Những máy ảnh mới ra năm 2011 có những tính năng gì mới?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chỉ mới 2 tháng đầu năm, các hãng sản xuất đã giới thiệu nhiều dòng camera mới, phản ánh rõ nét những xu hướng và ý tưởng sẽ được đánh giá cao trong máy ảnh thời gian tới.

Tạp chí PC World (Mỹ) tổng hợp lại những xu hướng nổi bật này:

Chức năng định vị GPS đang phổ biến trong các dòng camera như Canon PowerShot SX230 HS, Sony DSC-HX9V, Panasonic Lumix DMC-ZS10, Casio Exilim EX-H20G. Nó tự ghi lại vị trí chụp vào dữ liệu file ảnh. Một số sản phẩm còn cho phép đính ảnh vào bản đồ trong camera.
Nhiều nhà sản xuất bổ sung cảm biến hỗ trợ chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu, giúp cho ra đời những bức hình về đêm hoặc trong nhà đẹp hơn mà không cần bật flash hoặc tăng ISO. Một số camera nổi bật là dòng HS của Canon, Nikon Coolpix P300, S9100, P500, dòng Sony Cyber-shots được trang bị cảm biến Exmor-R CMOS...
Chế độ trợ giúp (Help Mode) để hướng dẫn người mới sử dụng những tính năng cơ bản của camera cũng nhưng nghệ thuật chụp ảnh đơn giản bằng ngôn ngữ tiếng Anh dễ hiểu như trong Nikon D3100 DSLR, Canon T3i và T3 DSLR, Sony Cyber-shot HX9V...
Không chỉ tính năng bên trong, một số camera còn có kiểu dáng lạ và vui nhộn như Fujifilm FinePix X100 (trên cùng bên trái), Pentax Optio WG-1 (trên cùng bên phải) hay Casio Tryx (dưới).
Nhờ phổ biến trong smartphone, màn hình cảm ứng tiếp tục được ưa chuộng trên camera với một số khả năng như giúp "trang điểm" khuôn mặt trong ảnh dễ dàng với Panasonic Lumix FX78 và FP7, Canon PowerShot Elph 500 HS hay Samsung SH100.
Trước đây, camera chụp ảnh chất lượng thường là những thiết bị cồng kềnh do nó đòi hỏi cảm biến lớn. Tuy nhiên, ngày càng nhiều máy ảnh nhỏ gọn nhưng vẫn cho chất lượng ảnh đẹp như Canon PowerShot S95, Nikon Coolpix P300, Olympus XZ-1...
Casio dẫn đầu trong việc cung cấp khả năng chụp ảnh và quay video tốc độ cao cho máy ảnh bỏ túi. Một số sản phẩm khác cũng có chế độ này là Canon PowerShot 100 HS và 300 HS, Nikon Coolpix P500...
Sony dẫn đầu xu hướng chụp ảnh 3D với Cyber-shot DSC-WX10 và DSC-HX9V. Tại triển lãm CES, họ cũng giới thiệu máy quay Bloggie 3D với 2 ống kính. Ngoài ra, người sử dụng có thể tìm đến Panasonic Lumix DMC-ZS10, FX78 và TS3 hay Olympus SZ-10.
Eye-Fi, nhà sản xuất thẻ nhớ Wi-Fi, khẳng định tất cả SD card thuộc dòng X2 của họ sẽ được cập nhật tính năng Direct Mode vào cuối 2011 để thẻ có thể hoạt động như một Acsess Point (điểm truy cập Wi-Fi) cho tablet và điện thoại, giúp gửi ảnh trực tiếp đến các thiết bị này.