Giữa Canon 40D va Canon Kiss X2 (450D)nên chọn lọai nào?

Xin lam on giup do.toi muon duoc tu van ve Canon 40D va Canon Kiss X2(450D).co phai 40D chuyen nghiep hon dong Kiss ko?Thanks
Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 15 năm trước
EOS 450D mặc dù là model giá rẻ nhưng những đánh giá về chất lượng ảnh rất tốt,40D thì chuyên nghiệp hơn,máy cầm đã tay hơn(nặng và chắc),ngoài ra giá của 450D thì lại rẻ hơn nhiều so với 40D,nên bạn cần cân nhắc về nhu cầu của bạn. Nếu bạn muốn có 1 máy EOS chỉ để chụp ảnh và không dư dả về điều kiện tài chính thì bạn nên dùng 450D,vì khi bước vào cuộc chơi máy chuyên nghiệp thì bạn sẽ tốn kém dài dài về sau cho lens,grip,và falsh. Còn nếu bạn không phải suy nghĩ về tài chính thì 40D vẫn là sự lựa chọn tốt hơn. Bạn tham khảo tại website của mình nhé! www.canonvinhhung.vn Mình chỉ bán hàng hãng,bảo hành toàn quốc thôi bạn nhé!
Google
Google
Trả lời 15 năm trước
Chào bạn! Câu hỏi của bạn không khó nhưng cũng không dễ trả lời. Cũng còn may là bạn không so sánh giữ dòng Canon với dòng khác mà chỉ so sánh 40D với 450D. Theo mình nghĩ, nếu như giãi thích cho bạn phân biệt rạch ròi giữ 40D và 450D thì khó mà diễn đạt qua đây được. NHưng mình xin nói qua một tí xíu thôi và theo cách đơn giản nhất: - 40D và 450D thuộc hai đẳng cấp khác nhau + 450D thuộc hàng ngũ bán chuyên rõ rệt. Tuy nó là máy D-SLR nhưng thực tế nó vẫn mang bản chất của máy Compact + 40D không được xếp vào dòng chuyên nghiệp như 5D hay 1D nhưng nó hơn hẳn 450D. Nghĩa là nó thuộc dòng hơn bán chuyên nhưng cũng chưa hắn là dòng chuyên (Mình chỉ nói trong Canon còn không nói tất cả về đĩnh nghĩa Chuyên nghiệp hay không chuyên vì mỗi hãng có quan niệm khác nhau, như Fujifilm thì hầu như coi D-SLR là chuyên nghiệp hết). - Máy ảnh càng chuyên nghiệp càng khó xử lý, nếu xử lý tốt, làm chủ được nó thì sẽ có kết quả tốt hơn hắn dòng máy dễ xử lý. Cho nên chọn dòng máy nào là hoàn toàn nên suy tính đến nhu cầu thực sự của mình. Trong trường hợp của bạn, mình nghĩ bước đầu nên chọn 450D - Về ống kiếng (OK) theo bạn hỏi thì nên mua lens kit hay riêng nó cũng là một vấn đề khó giải quyết. OK đi theo 450D là 18-55mm IS (góc rộng tối đa là 18, tele tới đa 55) còn theo 17-85 (góc rộng tối đa 17, tele tối đa 85) và dị nhiên là giá cũng khác nhau rồi. Nếu bạn mua 450D thì nên mua OK khác, mua 40D thì lên lấy Kit luôn vì OK 17-85mm tính khả dụng khá cao. Nói chung bạn mua cái nào thì nên suy tính kỹ với nhu cầu, trình độ, niềm đam mê của mình.