Kinh nghiệm chọn mua máy chiếu hội trường lớn tốt nhất và phù hợp nhất

Không giống như những loại máy chiếu khác, máy chiếu hội trường lớn có nhiều yêu cầu cao hơn nên khi lựa chọn, đòi hỏi người tiêu dùng phải có những kiến thức và hiểu biết nhất định. Chính vì thế, trong bài viết này, dựa trên những kinh nghiệm thực tế trong kinh doanh. Bài viết này xin được chia sẻ với các bạn kinh nghiệm chọn mua máy chiếu hội trường lớn tốt nhất và phù hợp nhất. Mời các bạn cùng theo dõi!

Hiện nay, với nhu cầu sử dụng máy chiếu trong những hội trường lớn, những khán vòng có quy mô lên tới vài trăm người tham gia thì việc lựa chọn một model máy chiếu phù hợp, khả năng hoạt động ổn định để có thể sử dụng trong suốt quá trình diễn ra buổi lễ là một điều hết sức quan trọng và cần được quan tâm hơn cả.

Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn được một thiết bị máy chiếu phù hợp với nhu cầu sử dụng và đặc thù công việc của từng đối tượng người dùng khác nhau?

Để có thể làm tốt được điều này, trước tiên, bạn nên tìm hiểu, trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về máy chiếu. Ví dụ như quan tâm đến các thông số quan trọng và các tính năng đặc biệt của từng loại máy chiếu khác nhau.

1/Các yếu tố cần quan tâm khi chọn mua máy chiếu hội trường lớn

Đối với máy chiếu hội trường lớn, dù là công nghệ DLP kỹ thuật số hay công nghệ LCD truyền thống, bạn cũng nên lựa chọn máy dựa trên những thông số sau:

Cường độ sáng

Đối với máy chiếu sử dụng trong những tòa cao ốc, tòa nhà hay giảng đường lớn,… thường có nhiều ánh sáng mặt trời và ánh sáng từ đèn điện, đôi khi còn có cả cửa kính chói lóa. Chính vì thế, bạn nên lựa chọn những dòng máy chiếu có cường độ sáng cao từ khoảng 4000 – 8000 ANSI Lumens để đảm bảo hình ảnh trình chiếu được rõ nét nhất.

Độ phân giải

Thông số thứ 2 mà bạn cần quan tâm đến đó chính là độ phân giải của máy chiếu. Trên thực tế, có nhiều người không biết đến độ phân giải của máy chiếu nên khi lựa chọn thường bỏ qua thông số này, dẫn đến việc khi trình chiếu, hình ảnh bị mờ hoặc mức độ hiển thị chỉ đủ sáng cho những người xem ngồi gần màn chiếu.

Thông thường, một thiết bị máy chiếu có độ phân giải càng lớn thì hình ảnh hiển thị càng chi tiết. Đối với máy chiếu hội trường lớn, nếu có điều kiện tốt, bạn nên lựa chọn dòng máy có độ phân giải Full HD là tốt nhất.

Độ tương phản

Đây cũng là một yếu tố quan trọng quyết định sự rõ nét của hình ảnh trình chiếu, hình ảnh có bị vỡ hoặc sắc nét hay không là dựa vào yếu tố này. Đặc biệt là trong không gian hội trường lớn, nếu độ tương phản của máy chiếu bạn lựa chọn mà thấp thì sẽ dẫn tới tình trạng những người xem ngồi ở xa màn chiếu sẽ nhìn bị mờ. Đó là do tỷ lệ giữa điểm sáng nhất và điểm tối nhất không được đồng đều, nên tạo ra tỷ lệ tương phản càng cao sẽ càng tốt. Máy chiếu hội trường lớn thì tốt nhất bạn nên chọn dòng máy có độ tương phản tối thiểu là 10.000 : 1 là tốt nhất, đảm bảo mọi người đều nhìn thấy hình ảnh rõ nét nhất.

Cổng kết nối đa dạng

Đối với máy chiếu hội trường lớn, bạn nên chọn dòng máy chiếu có cổng kết nối đa dạng gồm: HDMI, VGA, video, hoặc cũng có thể thêm cổng RJ45 hoặc USB, kết nối thông minh MHL tùy vào từng loại máy và số tiền đầu tư tương ứng của bạn. Tuy nhiên, trình chiếu trong hội trường lớn ở mức độ không quá cầu kì thì chỉ cần có cổng VGA, HDMI, video là ổn rồi bạn nhé!

Tuổi thọ bóng đèn

Đây cũng là một thông số rất quan trọng mà bạn không nên bỏ qua khi chọn mua máy chiếu nói chung và máy chiếu hội trường lớn nói riêng. Đối với máy chiếu hội trường lớn, bạn nên chọn dòng máy chiếu có bóng đèn tuổi thọ càng cao thì thời gian chiếu được càng lâu. Còn môi trường văn phòng dùng ít hơn nhưng nếu là lớp học hay môi trường dạy học thì cần bóng đèn có tuổi thọ cao hơn bình thường.

Bóng đèn là một trong những bộ phận quan trọng nhất của máy chiếu, hiện nay, tuổi thọ bóng đèn thường dao động trong khoảng từ 4.000 – 10.000 giờ, thậm chí sẽ có máy chiếu sở hữu bóng đèn lên đến 20.000 giờ đối với dòng LED cao cấp.

Công nghệ máy chiếu

Bạn có thể lựa chọn dòng máy chiếu hội trường lớn sử dụng công nghệ DLP hoặc công nghệ LCD tùy thuộc vào nhu cầu cũng như điều kiện tài chính của công ty bạn. Nhưng tốt nhất, chúng tôi khuyên bạn nên dùng công nghệ DLP vì đây là công nghệ mới không sử dụng lá màu như LCD là cũ 3 lá màu cồng kềnh nặng hơn.

Trên đây là những yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm khi chọn mua máy chiếu hội trường lớn. Ngoài ra, một điều quan trọng mà bạn cũng cần phải lưu ý đó chính là lựa chọn đơn vị cung cấp dòng máy chiếu chính hãng, đảm bảo chất lượng.

Chưa có câu trả lời nào