TV LED hơn gì TV LCD? Nếu cùng giá tiền với LCD bạn sẽ chọn TV LED hay TV LCD?

Em chỉ thấy nó mỏng kinh đi được [url=http://www.samsung.com/vn/system/consumer/product/2009/04/09/ua46b7000wrxxv/diamge.jpg]http://www.samsung.com/vn/system/consumer/product/2009/04/09/ua46b7000wrxxv/diamge.jpg[/url]
BT
BT
Trả lời 14 năm trước
Dù cùng sử dụng màn hình tinh thể lỏng (Liquid Crystal Display – LCD) nhưng điểm khác biệt đầu tiên của ti vi LED là dùng đèn diode nên có độ sáng hơn nhưng tiết kiệm được khoảng 30% lượng điện tiêu thụ (so với đèn huỳnh quang của ti vi LCD) và tiết kiệm được bề dày của ti vi. Về lý thuyết, bóng đèn diode của ti vi LED có tuổi thọ 60.000 giờ xem thực, cao hơn tuổi thọ của đèn huỳnh quang ti vi LCD (dao động khoảng 50.000 giờ xem). Nhóm ti vi LED được xem là thế hệ “2.0” của dòng ti vi LCD (những chiếc ti vi LCD hiện nay được xem là phiên bản “1.0”) và chưa thể có những đánh giá cụ thể về chất lượng, khả năng tiếp nhận của người tiêu dùng mà chỉ ghi nhận về bước tiến công nghệ so với những ti vi LCD ra đời trước đó. Hiện nay, trừ Sam Sung, các nhà sản xuất đang “quay lưng” với ti vi LED mà tập trung nhiều hơn vào phiên bản “3.0” – ti vi OLED. (Tổ Tư Vấn Kỹ Thuật SGTT)
nobody12
nobody12
Trả lời 14 năm trước
Nếu lần đầu tiếp xúc mọi người sẽ ồ lên một cách ngạc nhiên về độ mỏng của dòng TV L.E.D của Samsung, mình kiểm chứng thử 10 người thì hết 8 người như vậy, 2 người kia khi hỏi thì trả lời đại loại "Không biết nói gì hơn" Nếu coi đây là version 2.0 và các hãng khác quay lưng để nhằm vào 3.0 OLED thì suy nghĩ cá nhân SS đang đi đúng hướng, việc thương mại sản phẩm O.L.E.D không thể dưới 3 năm và trong khoảng thời gian đó SS đủ để đạt được nhiều điều gì đó. Trả lời cho ai quan tâm về giá, chia sẻ với mọi người với dòng 40" giá thương mại hiện nay tầm 40 triệu, có thể là đắt nhưng xét hiệu năng và nhất là khả năng trình diễn của LED so với LCD các bạn sẽ cảm thấy xứng đáng. Tất nhiên so sánh chỉ khập khiểng nhưng xét tổng thể đối với gia đinh có điều kiện thì việc sở hữu 1 em "chân dài mình dây" như thế này thì tuyệt vời.
khongco
khongco
Trả lời 14 năm trước
Đại khái về kỹ thuật là như vầy. Tấm panel LCD ở giữa là giống nhau nhưng để màn hình sáng thì phải dùng 4 cái đèn halogen ở 4 cạnh của tivi để chiếu sáng. Nhưng nếu tivi quá to >42 inch thì độ sáng chênh lệch ngoài và giữa quá nhiều. Samsung mới đặt khắc 1 tấm toàn đèn led đằng sau tấm panel lcd luôn đẩy độ sáng lên cao hơn không bị hiện tượng tối ở giữa lại mỏng nữa. Những hãng khác thì theo hướng plasma là thay tấm panel bằng panel phát sáng được.
