Nên mua ống kính máy ảnh nào để chụp phong cảnh?

Chụp ảnh phong cảnh là một trong những thách thức mà bất kì tay chơi máy ảnh nào cũng muốn chinh phục. Những bức ảnh phong cảnh thường lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất, ấn tượng nhất. Bởi vậy, ai cũng muốn sắm cho mình ống kính phù hợp để có thể cùng nắm bắt những khoảnh khắc thiên nhiên tuyệt vời. Chính vì điều này, bài viết dưới đây Vatgia.com sẽ giới thiệu đến bạn đọc 5 loại ống kính chuyên chụp phong cảnh đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. 

Canon EF 16-35 mm f/2.8L II USM

Đây là ống kính Canon được đánh giá là có tiêu cự nhỏ nhất dành riêng cho màn hình Full Frame. Tiêu cự của nó sẽ điều điều chỉnh tuỳ theo kích thước ở trên máy khi lắp đặt crop. Hãy nghĩ ngay đến EF 16-35 mm nếu bạn muốn sở hữu một bức ảnh chất lượng bởi góc nhìn siêu rộng của nó không khác gì 50 mm hay 85 mm. Ngoài ra, f/2.8 là khẩu độ hợp lý giúp người sử dụng  tạo ra những bức ảnh có ánh sáng đủ nhất trong một thời gian ngắn. Không chỉ vậy, tính năng lấy nét USM mang đến sự hài lòng khi lấy nét vừa nhanh vừa chính xác. Giá thị trường hiện nay của sản phẩm này là 33.5 triệu.

Canon EF 17-40 mm f/4L USM

EF 17-40 mm cũng là một sản phẩm thuộc dòng lens L cao cấp của Canon. So với EF 16-35 mm thì dòng lens này có giá thành dễ chịu hơn. Tuy nhiên đi cùng nó là khẩu độ và góc rộng  không được thoải mái lắm. Bạn sẽ thu được một bức ảnh với góc lên đến 104 độ với tiêu cự 17mm. Một nhược điểm của lens này chúng không tương thích lắm với không gian có ánh sáng kém vì sử dụng khẩu độ cố định.

Canon EF-S 24 mm f/2.8 STM

EF-S 24mm là ống kính Canon phục vụ cho body crop vì vậy tiêu cự của nó là 40 mm. Có thể suy ra rằng,  góc nhìn của EF-S 24 không quá rộng. Điểm cộng của nó chỉ là kích thước nhỏ gọn, dễ di chuyển cho người sử dụng và đặc biệt là giá thành dễ chịu. Bạn chỉ cần bỏ ra 3 triệu đồng là đã sở hữu được sản phẩm này rồi. 

Nikon 14-24 mm f/2.8 G

Nhiều người cho rằng, Nikon 14-24 mm còn hơn cả những dòng lens L cao cấp của Canon nếu chỉ xét trên phương diện các thông số kĩ thuật. Khẩu độ của Nikon 14-24 khá lớn cùng góc nhìn lên đến 114 độ. Chính vì vậy, đây là dòng lens rất được lòng người sử dụng. Nếu để chụp ảnh phong cảnh dưới khung trời ban đêm thì đây chính là lựa chọn hàng đầu.

Nikon 12-24 mm f/4 G IF-ED

Đây là đứa con cưng của nhà Nikon chuyên để chụp ảnh phong cảnh. Ống kính này mang đến góc nhỉn rộng 99 độ cùng khẩu độ f/4, phù hợp với những bức ảnh phong cảnh chụp vào ban ngày. Ống kính này của Nikon có giá chỉ 20 triệu đồng. 

Hy vọng với top 5 ống kính chuyên chụp phong cảnh trên, bạn sẽ có những lựa chọn cho riêng mình để nắm bắt và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp diệu kì của thiên nhiên. Cảm ơn đã truy cập Vatgia.com.

Chưa có câu trả lời nào