Cách sử dụng tinh dầu hoa hồng?

Da mặt e lỗ chân lông rất to, nghe nói là dùng tinh dầu hoa hồng sẽ làm se lỗ chân lông nhưng có người lại nói là dùng tinh dầu hoa hồng sẽ bị bào mòn da và gây rát, không biết thế có phải không, con bạn e bên nước ngoài vừa gửi về cho 1 lọ tinh dầu hoa hồng, e nên sử dụng nó hay không, nếu sử dụng thì sử dụng thế nào cho đúng cách và có hiệu quả?
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Dầu chiết xuất từ hoa hồng có thể làm se lỗ chân lông, nhưng nó là loại chiết xuất dễ phản ứng với da nhất.
Cách sử dụng là : chỉ dùng 1 muỗn dầu hoa hồng pha đều với dung lượng nước (nước ấm càng tốt) vừa đủ xài (250 ml hoặc có thể hơn một chút cho loãng ra để da quen từ từ), cũng giống như thuốc tẩy, càng đậm đặc thì càng trắng, da mình rất mỏng, nếu quá đậm đặc da sẽ phản ứng nặng ở một lúc tại một chỗ, đó là lí do bạn thấy rất bỏng. Sau khi pha loãng với nước, dùng 1 cái khăn mềm, có thể dùng loại khăn giấy dai, thấm nước dung dịch pha loãng này và vắn đến khi vừa ráo vừa ướt ướt, đặt lên mặt, nhắm mắt và để khoảng 2-3 phút, vắt hết ra, rồi thấm tiếp lớp nước khác. Làm thế 3 lần, lần cuối để lâu hơn một chút, rồi đi rửa lại mặt với nước ấm. Bạn tốt nhất dùng dung dịch này trước khi đi ngủ, sau khi dùng xong ko nên thoa bất kì lớp kem nào lên mặt. Nhất là với loại da đang bị mụn hay có vết thương hở thì càng phải pha loãng hờn vì với phần da chỗ đó đang rất mỏng, da ko thể chịu nổi với loại dung dich tẩy như hoa hồng, chanh hay bất kì loại liên quan đến acid. Nếu như cứ dùng theo cách mình chỉ mà còn ngứa hay rát đỏ, thì ngưng liền, ko được dùng nữa vì điều đó chứng minh da bạn dị ứng với nước hoa hồng. Theo mình biết loại hoa hồng này dùng cũng tốt nhưng phải có 1 loại da mạnh mẽ mới có thể dùng nó, đó là tại sao người ta chỉ dùng kem chiết xuất từ hoa hồng, chỉ có 1 dung lượng rất rất nhỏ trong đó, thế thì mới ko bị dị ứng.
Chúc bạn thành công.

Nguyễn thu Hà
Nguyễn thu Hà
Trả lời 12 năm trước

Hoa hồng là một loại thuốc thiên nhiên tốt nhất.

Tinh dầu hoa hồng là thành phần chữa bệnh cơ bản, nó kích thích và điều hoà hệ kháng thể với hệ thần kinh của con người giúp giảm căng thẳng, chống mệt mỏi, đồng thời gia tăng hoạt động của các tuyến nội tiết, xoá bỏ những rối loạn phức tạp trong các cơ quan của cơ thể và tái tạo tế bào.

có tác dụng làm mờ các vết thâm hay sẹo hoặc ngăn chặn các dấu hiệu xuất hiện sớm của hiện tượng lão hóa da.

Tinh dầu hoa hồng rất tốt cho bộ máy tiêu hoá nhờ khả năng hàn gắn các lớp màng, khử khuẩn và bù đắp lượng men thiếu hụt trong dạ dày và ruột. tác động đến quá trình trao đổi chất và tiêu hoá thức ăn, cải thiện tình hình hoạt động của tuyến nội tiết, giảm chứng dị ứng.

Tinh dầu hoa hồng làm dịu cơ tim , giảm stress. Thanh lọc không khí, khử mùi hôi, khử mùi thuốc lá, giúp không khí trong lành và tinh khiết, cung cấp dinh dưỡng cho không khí, cung cấp oxi tăng khả năng hoạt động của phổi, kích thich tuần hoàn. chống vi khuẩn, nấm mốc .

Những phương pháp sử dụng tinh dầu hiệu quả nhất:

- Dùng để tắm: Nhỏ vài giọt tinh dầu vào bồn nước ấm rồi ngâm mình thư giãn khoảng 15 đến 20 phút để thư giãn giúp chữa các chứng bệnh thần kinh và có một làn da mượt mà. Tinh dầu nổi lên trên mặt nước sẽ bám vào da ban khi bạn rời bồn tắm.