thuyha
thuyha
Trả lời 14 năm trước
Đây chẳng qua là công nghệ PR thôi. Thực chất dòng LCD mới của Samsung này là dùng hệ thống đèn nền LED, PR quá làm bias thông tin [:(] dẫn đến nhiều người gọi đây là LED tivi ! pó tay. Đèn nền LED đã được Sony áp dụng cho dòng X cách đây 3-4 năm rồi, nhưng dòng này đắt quá có lẽ không nhập về Việt Nam, và nó thuộc loại hàng xa xỉ nên ít người biết. Dòng X đầu tiên của Sony dùng công nghệ Led Backlight là X450 (model ra năm rồi, là model mới nhất của X series), còn các model X series trước đó vẫn là công nghệ đèn huỳnh quang. Riêng Samsung đã có LCD Led TV từ 2007, model F9 (là model 70" mà hồi 2007 đưa sang VN Road Show tại các siêu thị điện máy, quãng cáo giá hình như là 80,000 USD hay 800 triệu VND gì đó em quên rồi). Dòng F9 này tại các thị trường Châu Âu và Mỹ có bán thương mại (size nhỏ hơn 70") nhưng ở thị trường Châu Á không thấy bán chắc tại giá mắc quá. Bây giờ Samsung đã áp dụng được công nghệ này và sản xuất đại trà điều này sẽ làm thỏa mãn người tiêu dùng. Anyways cảm ơn SS, nhưng đừng có PR nhiều quá làm nhiểu thông tin [:D]
Mít đặc
Mít đặc
Trả lời 14 năm trước
Phải công nhận kiến thức về các dòng LED TV của bạn bên trên cập nhật rất chính xác. Năm 2008 Samsung đã có dòng LCD series 9 với công nghệ LED backlit ( gọi chung là LCD LED backlit HDTVs ) song song với Sony là series X450, những sản phẩm này có giá rất cao ( trên trăm triệu ) gần như là sản phẩm đĩnh, khẵng định vị trí đứng đầu cạnh tranh công nghệ của các hãng nhưng vẫn còn xa vời với người tiêu dùng phổ thông. Năm 2009, Samsung đột phá đi đầu chính thức quảng bá công nghệ TV LCD LED backlight với giá cả rất phù hợp nhằm thương mại hóa đến mọi tầng lớp người tiêu dùng và đặt tên là công nghệ TV LED ( để phân biệt rõ với TV LCD chiếu sáng nền bằng công nghệ củ CCFL (cold cathode fluorescent tube) ). Dòng sản phẩm mới này có tên thương mại là B6000, B7000 và B8000. [quote]Giá tham khảo một số dòng TV LED Samsung - 46 B8000 : 79.900.000 đ - 46 B7000 : 54.900.000 đ - 40 B7000 : 41.900.000 đ - 40 B6000 : 35.900.000 đ [/quote] Với mức giá mà Samsung đề ra cho sản phẩm này, vẫn có một số người cho là quá cao, nhưng so với công nghệ đèn nền LED giá trên trăm triệu mà Hùng đã đề cặp bên trên. thì thật sự đây là một mức giá khá hấp dẫn cho những ai ham mê công nghệ mới ( và đừng nên so với mặt bằng giá của dòng LCD công nghệ cũ, thật sự không thấp hơn bao nhiêu ) Để tím hiều thêm về vấn đề này, mời các bạn xem bài review về công nghệ Led backlighting của một wedsite có uy tín về công nghệ mới sẽ rỏ hơn về vấn đề này. Thân [url=http://www.presentationtek.com/2008/03/07/led-backlighting-the-advantages/]http://www.presentationtek.com/2008/03/ ... dvantages/[/url]
Nguyễn Sơn Hải
Nguyễn Sơn Hải
Trả lời 14 năm trước
Thực ra công nghệ đèn nền ko quyết định chất lượng TV. LED nếu có giá = LCD thì mình sẽ chọn LED. Rất đơn giản nó mỏng và đẹp hơn.
http://www.SoDepCatTuong.com  ( sim Số Đẹp Cát Tường )
http://www.SoDepCatTuong.com ( sim Số Đẹp Cát Tường )
Trả lời 14 năm trước
Chẳng biết có tốt hơn không, nhưng độ mỏng thì thấy khác biệt thật! www.sodepcattuong.com
Trả lời 14 năm trước
tv led ok
Trả lời 14 năm trước
Ui, bọn này quảng cáo bậy quá. LED dipslay là từ dùng để chỉ màn hình có điểm ảnh làm bằng LED, còn màn hình LCD có back light bằng gì thì cũng là LCD. Màn hình LED rất đẹp vì phát sáng chủ động, tiết kiệm điện, máy chạy mát, góc nhìn rộng, độ sáng có thể điều khiển các chỉ tiêu gấp hàng chục lần LCD. Các điểm ảnh của LCD làm từ các vật liệu có thể điều khiển được độ trong, chứ không phải các điểm phát sáng, vì vậy chúng cần nguồn sáng nền, gọi là back light. Cái back light (đèn nền) này có thể làm từ nhiều thứ, LED cũng được dùng từ lâu, dùng LED hay đèn ống không cải thiện bao nhiêu chất lượng hình. Còn độ dầy mỏng hay các tiến bộ khác... không phụ thuọc vào LED làm back light, chẳng qua là đời mới hơn của các thứ khác trong TV. Ánh sáng trắng đi qua back light phải qua kính lọc mầu, rồi mới đi qua LCD nên hiệu quả phát sáng chỉ vài phần trăm so với ánh sáng trắng phát ra từ đèn nền, cỡ vài phần vạn năng lượng tiêu thụ cho đèn nền, rất thấp. Ảnh hưởng lớn nhất với chất lượng hình là do điểm ảnh không phát sáng chủ động, nên góc nhìn đẹp rất hẹp và độ phân giải độ sáng thấp. LED là công nghệ được chờ đợi lớn gần đây, nhưng tốc độ giảm giá cạnh tranh phát triển chậm. Mấy thằng quảng cáo lừa đảo căn cứ vào trình độ của người tiêu thụ quá thấp và tâm lý chờ đợi trên lừa đảo. Bọn này bậy bạ thật.
Dinh huy Khoi
Dinh huy Khoi
Trả lời 14 năm trước
Quan trọng là càng ngày càng rẻ thì tốt ...