Em bị đau vai gáy... Cổ thì không xoay được?

Năm nay em 26 tuổi, làm công việc văn phòng tại một công ty. Khoảng 1 tháng nay, sau khi ngủ dậy em bị đau buốt cả hai vai và vùng sau cổ. Cổ thì không xoay được và rất đau. Xin hỏi em bệnh gì; y học cổ truyền có cách vật lý trị liệu nào đối với bệnh này không?
Trả lời 15 năm trước
Theo như thư hỏi của bạn, bệnh của bạn có tên là "đau vai gáy". Bệnh thường xảy ra đột ngột do co cứng các cơ thang, ức đòn chũm khi gặp lạnh, sau khi gánh vác nặng, hoặc do tư thế (thường do gối đầu cao một bên). Trường hợp của bạn có lẽ là do gối đầu cao một bên, hoặc bị lạnh. Có thể chữa được khỏi bệnh đau vai gáy bằng dùng thuốc hoặc không dùng thuốc. Dùng thuốc: Phương pháp chữa là khu phong, tán hàn, hành khí (thông kinh hoạt lạc) với 1 trong 3 bài thuốc dưới đây: bài 1 gồm: tang chi (cành dâu), kê huyết đằng, ý dĩ (bo bo) - cùng 12g, quế chi, uất kim (nghệ vàng), thiên niên kiện, bạch chỉ (cùng 8g), sinh khương (gừng tươi) 4g; bài 2 gồm: ma hoàng, quế chi, phòng phong, bạch chỉ (đều 8g), cam thảo 6g, gừng tươi 4g, đại táo 5 quả; bài 3 gồm: xích thược, khương hoàng, đương quy (cùng 12g), khương hoạt, độc hoạt (đều 8g), hoàng kỳ 16g, chích thảo 6g, gừng tươi 4g, đại táo 5 quả. Các bài thuốc trên sắc uống ngày 1 thang, chia 3 - 4 lần trong ngày. Uống 7 - 10 thang. Phương pháp không dùng thuốc: có thể châm cứu hoặc xoa bóp. Châm cứu - châm các huyệt phong trì, kiên tỉnh, thiên trụ, thiên tông, dương lăng tuyến, dương trì. Xoa bóp: dùng thủ thuật day, ấn các cơ ức đòn chũm và cơ thang.
Thái Nguyễn
Thái Nguyễn
Trả lời 11 năm trước

Gối massage Nake Massage Cushion giúp bạn thư giản tuyệt đối, nhanh chóng đi vào giấc ngủ để tinh thần thoải mái và sảng khoái. Các tính năng massage cổ liệu pháp xoa bóp. Gối sử dụng 2 pin AA rất gọn nhẹ và tiện lợi có thể mang đi du lịch.

Thậm chí khi bạn đọc sách hay đang làm việc ở công sở. Thư giãn mọi lúc mọi nơi với gối mátxa cổ, vai.

Mệt mỏi sau những giờ làm việc căng thẳng, không có thời gian và tiền bạc để đi Spa ? Đừng lo! Bạn có thể tự Massage Cổ và Massage vai ngay tại nhà, nơi công sở hay bất cứ đâu bất cứ lúc nào bằng một "bí mật" đó chính là Gối massage cổ, vai gáy thư giãn-Nake Massage Cushion

Những thông tin bạn cần biết về sản phẩm này: 1. Thoải mái rung massage để trị đau ở cổ và vai. 2. Sử dụng pin tiểu AA rất phổ biến và tiện lợi

Ngoài 2 bộ phận vai và cổ, gối massage Mp3 còn có tác dụng: 1. Giúp giảm đau mỏi vùng thắt lưng và lưng. 2. Máy massage mp3 còn có tác dụng chữa bệnh trợ lý khi căng thẳng của cơ bắp vùng lưng mãn tính. 3. Giúp giảm đau bụng, mỏi lưng trong kì kinh nguyệt. 4. Tiện lợi khi sử dụng tại nhà hoặc văn phòng.

Bạn thấy sao? Thật tiện lợi phải không bạn. Sản phẩm này có giá bán ngoài thị trường là 350,000vnđ. Nhưng nay, Thái Lâm mang tới cho bạn cơ hội sở hữu chúng chỉ với 150,000vnđ, ưu đãi 57%. Sản phẩm được cung cấp bởi Công ty cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu Thái Lâm

Hoàng Hà Phong Phan
Hoàng Hà Phong Phan
Trả lời 7 năm trước

Bạn còn trẻ đã bị đau vai gáy nếu không chữa trị dứt điểm kịp thời bệnh sẽ dai dẳng rất hay tái lại.

Để chữa đau vai gáy hiện nay có rất nhiều phương pháp như:

- Sử dụng bài thuốc từ dân gian

- Sử dụng vật lý trị liệu

- Dùng thuốc Tây y

- Sử dụng thuốc Đông y

Bạn nên cân nhắc phương pháp chữa trị phù hợp với mình, riêng tôi khuyên bạn nên sử dụng các bài thuốc Đông y để mang lại hiệu quả chữa trị cao nhất. Một trong những bài thuốc mang lại kết quả cao đã được nhiều người kiểm chứng đó là Thái y tọa cốt phong. Bạn có thể tham khảo nhé.

Chúc bạn sớm mạnh khỏe

la viet hoang
la viet hoang
Trả lời 7 năm trước

bạn đây là bị thoái hóa cột sống cổ đó

Bạn nên đi chữa sớm đi để lâu sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống sau này đó.
Bạn có thể liên hệ với thầy thuốc, nhà thuốc Đông Y Gia Truyền La Dũng – La Hoàng để được tư vấn rõ hơn. Liên hệ số điện thoại : 0977599097.
Website: http://langdũng-thuốcnamgiatruyền.vn
Chuyên chữa các bệnh về đường tiêu hóa, thần kinh- xương khớp.
( đảm bảo uy tín)

Sunday
Sunday
Trả lời 7 năm trước

bạn cẩn thận với bệnh thoái hóa đốt sống cổ nhé. nhất là nvvp dễ bị lắm hic