Cho mình hỏi hàng xách tay và hàng chính hãng thi khác nhau thế nào? hàng xách tay dùng có tốt ko?

Le Mai
Le Mai
Trả lời 13 năm trước

Khác nhau chỗ cái tem và bh. Máy do nhà phân phối nhập thì có tem của nhà phân phối và hư hỏng thì bh tại trung tâm bh của hãng đặt tại VN. Máy xt do cửa hàng nhập về đảm nhiệm việc bh một số cửa hàng cũng đem ra trung tâm bh chính hãng khi gặp hỏng hóc nặng hoặc không có linh kiện thay thế.

- Mua hàng chính hãng, do cty có uy tín phân phối thì rủi ro gặp sự cố gần như = 0. Yên tâm ko phải mua hàng lởm. Full box, đủ phụ kiện và có BH.

- Mua hàng xt: Giá rẻ hơn (chắc chắn rồi), ko có BH, dễ bị phải hàng lởm (hàng dựng hoặc 2nd mông má lại).

Về chất lượng: Nếu mà hàng xt mà tử tế đúng như quảng cáo thì hàng chính hãng ở VN cứ gọi là "xách dép" cho hàng xt

Hàng xách tay có mấy loại:


- Hàng dựng: Dựng từ các linh kiện của máy cũ, hỏng 1 phần,.. hoặc linh kiện rời như các bác dựng PC ấy. Hàng này >90% made in China. Hàng này thường rao kiểu hàng mới 99% và BH 3-6 tháng--->nói chung là ko nên xài.

- Hàng 2nd hand: Đồ này ở nước ngoài nhiều lắm, trông cũng mới nữa nên rất khó phân biệt được, trừ khi bác đi cùng thợ.
Rao bán và BH như hàng dựng

- Hàng loại 2, loại 3: Là hàng bị lỗi tại 1 phần hoặc 1 điểm nào đó. Cái này chỉ biết nếu xem giấy tờ hải quan hoặc của nơi bán thôi. Giống hệt máy loại 1. Giá của máy loại này thường rẻ hơn máy loại 1 từ 20-40%.
- Hàng loại 1: Ko phải lăn tăn gì nữa. Nếu bạn có người nhà hay bạn bè ở nước ngoài thì nhờ họ mua hộ cho yên tâm. Còn nếu mua của mấy ông rao bán hàng xt trên mạng, thì dễ mua phải hàng loại 2, hàng dựng lắm.
- Còn 1 loại nữa: Ko rõ nguồn gốc thế nào: Mua = tiền "bẩn" - tức là mua = thẻ tín dụng ăn cắp. Cái này thì chính thằng mua cũng ko biết xuất xứ hàng là loại gì nữa. Giá của hàng này chỉ = 50-60% so với giá của hàng đấy tại VN (nếu mặc cả giỏi, có khi chỉ cần = 40% giá ở VN là nó ok rồi).

3 loại hàng cuối thường ko bảo hành vì nó là hàng xách tay thật. Có chăng là hàng cuối nó BH cho tầm 1 tuần - 1 tháng (vì hỏng thì nó ship hàng khác về).

Nếu các bác mua đc hàng xách tay ngon, thì nó sẽ rẻ hơn giá ở VN mấy khoản này:
8-10% thuế nhập khẩu (ko nhớ là 8 hay 10%) + tiền vận chuyển + tiền lãi của nhà nhập khẩu + tiền lãi của nơi bán. Tính sơ sơ là cũng rẻ đc tầm 20-30% (tùy loại và có thể hơn thế). Và cứ hàng càng độc thì tính ra, mua hàng xt càng rẻ. Chỉ có điều là sẽ ko có BH thôi.

adjasd
adjasd
Trả lời 13 năm trước

Tk anh nhưng ở Đà Nẵng em thấy mấy chổ bán máy ảnh đa số là xách tay... a có thể chỉ dum e chổ nào uy tín được ko ạ... Chân thành cảm ơn a!!!