Vì sao nên dùng nước hoa hồng?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Mùa hè là mùa thời điểm da mặt phải chịu nhiều dầu cũng như bụi bẩn nhất. Đó cũng là lý do tại sao nên dùng nước hoa hồng để săn sóc làn da ngày càng khỏe mạnh.

Thu nhỏ lỗ chân lông

Lấy một lượng nhỏ nước hoa hồng, dùng bông cotton mềm nhẹ nhàng thấm và lau đều khuôn mặt để loại bỏ dầu và giúp lỗ chân lông se khít hơn.

Cân bằng độ pH cho làn da

Làn da của chúng ta có tính axit tự nhiên, độ cân bằng pH thường ở mức 5 và 6. Sau khi đã làm sạch, do tính chất kiềm tự nhiên của xà phòng, sự cân bằng pH bị phá vỡ. Một khi điều này xảy ra, làn da của bạn cần thời gian để hồi phục lại trạng thái cân bằng (và có thể kết quả là lớp dầu), nhưng việc sử dụng nước hoa hồng giúp hồi phục cân bằng nhanh chóng hơn.

Một số loại nước hoa hồng có khả năng giữ ẩm, nghĩa là chúng có thể giữ lại độ ẩm cho làn da.

Tăng cường lớp bảo vệ

Nước hoa hồng có thể giúp se khít các lỗ chân lông và thu hẹp khoảng trống giữa các tế bào sau khi được rửa sạch, nhờ đó giảm thiểu sự xâm nhập của các tạp chất và chất gây ô nhiễm từ môi trường vào da. Thậm chí, nó có thể bảo vệ và lọai bỏ các chất clo và chất khoáng có trong nước máy.

94.jpeg

Tăng cường độ ẩm

Một số loại nước hoa hồng có khả năng giữ ẩm, nghĩa là chúng có thể giữ lại độ ẩm cho làn da.

Tái tạo làn da

Nước hoa hồng cũng có thể dùng trong việc làm sạch da mặt khi có dầu hoặc bụi bẩn. Nó sẽ giúp da bạn hồi sinh.

Ngăn chặn những sợi lông mọc ngược

Nước hoa hồng chứa glucolic và axit hydroxy alpha có thể ngăn chặn những sợi lông mọc ngược, vì vậy, nó cũng rất hữu ích trong công cuộc làm đẹp.


(Theo: Xinhxinh)

tran thu huyen
tran thu huyen
Trả lời 12 năm trước

Bạn cần dùng nước hoa hồng vì nước hoa hồng bổ xung dưỡng chất làm ẩm da và se khít lỗ chân lông

Nguyễn Thị Hồng Hạnh
Nguyễn Thị Hồng Hạnh
Trả lời 12 năm trước

Nước hoa hồng thì công dụng có nhiều lắm nhưng mình thích nhất là cái mùi thơm của nó, mình hay dùng tinh dầu hoa hồng thay cho nước hoa, vừa tốt cho sức khỏe lại hợp túi tiền, vì nó là tinh dầu thiên nhiên mà ^^

Dinh Trung Kien
Dinh Trung Kien
Trả lời 9 năm trước

Mình tin rằng sau khi bạn đọc các công dụng của nước hoa hồng bạn sẽ hiểu rõ về cách sử dụng chúng:

Nhiều ý kiến cho rằng ,sữa rửa mặt có thể loại sạch hoàn toàn bụi bẩn trên da, vì vậyviệc sử dụng nước hoa hồng trở nên không cần thiết. Nhưngnếu biết được lợi ích thực sự của nước hoa hồng, chắc chắn tôi nghĩ rằngbạn sẽ phải suy nghĩ lại.Dưới đây minh gợi ý một vài các tác dụng có bản của nước hoa hồng như :

  • Làm sáng da: Khi bạn sử dụng nước hoa hồng giúp tăng cường tuần hoàn máu, đồng thời cân bằng độ pH cho da. Vì vậy, làn da của bạn sẽ trở nên sáng hơn sau một thời gian sử dụng.
  • Giúp trang điểm đẹp hơn: Một trong những chức năng chính của nước hoa hồng là loại bỏ chất nhờn và bụi bẩn còn sót lại trên da mặt. Do đó,bước làm sạch da bằng nước hoa hồng sẽ giúp cho việc trang điểm trở nên dễ dàng và đẹp hơnhơn, đồng thời giúp cho lớp trang điểm bền hơn.
  • Ngăn ngừa mụn hiệu quả:Nước hoa hồng giúp se khít lỗ chân lông nhờ vào các thành phần làm se da mặt, dưỡng ẩm cho da, tạo ra làn da tươi mát và mịn màng. Ngoài ra ,chất cồn có thể “giết chết” các vi khuẩn gây mụn.
  • Bạn có thể đọc thêm chi tiết về bài viết :TƯ VẤN CHỌN NƯỚC HOA HỒNG TỐT VÀ PHÙ HỢP VỚI LOẠI DA