Em bị rong kinh khoảng 10ngay kinh có màu đen, ra ít . em có bị sao không. em 21 tuổi?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Rong kinh là hiện tượng hành kinh đúng chu kỳ nhưng kéo dài trên 7 ngày. Nếu kéo dài trên 7 ngày kèm theo lượng máu kinh ra nhiều hơn bình thường thì gọi là cường kinh.

Nguyên nhân dẫn đến rong kinh được các nhà khoa học chia ra làm hai loại: rong kinh cơ năng và rong kinh do nguyên nhân thực thể.

Rong kinh cơ năng thường gặp nhất ở giai đoạn đầu và giai đoạn cuối của thời kỳ dậy thì và tiền mãn kinh. Ở giai đoạn này, chu kỳ kinh thường không phóng noãn, không có hoàng thể, không chế tiết progesteron nên lớp nội mạc tử cung không đủ dày để khi hành kinh bong tróc hoàn toàn khiến máu ra kéo dài.

Rong kinh do nguyên nhân thực thể là tình trạng hành kinh kéo dài vì bị tổn thương thực thể ở tử cung hoặc buồng trứng như: u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, pôlyp buồng tử cung, bệnh ác tính buồng tử cung, buồng trứng đa nang…

Thông thường sinh hoạt tình dục ít liên quan đến vấn đề rong kinh, ngoại trừ sau sinh hoạt tình dục có uống thuốc ngừa thai (nhất là các loại thuốc ngừa thai khẩn cấp) có thể gây rong kinh.

. Máu đen thường là do bị ứ động trong tử cung 1 thời gian trước khi xuất ra ngoài. Bạn có cảm thấy đau bụng dưới khi có kinh nguyệt không? Bạn có cảm thấy ngứa không?

Bạn nên đến khám ở các bác sĩ chuyên khoa để xác định rong kinh thuộc nguyên nhân cơ năng hay thực thể mà có chỉ định điều trị thích hợp. Nên siêu âm cả phần phụ, ổ bụng nữa nhé bạn.

Ở HN có thể khám ở bệnh viện phụ sản nhé bạn, bv làm cả sáng chủ nhật.

Hoàng Lan phố
Hoàng Lan phố
Trả lời 13 năm trước

Theo sự mô tả của bạn, chúng tôi rất khó xác định tình trạng bệnh, vì vậy xin đưa ra một số yếu tố liên quan để bạn tham khảo và tìm hiểu thêm. Có rất nhiều khả năng dẫn đến tình trạng rong kinh, dưới đây là một số nguyên nhân cơ bản gây ra hiện tượng ấy ở phụ nữ:

Về nội tiết có thể do cường độ estrogen tăng cao.

Có thể do các nguyên nhân thực thể như:

- U xơ buồng tử cung.

- Pôlyp buồng tử cung.

- Viêm niêm mạc tử cung.

- U xơ tử cung.

- Bệnh ác tính buồng tử cung.

- Các bệnh về máu.

- Nếu đã quan hệ tình dục, bạn nên dùng que thử thai nhanh để xem có dấu hiệu mang thai không, vì hiện tượng này cũng có thể là do chửa ngoài tử cung gây ra. Nguyên nhân này rất nguy hiểm, nếu không phát hiện kịp thời còn có thể dẫn tới tình trạng tử vong.

Về mức nguy hiểm và sự ảnh hưởng tới việc sinh con còn phải xác định theo nguyên nhân và mức độ của bệnh. Muốn vậy, bạn cần được bác sĩ chuyên khoa khám để xác định cụ thể nguyên nhân khiến bạn bị rong kinh. Khi làm rõ nguyên nhân và bệnh tình, bác sĩ sẽ đưa ra cách điều trị và phòng ngừa tốt cho bạn.

Chúc bạn sức khỏe, hạnh phúc!

vu thi ninh
vu thi ninh
Trả lời 13 năm trước

Em xin cam on cac chi. Em khong bi dau bung va khong bi ngua,em chi bi ra mot chut thoi chu khong nhieu. Em rat ngai va khong co thoi gian di kham,co loai thuoc nao de chua tri khong a?

Hoàng Lan phố
Hoàng Lan phố
Trả lời 13 năm trước

Nếu bị ít thì em nên theo dõi xem bao nhiêu ngày nhé. Thông thường cái này ảnh hưởng tới lâu dài nên chị nghĩ có thời gian thì đi khám không ngại đâu em nó quan trọng cả đời mà ko thể chủ quan được

Tự tin lên em nhé

tr
tr
Trả lời 13 năm trước

Nếu em chỉ bị 1 chu kỳ thì cũng ko lo vì có lần chị bị như vậy do uống kháng sinh chữa viêm họng nhiều. chu kỳ tiếp theo bình thường thì ko sao nhưng nếu bị tiếp thì đi khám em nhé. Bệnh viện phụ sản khám sáng chủ nhật đấy, nếu ko qua bác sĩ LOAN ở bệnh viện K khám ở tại nhà bác.

Bác Thư
Bác Thư
Trả lời 11 năm trước

Đây là Rong kinh do Rối loạn nội tiết tố, Gốc bệnh này tại Buồng trứng gây ra. Bạn hãy tham khảo triệu chứng và cách chữa trị tại nhà thuốc nam của Ông tôi, hoặc liên lạc trực tiếp để Ông hướng dẫn giúp.

http://vn.360plus.yahoo.com/thu_ksh/article?mid=1

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Rong kinh là hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày và lượng máu mất đi vượt quá 80ml/chu kỳ kinh nguyệt.

Rong kinh ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe vì bị mất máu. Ngoài ra, do máu ra kéo dài nên có thể gây viêm nhiễm. Máu là môi trường phát triển tốt của vi khuẩn. Vi khuẩn sẽ lan ngược từ âm hộ vào âm đạo, vào buồng tử cung và có thể lên vòi trứng gây viêm phần phụ, thậm chí gây vô sinh sau này. Vì vậy, khi bị rong kinh cần điều trị càng sớm càng tốt.

Bạn có thể tham khảo các biện pháp sau nếu hiện tượng rong kinh ở mức độ nhẹ:

- Nếu rong kinh, rong huyết nhẹ có kèm theo thiếu máu thì bắt đầu điều trị bằng các loại thuốc viên tránh thai hỗn hợp 21 ngày với 7 ngày Placebo.

- Lấy khoảng 50g cỏ tươi, rửa sạch, giã nhỏ rồi vắt lấy nước uống 2-3 lần trong một ngày.

- Ích mẫu 20g, đào nhân 10g, uất kim 8g, nga truật 8g, tóc rối đốt thành than 6g, bách thảo sương 14g, cỏ nhọ nồi 16g. Sắc uống ngày 1 thang.

Khi áp dụng các phương pháp trên mà tình hình không được cải thiện thì bạn nên tìm đến cơ sở y tế có uy tín để thăm khám, các bác sĩ sẽ tư vấn và có biện pháp điều trị cho bạn.