Cách kiểm tra tivi có tính năng khoá trẻ em hay không?

Để giúp các bậc cha mẹ dễ dàng quản lý và điều chỉnh vấn đề xem tivi của con cái hằng ngày, nhiều dòng tivi hiện đại đã được các hãng trang bị trên mình thêm tính năng “Khoá trẻ em”. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem tính năng này là gì và hoạt động như thế nào và cách kiểm tra tivi nhà mình có tính năng này không bạn nhé!

Tính năng khoá trẻ em là gì?

Khoá trẻ em là một tính năng được các hãng trang bị trên model tivi màn hình phẳng hiện đại, với mục đích nhằm ngăn không cho trẻ em xem các kênh không phù hợp với lứa tuổi. Tại một số Smart tivi, tính năng này còn cho phép người dùng ngăn không cho trẻ nhỏ mở các ứng dụng giải trí trực tuyến trên tivi. 

Ví dụ, bạn có thể dùng khoá trẻ em để ngăn chặn không cho trẻ xem kênh HBO, mở YouTube hay mở trình duyệt web... trên tivi.

Tính năng này là một cách để bậc cha mẹ quản lý và điều chỉnh việc xem tivi của trẻ, hướng cho trẻ đến các kênh giải trí thiếu nhi có tính lành mạnh. Đồng thời, việc khoá bớt kênh sẽ giúp trẻ nhỏ giảm bớt thời gian ngồi trước tivi, để có thể ra ngoài vui chơi, học tập.

1.jpg

Khoá trẻ em sẽ giúp các bậc cha mẹ kiểm soát việc xem tivi của con mình

Tính năng khoá trẻ em hoạt động như thế nào?

Tất cả các model tivi có tính năng này đều hoạt động theo nguyên tắc:

- Tivi cho phép người dùng thiết lập một mật mã. Bạn muốn cài đặt khoá kênh nào hay điều chỉnh tắt – mở tính năng khoá kênh thì bạn bắt buộc phải nhập mật mã này.

- Khi bạn mở nội dung đã bị khoá trên tivi thì phải nhập mật mã. Trẻ nhỏ nhà bạn không biết mật mã, chúng cũng không biết cơ chế hoạt động của tính năng này, do vậy chúng sẽ không thể mở được kênh bạn đã khoá.

Cách kiểm ra tivi có tính năng khóa trẻ em hay không?

Hiện nay có rất nhiều model tivi được các hãng đã trang bị tính năng này, trong đó nổi bật là tivi Sony, tivi Samsung hay tivi LG.

Để kiểm tra tivi của bạn có tính năng này hay không thì bạn có thể vào phần Cài đặt của tivi và tìm xem có mục “Khoá trẻ em” hay  “Khoá kênh” hay không.

2.jpg

Tính năng khoá trẻ em thường nằm ở phần Cài đặt

Chưa có câu trả lời nào