Gian hàng bán Rao vặt Hỏi đáp Thêm
Ứng dụng Thông báo Hỗ trợ Đăng ký Đăng nhập
1 thành viên trả lời
tuncon Trả lời cuối cùng: 16/03/2009
Thành viên tích cực nhất

anhcuong83vn

1 lượt cảm ơn

Uống thuốc dị ứng kéo dài nhiều ngày có tác dụng phụ gì? Muốn khám và điều trị hết bệnh, tôi phải đến đâu?

tunyeu

16/03/2009 - 15:32
Tôi bị bệnh mề đay hơn một năm. Đi khám và điều trị tại khoa dị ứng của một cơ sở y tế, bác sĩ cho uống thuốc và chích. Thế nhưng cứ ngưng thuốc hai, ba ngày là bệnh tái phát như cũ, mề đay nổi khắp người và gây ngứa ngáy rất khó chịu. Chẳng lẽ tôi cứ phải uống thuốc hoài. Uống thuốc dị ứng kéo dài nhiều ngày có tác dụng phụ gì? Muốn khám và điều trị hết bệnh, tôi phải đến đâu?

Vui lòng đăng nhập ID VATGIA để gửi trả lời của bạn

tuncon

16/03/2009 - 15:38
Bệnh mề đay do nhiều nguyên nhân gây ra, cần phải tìm hiểu rõ qua bệnh sử, qua các đợt tái phát để có thể tìm được nguyên nhân gây bệnh (tuy rất khó khăn). Xác định một số nguyên nhân cụ thể như gió lạnh, khí hậu lạnh, mặc quần áo bó chặt, do thức ăn thức uống, do thuốc, mồ hôi… có thể giúp ích cho điều trị. Ngoài ra còn có một số nguyên nhân không cụ thể như mề đay do cơ địa dị ứng (atopic urticaria), hoặc mề đay do nhiễm ký sinh trùng trong máu (cần xét nghiệm để xác định). Nguy hiểm duy nhất của bệnh mề đay là phù nề thanh quản, gây khó thở cần được cấp cứu ngay ở cơ sở y tế gần nhất. Các thuốc điều trị mề đay bao gồm Fexofénadine, Lévocétirizine, Cétirizine, Desloratadine… cần phải uống liên tục và giảm liều dần. Ngừng thuốc đột ngột có thể gây tái phát, nếu là mề đay do cơ địa dị ứng. Ông cần đến Bệnh viện Da liễu TP.HCM để được khám và điều trị.