi vàng, đục, và kèm theo đó là một cục màu đen nhỏ. Thỉnh thoảng mình có đi khám lại nhưng không thấy dấu hiệu của sự tái phát. Nếu bạn vẫn chưa điều trị dứt điểm thì thử liên hệ với bạn mình hỏi xem nhé. Bạn ý tên là Lê 0987 895 996. Chúc bạn luôn khỏe mạnh