Các bác thấy con Samsung UA-55D8000 thế nào???

Model mới này không biết có thêm ưu điểm gì nhưng nhìn tần số đuối quá 240Hz. Không biết hơn tính năng gì mà max ghê.

trần anh đức
trần anh đức
Trả lời 12 năm trước

Trào lưu sở hữu một chiếc TV3D tại gia trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Do vậy, thật dễ hiểu khi mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng hiện nay chính là làm thế nào lựa chọn được mẫu TV 3D phù hợp cho nhu cầu sử dụng của gia đình. Samsung UA55D8000 hiện là mẫu TV3D cao cấp được đánh giá tốt hiện nay, sẽ cung cấp giải pháp 3D hoàn hảo hoặc những trải nghiệm 3D thú vị.


Thiết kế đồng nhất One Design

3D, HDTV, Samsung, SmartHub, UA55D8000, giải pháp 3D tại gia hoàn hảo
Thiết kế đồng nhất mang đến cảm nhận hình ảnh ấn tượng hơn.

Lần đầu tiên trong ngành chế tạo TV, một thiết kế có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của người xem. Một trong những yếu tố độc đáo của công nghệ 3D chính là việc tạo ra ảo giác những vật thể trong khung hình trình chiếu như vượt ra ngoài khung hình TV, do đó những chiếc TV có đường viền càng mỏng sẽ giúp người dùng cảm nhận hình ảnh 3 chiều càng ấn tượng hơn.

Năm 2011 này, Samsung cho ra mắt mẫu thiết kế đồng nhất - One Design - cho các mẫu TV cao cấp của hãng với các kích thước viền TV siêu mỏng. Trong đó mẫu TV series 8000 có đường viền mỏng nhất, chưa đến 5mm.

Với khoảng cách xem phim lý tưởng từ 2-3m, độ mỏng này sẽ khiến người xem cảm nhận gần như “không viền” khi trải nghiệm các nội dung 3D trong phòng tối và giúp khung cảnh trong phim gần như hòa lẫn với môi trường xung quanh.

Ngoài ra, do được chế tạo bằng kim loại cùng với chân đế chữ X chắc chắn và thanh lịch, chiếc TV cao cấp này cũng sẽ là một vật trang trí rất sang trọng và phù hợp với những phòng khách hiện đại.

Nếu bạn muốn treo tác phẩm TV ấn tượng này trên tường thì UA55D8000 dường như sẽ biến thành một khung cửa sổ cùng những hình ảnh sống động, chân thật ngay trong căn phòng khách của bạn.

Khả năng trình diễn 3D hoàn hảo

3D, HDTV, Samsung, SmartHub, UA55D8000, giải pháp 3D tại gia hoàn hảo
Hình ảnh 3D sống động.

Chưa có mẫu TV 3D nào được vinh danh nhiều hơn dòng D8000 của Samsung trong năm nay. Không chỉ đoạt giải “sản phẩm có thiết kế và cải tiến tốt nhất” tại CES 2011 đầu năm, D8000 còn vinh dự được bầu chọn là chiếc TV tốt nhất trong năm của các tạp chí, trang tin công nghệ hàng đầu thế giới hiện nay như PC World, PC Magazine, CNET, HDTVTest...

Vẫn theo đuổi công nghệ 3D chủ động nhưng Samsung đã cải tiến hơn trên các dòng TV 3D cao cấp với việc đồng bộ các thiết bị qua Bluetooth để tránh bị nhiễu do ánh sáng và vật thể chắn trước màn hình. Do cả TV và kính đều đồng bộ hình ảnh với tần số rất cao (100 Hz cho mỗi khung hình), nên hình ảnh trên UA55D8000 được truyền trọn vẹn đến mắt người xem với độ phân giải đầy đủ theo chuẩn Full HD.

Với các nội dung chuẩn Full HD 3D trên đầu Blu-ray hay Clip Demo đều được trình diễn hoàn hảo trên UA55D8000 với hình ảnh sáng, trong, sắc nét, độ tương phản rất cao và hầu như không còn hiện tượng bóng ma.

Chúng tôi thử nghiệm mẫu TV này với bộ phim hoạt hình Lion King 3D mới, các chuyển động của nhân vật trong phim được thể hiện rất mềm mại, những cú nhảy của chú sư tử qua các vách núi uyển chuyển đến hoàn hảo.

Hiệu ứng 3 chiều thể hiện sâu, rõ ràng, không bị trễ hình và trông rất thật, tự nhiên. Kết quả trình diễn ấn tượng này đến từ chip xử lý Video thế hệ mới Genoa P (tốc độ GPU 800 Mhz-tốc độ xử lý hình ảnh đến 200 Hz) và Chip 3D Napoli tốt nhất hiện nay cùng với tấm nền Ultra Clear thế hệ mới nhất.

