Gian hàng bán Rao vặt Hỏi đáp Thêm
Ứng dụng Thông báo Hỗ trợ Đăng ký Đăng nhập
1 thành viên trả lời
loilam Trả lời cuối cùng: 03/11/2008
Thành viên tích cực nhất

anhcuong83vn

1 lượt cảm ơn

Đau vùng bụng dưới??

dakhoa

03/11/2008 - 17:03
Tôi năm nay 27 tuổi, chưa có gia đình, làm việc văn phòng. Gần đây tôi bị đau nhẹ vùng bụng dưới, đi siêu âm cho kết quả bình thường, chưa phát hiện bệnh lý nhưng có ghi kèm câu "tăng nhu động ruột" và chẩn đoán tôi bị viêm đường tiểu, cho chích thuốc và uống thuốc trong 10 ngày. Hiện nay tôi đã điều trị được 5 ngày, có giảm đau và tiểu thông nhưng cảm thấy người mệt mỏi, đau nhức và chán ăn, miệng lạt và có cảm giác buồn nôn. Thời gian gần đây tôi hay bị sôi bụng, đầy hơi và đau quặn bụng khi buồn đại tiện (tôi không bị táo bón). Cho tôi hỏi tăng nhu động ruột là bệnh gì, có ảnh hưởng gì không?

Vui lòng đăng nhập ID VATGIA để gửi trả lời của bạn

loilam

03/11/2008 - 17:05
Đau vùng bụng dưới ở nữ thường liên quan đến: bệnh lý phụ khoa, bệnh lý đường tiết niệu và bệnh lý đại tràng.


- Biểu hiện của nhiễm trùng phụ khoa thường là đau bụng dưới kèm huyết trắng bất thường (đục, đổi màu hoặc có mùi hôi).


- Biểu hiện của nhiễm trùng đường tiểu thường là đau hạ vị kèm tiểu đau buốt, nước tiểu đục, tiểu lắt nhắt, trường hợp nặng có kèm đau lưng, sốt ớn lạnh.


- Biểu hiện của bệnh lý đại tràng thường là đau bụng dưới kèm theo rối loạn đi cầu (tiêu chảy, táo bón, tiêu phân nát, tiêu phân đàm máu, cảm giác đi tiêu không hết…).


Chị mô tả có cả triệu chứng rối loạn tiêu hóa, tiết niệu và huyết trắng nhưng không nêu rõ trình tự xuất hiện các biểu hiện nên hơi khó để phân tích. Tuy nhiên có thể xem xét dựa theo những điểm chính như sau:


(1) Liệu từng triệu chứng chị mô tả có phù hợp với những chi tiết mà chúng tôi trình bày ở trên không?


(2) Thời điểm xuất hiện của các rối loạn này có đồng thời hay không? Điểm quan trọng đáng lưu ý là các thuốc kháng sinh điều trị nhiễm trùng đường tiểu cũng thường gây ra các tác dụng phụ mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn và rối loạn tiêu hóa… Chúng tôi nghĩ rằng nhiều khả năng những khó chịu trong thời gian 5 ngày sau điều trị là do tác dụng phụ của thuốc.


- Sau cùng: tăng nhu động ruột là một tình trạng bất thường hơn là một bệnh lý thực thể.