Giúp em chọn Nikon D200 hay Canon 40D?

Em định lên dSLR (trước giờ em dùng SLR tại vì vẫn thích máy film hơn). Em đang phân vân giữa nikon d200 với canon 40d used. Em có sở thích chụp landscape với thể thao, lâu lâu chụp abstract để làm art project. em có khoảng $600-700. Với tầm ý thì em định mua trên ebay hoặc amazon. Em thấy 2 cai body ấy giá ngang nhau, thông số cùng gần như nhau, chỉ là d200 cũ hơn 40d 2 năm. Theo các bác thì lense con nào rẻ hơn và dễ tìm hơn(sv nghèo đang học nhiếp ảnh). Các bác tư vấn giúp em với!!!!
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Anh xác định đi theo Canon hay Nikon chứ ạh em thì ít chơi manual nên thấy Canon dễ kiếm mà cũng thông dụng hơn. giờ lại thích Nikon cho nó rành cả 2 bên Còn 2 em thì chắc chắn em lựa 40D rồi ko phải nghĩ D200 tuy đẳng cấp nhưng...già rồi cho về hưu sensor to hơn tí kệ nó
Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 14 năm trước
Em thì chẳng nhất định phải theo 1 thằng nào cả, cái nào tốt hơn em chơi luôn (ba phải) [:D] D200 ma shutter count khoảng 5000 shots thì vẫn còn mới ko ah??
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Ak. D200 2nd mà mới có 5000shot là chuyện lạ đấy? Bác cẩn thận không thằng nó lừa chỉnh shutter count đóa. Máy này ra lâu rồi nhưng chụp khỏi chê, nếu em là bác em sẽ chọn em này!
Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 14 năm trước
Nikon có thể xem được số kiểu đã chụp chứ Canon thì khó, Chỉ có 1 số đời máy cũ như 350D, 400D là có thể check shot được = phần mềm Gexifview. Chính xác đến 99% theo mình. Vì đã test ngon lành. Các dòng PS hay DSLR cao khác của Canon thì chưa thử nhưng chắc là không được. Bạn nào cần tải phần mềm đó về thì tải theo đường link sau: _http://www.box.net/shared/b3cbodnb9o