Ngoài ra, UA55D8000 còn được trang bị thêm công nghệ xử lý tối mờ cục bộ tiên tiến (Micro Dimming) có thể điều khiển đến 288 vùng trên toàn màn hình. Công nghệ này giúp tăng cường màu đen sâu hơn và tương phản tốt hơn. Nhờ đó, bạn sẽ có thể trải nghiệm những thước phim 3D ở độ phân giải FullHD đúng nghĩa với đầy đủ độ sáng và độ sâu hoàn hảo.

Một yếu tố khác không thể không kể đến trên UA55D8000 là tính năng độc quyền âm thanh 3D của Samsung. Khi kích hoạt tính năng này, hệ thống sẽ tự phân tích tín hiệu hình ảnh 3D và điều khiển âm thanh tăng giảm và hiệu ứng tương ứng với chiều sâu của nội dung 3D đang trình chiếu.

Nếu bạn có khả năng thì nên trang bị thêm 1 dàn HT 5.1 với âm thanh 3D của Samsung để trải nghiệm thêm tính năng thú vị này. Nếu không, chiếc loa của UA55D8000 cũng có thể trình diễn âm thanh 3D với hiệu ứng tốt hơn hẳn những chiếc TV còn lại tuy còn hạn chế bởi âm lượng so với dàn âm thanh chuyên dụng.

Khả năng chuyển đổi nội dung 2D – 3D

3D, HDTV, Samsung, SmartHub, UA55D8000
Nội dung 3D phong phú hơn nhờ tính năng chuyển đổi 2D-3D

Tính năng chuyển đổi nội dung từ 2D - 3D thể hiện rõ tính ưu việt trong bối cảnh nguồn phim 3D vẫn chưa đáp ứng nhu cầu người xem. UA55D8000 được Samsung nâng cấp tính năng này rất hiệu quả, đặc biệt là hiệu ứng chiều sâu vẫn có thể chỉnh được theo thang mức từ 1-10 nhưng hình ảnh sâu và thật hơn khá nhiều so với thế hệ trước đó.

Chúng tôi thử nghiệm tính năng này qua trận bóng truyền hình trực tiếp trên kênh thể thao HD K+ giữa Manchester United và Manchester City. Mặc dù truyền hình HD vẫn chưa đạt đến độ phân giải cao nhất nhưng vẫn đủ làm chúng tôi hài lòng về chất lượng hình ảnh sau khi chuyển sang 3D trên UA55D8000.

Chiều sâu 3D được thể hiện rõ nét nhất trong những pha tranh chấp của các cầu thủ, khi đó những cầu thủ càng ở gần màn hình càng tách bạch hẳn so với các cầu thủ khác, những đường bóng nhanh được thể hiện 3 chiều đẹp và không trễ hình.

Lý giải cho khả năng chuyển đổi 2D-3D ấn tượng này chính là nhờ thuật toán giả lập độ sâu trường ảnh do chip 3D Napoli xử lý. Không giống như một số công nghệ 2D-3D hiện nay chỉ đơn giản là nhân đôi hình ảnh 2D rồi lồng vào nhau tạo hiệu ứng giả lập 3D.

Chip Napoli sẽ nhận tín hiệu hình ảnh và tự động lập nên một bản đồ độ sâu (Depth Map), những thành phần xác định là phía trước trong khung hình sẽ được phóng to lên trong khi những thành tố phía sau sẽ được thu nhỏ đi, điều này sẽ đảm bảo cho ra một hiệu ứng giả lập 3D chính xác nhất từ nguồn.

Giao diện Smart Hub thông minh

3D, HDTV, Samsung, SmartHub, UA55D8000
Giao diện SmartHub thông minh

Samsung UA55D8000 cũng chính là mẫu Smart TV hàng đầu hiện nay của Samsung với giao diện SmartHub trực quan và dễ sử dụng.

Smart Hub tập trung “tất-cả-trong-một” các tính năng thông minh của chiếc TV, khiến việc truy cập hay tìm kiếm các tính năng này thật dễ dàng, ngay cả cho những người mới sử dụng. Các tính năng thông minh quan trọng như Web Browser, chat video Skype, kho ứng dụng Samsung Apps, chia sẻ không dây Allshare, Facebook, Youtube... đều được hiển thị ngay tầm mắt của người sử dụng trên một màn hình giao diện Smart Hub.

Ngoài ra giao diện trình duyệt Web Browser giúp bạn lướt net như trên máy tính, kết hợp với tiện ích hỗ trợ mở nhiều Tab cùng lúc và hỗ trợ Flash để nghe nhạc và xem phim online. TV còn trang bị Modem Wi-Fi tích hợp, rất tiện lợi để kết nối và lướt web tại nhà, giúp bạn có những trải nghiệm giải trí cao cấp và thời thượng nhất.