Viêm niêm mạc dạ dày có nguy hiểm?

Cháu đã đi nội soi và được chẩn đoán là viêm dạ dày, biểu hiện có ban đỏ rải rác. Cháu rất lo lắng vì chưa biết rõ những nguy hiểm của nó. Vậy xin mọi người cho biết bệnh này có nguyên nhân từ đâu, chữa trị thế nào cho hiệu quả, nên kiêng ăn và không kiêng ăn gì?
Truong van Tuan
Truong van Tuan
Trả lời 15 năm trước
Viêm dạ dày là thuật ngữ được dùng một cách rộng rãi nhưng ý nghĩa của nó nhiều lúc được sử dụng một cách chưa thật chính xác. Với nhà nội soi, trước tiên nó gợi ra khi có một biến đổi về màu sắc niêm mạc, với nhà điện quang đó là khi có sự biến đổi nếp niêm mạc dạ dày. Sinh thiết dạ dày cho phép nói lên thuật ngữ chính xác của nó là viêm dạ dày, đặc biệt là viêm niêm mạc dạ dày. Nguyên nhân gây nên viêm dạ dày là tất cả các yếu tố dẫn đến sự biến đổi và phá hủy hàng rào niêm mạc dạ dày. đó là các yếu tố ngoại sinh như các thuốc giảm đau chống viêm non steroit và steroit, rượu, các thức ăn quá nóng, quá lạnh, các thức ăn bị nhiễm khuẩn... và các yếu tố nội sinh như stress (đặc biệt các stress gặp trong các chấn thương nặng, bỏng nặng, chấn thương sọ não...); tăng ure huyết trong suy thận, tăng thể ceton trong đái tháo đường, do dị ứng hoặc do xoắn khuẩn HP... Tùy theo hình ảnh nội soi và mô bệnh học mà có các thể viêm dạ dày khác nhau, trường hợp theo mô tả của bạn nhiều khả năng là viêm dạ dày phù nề sung huyết theo phân loại của Sydney, cần điều trị sớm và kịp thời tránh những biến chứng nguy hiểm như chảy máu tiêu hóa. Vì vậy bạn nên đến cơ sở y tế có uy tín để xác định chẩn đoán, từ đó mới có phác đồ điều trị hiệu quả và hợp lý. Bạn cần hết sức chú ý vấn đề ăn uống, nên ăn tăng rau xanh, hoa quả, thức ăn giàu đạm, ít béo, ít đường, nên kiêng ăn uống các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê, ớt, các đồ chua cay, cần có một chế độ lao động, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý.
tranhuy
tranhuy
Trả lời 15 năm trước
minh cung bi benh niem mac da day gay day co the dan den ung thu do. benh cung hoi kho chua, dieu tri lau dai va de tai phat tro lai
Nhung Mi
Nhung Mi
Trả lời 10 năm trước

Dạ dày uống nghệ tươi cùng mật ong cũng mau hết,nhưng một ngày phải uống liên tục để vết thương nhanh lành còn không thì chỉ cưởi ngựa xem hoa thôi.Nhà mình có bán lá thuốc uống nấu như nước uống hằng ngày vậy.Mật ong mình chỉ uống một đến hai lần trong ngày,liều lượng ít và khó lành,còn khi uống lá thay nước như mình nói trên thì ''chất thuốc'' trử lại 24/24 trong đường ruột,nên nhanh lành.

Đối với bệnh nặng:

-Uống một đến hai ngày: Bụng sẹp,hết óc hơi,cảm giác bền bụng dễ chịu.

-Uống một tuần: Vết đau lành,không còn phân nát,não nữa.

-Uống 1 tháng:Bệnh bắt đầu lành hẳn,2 tháng nguyên đúng :chua cay mặn ngọt xơi được tất.

Lá uống tự nhiên từ xưa đến nay rồi,chỉ có điều ai đau bệnh thì không biết loại lá đấy thôi.Kết hợp ăn uống vừa phải,đừng tọng rượu,chua cay đầy bụng là bệnh sẽ dứt.

Nhà mình ở ngay cầu điện biên phủ,sát hàng xanh,mua để lành bệnh thì cứ đến lấy.

01999.035.699.Facebook:Tuyetlam00@gmail.com

la viet hoang
la viet hoang
Trả lời 10 năm trước

Bạn nên đi chữa sớm đi để lâu sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống sau này đó.
Bạn có thể liên hệ với thầy thuốc, nhà thuốc Đông Y Gia Truyền La Dũng – La Hoàng để được tư vấn rõ hơn. Liên hệ số điện thoại : 0977599097.
Website: http://langdũng-thuốcnamgiatruyền.vn
Chuyên chữa các bệnh về đường tiêu hóa, thần kinh- xương khớp.
( đảm bảo uy tín)