- Dùng để bôi: Sau khi tắm, nhỏ 1 – 2 giọt tinh dầu vào lòng bàn tay, dùng hai tay tán nhẹ rồi xoa lên cơ thể. Lưu ý không lau khô tay và người trước khi xoa để tinh dầu thẩm thấu vào da bạn tốt hơn.

Xoa nhiều hơn vào nơi bạn thích. Thỉnh thoảng, nếu muốn bạn cũng có thể chấm một chút xíu tinh dầu rồi bôi lên vùng cổ, ngực, mang tai cũng sẽ giúp bạn thư thái và mềm mại, thơm tho hơn.

Bạn có thể dùng hàng ngày, sau khi rửa mặt như dưỡng chất nuôi dưỡng da.

- Dùng để ngửi: Nhỏ một giọt tinh dầu vào khăn tay để đầu giường hoặc vào gối để có một giấc ngủ sâu.

- Dùng làm thơm phòng: Hãy loại bỏ tất cả các loại nước hoa xịt phòng công nghiệp chỉ có mùi thơm nhân tạo làm bạn đau đầu cũng như làm hại sức khỏe của bạn.

Bạn có thể dùng tinh dầu nguyên chất để tạo ra một không gian thảo mộc tươi mát, ấm cúng và tốt cho sức khỏe. Nhỏ một giọt tinh dầu vào lò đốt nhỏ có dùng nến, bạn sẽ có một căn phòng thơm mát như ở giữa một cánh đồng hoa hồng.

- Dùng để massage: Massage không chỉ mang lại cảm giác thư giãn mà cón có lợi cho sức khỏe. Massage làm co giãn các cơ, kích thích lưu thong máu và bạch huyết khiến khích loại bỏ các chất độc hại khỏi mô và làm cơ thể dịu lại. Mỗi tháng bạn nên massage toàn thân một lần.

Đề phòng sử dụng tinh dầu khi đang mang thai phải có chỉ định của bác sĩ. Các động tác massage kết hợp với tinh dầu là một liệu pháp hoàn hảo, tuyệt vời để chăm sóc cơ thể và các giác quan của bạn.

Bạn hãy pha loãng tinh dầu nguyên chất với dầu dẫn xuất như jojoba, đậu nành, hạt nho … với tỷ lệ 10 – 15 giọt tinh dầu nguyên chất với 30 ml dầu dẫn xuất.

- Dùng để xông hơi: Dù bạn xông hơi khô hay xông hơi ướt bạn cũng có thể nhỏ vào vài giọt tinh dầu.

Tinh dầu bôc lên theo hơi nóng sẽ dễ dàng thẩm thấu vào da bạn qua các lỗ chân lông đang giãn nở mang cho bạn một kết quả rất khả quan trong việc chăm sóc da. Bạn cũng có thể chăm sóc da mặt bằng liệu pháp xông hơi.

Nếu bạn có các máy móc chuyên nghiệp cho việc xông hơi da mặt như các spa, bạn cũng có thể xông hơi da mặt tại nhà bằng phương pháp đơn giản như sau:

Đổ nước sôi ra 1 chiếc bát to, sau đó nhỏ vài gọt tinh dầu vào.

Ghé sát mặt vào bát nước hoặc trùm 1 chiếc khăn lên đầu để xông hơi nước nóng đã hòa với tinh dầu phả vào mặt bạn. Khi nước đã nguội, bạn có thể tận dụng bát nước này để rửa mặt luôn (Không dùng kem sữa rửa mặt).

Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ thầy da mình được cải thiện rõ rệt, da bạn sẽ trở lên tươi sang và mềm mại hơn.

- Dùng làm mặt nạ: Bạn có thể pha chế vài giọt tinh dầu với sữa chua, mật ong, cám gạo hoặc trái cây nghiền để tạo ra các loại mặt nạ theo sở thích và không gây kích ứng cho da dù làn da nhạy cảm nhất. - Dùng để dưỡng tóc: Sau khi gội đầu xong, xoa vài giọt tinh dầu lên tóc còn ấm để giúp tóc không bị xơ, hư tổn.

- Dùng để dưỡng môi: Thoa nhẹ một chút tinh dầu được pha loãng lên môi để môi luôn mềm, không bị khô nứt. Ngoài ra bạn có thể thấm ướt miếng bông tẩy trang với tinh chất nước hoa hồng, đắp lên hai mát nhắm kín. Thư giãn trong vòng 5 – 10 phút.

An toàn khi sử dụng:

- Không ăn, uống hay để tinh dầu rớt vào mắt hoặc vùng da nhạy cảm. - Không bôi tinh dầu vào vết thương hở. - Không dùng cho phụ nữ mang thai, trẻ em dưới 1 tuổi, người bệnh kinh niên sử dụng có sự chỉ định của bác sĩ.