Từ hôm qua tới giờ tôi đi tiểu rất buốt. Xin hỏi tôi bị bệnh gì và phải điều trị như thế nào?

fgfgfgfgfgfg
fgfgfgfgfgfg
Trả lời 14 năm trước
Bị đau buốt khi đi tiểu (khó tiểu) là triệu chứng thường gặp của các bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu. Bệnh xảy ra đối với phụ nữ nhiều hơn. Khi có triệu chứng, bạn nên đi kiểm tra nước tiểu. Tuy nhiên, ở khoảng 50% số ca khó tiểu, mẫu bệnh phẩm lại không chỉ ra bất kỳ một viêm nhiễm nào. Trong những trường hợp như thế, bệnh nhân thường là bị viêm ống dẫn nước tiểu từ bàng quang ra ngoài cơ thể (niệu đạo). Sự sưng tấy và viêm nhiễm có thể xuất hiện do ngâm mình tắm trong bồn tắm với xà phòng, dùng các chất rửa vệ sinh của phụ nữ... Quan hệ tình dục cũng là nguyên nhân dẫn đến việc cọ sát, gây nên nhiễm trùng niệu đạo. Có một số phương pháp giảm khả năng nhiễm bệnh như uống nước hoa quả, uống thật nhiều nước (2-3 lít một ngày). Trà, cà phê hay rượu bia thì nên tránh bởi chúng có những chất kích thích không tốt cho bàng quang. Rất nhiều người cho rằng nước của cây nam việt quất có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh khó tiểu bởi nó làm giảm nồng độ axit trong nước tiểu. Nên đi tiểu thường xuyên, không bao giờ nín nhịn và phải chắc chắn là bạn đi tiểu hết. Đặc biệt, hãy cố gắng đi tiểu sau khi quan hệ tình dục. Đối với phụ nữ thì nên tránh lạm dụng các chất vệ sinh phụ khoa và sản phẩm tắm bồn; tránh mặc quần áo quá chật, nên dùng đồ lót bằng cotton. Riêng với bạn, nếu bạn có triệu chứng như trong thư và kéo dài thì nên đi khám bác sĩ ngay để có hướng điều trị cụ thể và thích hợp.
Sao Nam
Sao Nam
Trả lời 8 năm trước

Tiểu đêm, tiểu buốt, tiểu nhiều lần,… là những biểu hiện của viêm đường tiết niệu. Bệnh có thể gặp ở cả nam và nữ, tuy không đe dọa tính mạng nhưng nó gây ra nhiều khó chịu và phiền toái trong sinh hoạt hằng ngày. Vậy người bệnh viêm đường tiết niệu nên ăn những thực phẩm gì để giúp lợi tiểu?

Để trả lời câu hỏi đó, Sao Nam đã tìm hiểu và liệt kê cho bạn một số thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên giúp lợi tiểu :

- Măng tây.Loại thực phẩm này có chứa một chất hóa học alkaloid được gọi là asparigine, đẩy mạnh việc loại trừ các chất thải ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả thông qua việc cải thiện chức năng hoạt động của thận.

Măng tây

- Cà chua.Lượng vitamin C dồi dào trong cà chua sẽ giúp giải phóng lượng chất lỏng dư thừa trong cơ thể và đẩy mạnh hoạt động trao đổi chất.

- Các loại dưa.Các loại dưa như dưa hấu, dưa lưới có chứa rất nhiều nước, kali và natri, giúp loại thải các chất độc và kích thích quá trình sản sinh nước tiểu.

- Cà rốt.Là một nguồn cung cấp chất carotene, cà rốt sẽ làm tăng hoạt động trao đổi chất và loại bỏ các chất thải cùng những lớp chất béo lắng đọng. Là một thực phẩm lợi tiểu, cà rốt rất tốt cho những người mắc bệnh gút, hỗ trợ việc loại thải a-xít uric. Sự kết tinh của loại a-xít này là nguyên nhân gây ra những cơn đau của bệnh gút.

Cà rốt

- Rau diếp. Chúng giúp loại trừ các chất độc ra khỏi cơ thể và làm tăng tỷ lệ trao đổi chất.

- Bột yến mạch.Trong bột yến mạch có chứa silica, một chất lợi tiểu tự nhiên.

- Lá bồ công anh.Nhờ vào hàm lượng kali và khoáng chất cao mà lá bồ công anh có khả năng hỗ trợ cho quá trình lợi tiểu. Chúng còn giúp giữ lại lượng kali trong cơ thể.

- Tỏi.Tinh dầu trong tỏi có chức năng tẩy sạch các chất độc. Chúng còn phá vỡ và loại thải được các chất béo.

- Nước ép nam việt quất.Loại nước ép này giúp duy trì mức pH trong nước tiểu, làm loãng nước tiểu và giúp chúng ta đi tiểu thường xuyên hơn. Chúng còn có ích trong việc cải thiện và duy trì chức năng của thận.

- Mùi tây.Mùi tây sẽ kích thích việc đi tiểu bằng cách loại thải hết các chất độc hại ra khỏi thận. mặc dù cho thêm mùi tây vào các món ăn sẽ mang lại một số lợi ích đối với sức khỏe, nhưng biện pháp hiệu quả nhất để có được công dụng lợi tiểu tự nhiên của mùi tây chính là chế biến chúng thành trà để uống.

Rau mùi tây

- Cần tây.Cả phần hạt và thân của cây cần tây đều có chứa một lượng kali và natri rất cao. Hai khoáng chất này đều có khả năng kích thích việc sản xuất nước tiểu.

- Trà xanh.Từ nhiều thế kỷ qua, người Trung Hoa đã sử dụng trà xanh làm phương thuốc lợi tiểu tự nhiên.

- Thì là.Đây cũng là thực phẩm có công dụng lợi tiểu được dùng từ xa xưa.

Lợi Tiểu Khang là TPCN tốt cho thận, giúp lợi tiểu.

THÔNG TIN BỔ ÍCH CHO BẠN :

Với những thành phần từ thảo dược như Dành dành, Mã đề, Mần trầu,…Thực phẩm chức năngLợi Tiểu Khangcó công dụng tăng cường chức năng thận, cũng như hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh về viêm đường tiết niệu ( tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu són, tiểu thành tia,..)

Bác Thư
Bác Thư
Trả lời 8 năm trước

Đây là triệu chứng Viêm nhiễm đường tiết niệu. Bạn vào nhà thuốc nam của Ông tôi tham khảo cách chữa trị Viêm nhiễm đường tiết niệu do nhiễm khuẩn, vì Ông tôi có nhiều kinh nghiệm để chữa các bệnh lây nhiễm theo đường sinh dục. Hoặc liên lạc trực tiếp về email:thu_ksh@yahoo.com.vn - để Ông hướng dẫn giúp.

http://rongkinh.vn/benh-laugono-ke-thua-bai-thuoc-nam-tri-benh-lau/