Có những cách đơn giản nào để cải thiện thị lực yếu?

thanh
thanh
Trả lời 14 năm trước

2 lời khuyên trong việc cải thiện thị lực

- Nghỉ ngơi và tập luỵên:

Như phần lớn các bộ phận khác của cơ thể, đôi mắt cũng có thể trở nên bị mệt mỏi khi chúng ta đọc sách báo hoặc xem TV trong một thời gian dài. Vì thế chúng ta phải có một thời gian nghỉ ngắn khoảng 1-2 phút vài tiếng một lần, ngồi xuống nhắm mắt cố gắng giúp nó được thư giãn. Các bài tập mắt cũng rất tuyệt vời trong việc bảo vệ thị lực bằng cách tăng lượng máu chảy lên con ngươi. Có hàng loạt các bài tập đơn giản để làm dịu cơ mắt, một số đơn giản như nháy mắt hoặc đảo mắt.

- Ăn cho đôi mắt khoẻ.

Hạnh nhân là thực phẩm tốt nhất cho sức khoẻ đôi mắt của bạn, ăn khoảng từ 8-10 quả sẽ đảm bảo đôi mắt của bạn có được đầy đủ vitamin E cần thiết. Bên cạnh hạnh nhân, đu đủ hoặc cà rốt cũng nên có mặt trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bạn. Cả hai đêù bao gồm beta-carotene và vitamin A bảo vệ mắt bạn khỏi các vấn đề vền mắt thông thường như mù màu hoặc đục thuỷ tinh thể.

Omega 3 và omega 6 axit béo cũng được biết đến vơí khả năng bảo vệ tầm nhìn, và nguồn axit béo tốt nhất là các hạt lanh. Thêm vào đó là dầu hoa hướng dương, bơ lạc cũng giúp cung cấp các axit béo này.