Em muốn mua máy ảnh du lịch tầm 4, 5 triệu đồng?

zCác bác có kinh nghiệm tư vấn giúp em với. Em đang muốn mua một máy ảnh du lịch giá tầm 4 đến 5 triệu. Em định mua Canon A3300 IS.

Các bác cho em lời khuyên nhé. Nhân tiện cho em hỏi mua ở đâu thì tốt.

Thanks các bác nhiều.

Các bác có kinh nghiệm tư vấn giúp em với. Em đang muốn mua một máy ảnh du lịch giá tầm 4 đến 5 triệu. Em định mua Canon A3300 IS.

Các bác cho em lời khuyên nhé. Nhân tiện cho em hỏi mua ở đâu thì tốt.

Thanks các bác nhiều.

 

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Với 4 triệu đồng, người dùng không thể kỳ vọng một máy ảnh số có bộ tính năng cao cấp nhất. Xét tổng hòa ba tiêu chí thiết kế, giá cả và chất lượng, 6 model dưới đây là những gương mặt sáng giá nhất ở tiệm cận mốc giá này.

Thế giới máy ảnh số có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc. Nếu cách đây hai năm, với 4 triệu đồng bạn chỉ sắm được máy ảnh 4-5 triệu điểm ảnh (Megapixel) thì năm ngoái bạn đã có thể sắm được máy 6 “chấm”. Còn bước sang năm nay, với ngân sách này, bạn có thể tâụ được một máy 7-8 chấm. Thậm chí bạn còn nhận được những tính năng đáng nể khác như lấy nét ưu tiên khuôn mặt, độ nhạy sáng cao (lên tới 1.600 hoặc cao hơn), màn hình khá lớn cũng như khả năng zoom xa.

Ở khoảng giá này, các máy ảnh sau được coi là những món hời, bởi có kiểu dáng thời trang gọn nhẹ, chất lượng thiết kế tốt, thực thi nhanh và cho ảnh đẹp.

Canon Ixus 70 (4,1 triệu đồng)

May anh so 4 trieu dang tien
Canon Ixus 70

Ixus 70 hội đủ những ưu điểm mà bất cứ hãng máy ảnh số compact nào cũng muốn đạt được. Đó là thiết kế tiện dụng, thực thi tốc độ, cho ảnh đẹp. Máy còn có cả kính ngắm quang học và chế độ lấy nét ưu tiên khuôn mặt. Nó chỉ bị phàn nàn vì không có chức năng phơi sáng chỉnh tay.

Panasonic Lumix FX10 (3,99 triệu đồng)

May anh so 4 trieu dang tien
Panasonic Lumix FX10

FX10 cũng được ca ngợi về thiết kế hợp lý và nổi bật với hệ thống ổn định ảnh giúp chống mờ hình do lỗi run tay, chủ thể chuyển động nhanh hoặc khi sử dụng chế độ zoom. Tuy nhiên, Lumix có bộ tính năng khiêm nhường trong khi nhiễu làm giảm đi phần nào độ sắc nét, rực rỡ của bức ảnh. Dẫu vậy, FX10 vẫn được ghi nhận là một trong những lựa chọn hấp dẫn trong tầm giá 4 triệu đồng, làm hài lòng đại đa số người dùng nghiệp dư.

Sony Cybershot W55 (3,75 triệu đồng)

May anh so 4 trieu dang tien
Sony Cybershot W55

Ảnh thuyết phục và thực thi nhanh nhẹn là những điểm nổi bật ở W55. Mặt khác, máy ảnh thuộc dòng tiết kiệm ngân sách này còn quyến rũ với mặt trước bóng láng ánh kim (mạ hợp kim nhôm) khác hẳn với quan niệm máy giá thấp thường có dáng dấp xù xì, thô ráp. Đổi lại, bạn phải chấp nhận một số khiếm khuyết như vỏ máy thực chất bằng nhựa và phím xem ảnh hơi khó bấm.

Canon Powershot A550 (3,75 triệu đồng)

May anh so 4 trieu dang tien
Canon Powershot A550

Chọn Canon A550 bạn sẽ hài lòng vì ống kính chất lượng khá tốt với zoom quang tới 4x. Mặt khác, sản phẩm nhận lệnh nhanh dù ảnh thu được đôi khi bị nhiễu và quầng tím. Màn hình LCD 2 cm cũng hơi nhỏ so với mặt bằng chung hiện nay. Tuy nhiên, A550 vẫn là một trong những máy ảnh tầm thấp đáng đồng tiền bát gạo. Thực thi nhanh khiến người ta có thể bỏ qua những “lời ong tiếng ve” về nó.

Canon Powershot A560 (4,1 triệu đồng)

May anh so 4 trieu dang tien
Canon Powershot A560

Là cặp song sinh của A550, A560 cũng bao gồm những ưu điểm tương tự như đáp ứng nhanh và ống kính zoom quang trên trung bình. Nó cũng dập khuôn cả mặt yếu của A550 như nhiễu ảnh đặc biệt là ở các mức nhạy sáng cao. Cho nên, người dùng không quá cầu toàn và đề cao tốc độ sẽ coi A560 là lựa chọn kinh tế mà hiệu quả.

Samsung S850 (3,7 triệu đồng)

May anh so 4 trieu dang tien
Samsung S850

Máy ảnh 8 “chấm” này có tốc độ rút cửa trập nhanh (bắt ảnh tức thì ngay khi bấm nút chụp). S850 cũng bao gồm nhiều lựa chọn cài đặt phơi sáng thủ công. Khuyết điểm của S850 là thiếu chức năng lấy nét chỉnh tay, thời gian chờ giữa các bức hình khá lâu và ảnh thiếu sáng dưới ánh đèn phòng.Tuy nhiên, là một trong những máy ảnh rẻ nhất có chức năng chỉnh tay, S850 là bước đệm cho những ai chập chững vào nghề nhiếp ảnh.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Với số tiền 4-5 triệu, bạn mua SONY DSC-H55 là vừa phải, tôi đang dùng loại này và thấy rất vừa ý.

Máy Made in Japan, 14.1 Megapixel,Độ lớn màn hình LCD (inch)3.0 inch, Độ dài tiêu cự (Focal Length)25-250mm, Optical Zoom (Zoom quang)10x.

Theo ý kiến cá nhân, những thông số trên là rất cần thiết cho dòng máy du lịch.

Chúc bạn chọn được máy như ý.