Uống nước rau má có tốt không?Xin mọi người trả lời giúp tôi với nha!

Mùa hè, tôi và gia đình rất hay uống nước rau má, nghe nói uống nước rau má rất tốt, có đúng không, mọi người trả lời giúp cho tôi nha.
Trả lời 15 năm trước
Theo y học cổ truyền, rau má có vị đắng, hơi ngọt, tính bình, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, ngoài ra trong nước rau má có nhiều sinh tố, khoáng chất giúp cải thiện trí nhớ, chống lão hóa. Thành phần của rau má bao gồm những chất sau: beta caroten, sterols, saponins, alkaloids, flavonols, saccharids, calcium, iron, magnesium, manganese, phosphorus, potassium, zinc, các loại vitamin B1, B2, B3, C và K. Ngày nay nhiều nhà khoa học nghiên cứu công dụng của rau má và đưa vào điều trị cho bệnh nhân phong, lao. Nhiều công trình nghiên cứu và kết quả lâm sàng đều cho thấy dịch chiết rau má có khả năng kích hoạt các tiến trình sinh học trong việc phân chia tế bào và tái tạo mô liên kết giúp vết thương chóng lành và mau lên da non. Nhìn chung, nước rau má tốt, có thể sử dụng cho mọi lứa tuổi. Ngoài việc sử dụng rau má như một thứ sinh tố giải khát mùa hè, người ta còn dùng rau má trong một số bài thuốc nam với tác dụng thanh nhiệt giải độc.
nguyễn thị thanh thảo
nguyễn thị thanh thảo
Trả lời 10 năm trước

_Hạt sen có chứa các chất dinh dưỡng như: Tinh bột, chất đường, protein, chất béo, canxi, phốt pho, sắt... là thức ăn bổ dưỡng tâm, ích thận, kiện tỳ, những người lao động trí óc quá căng thẳng - Chế biến được rất nhiều món ăn ngon như nấu chè, nấu cháo, bò hầm hạt sen,....
­- Hạt Sen của chúng tôi có xuất sứ 100% từ Huế. Hạt sen được tuyển chọn kỹ càng, hạt to, trắng, mịn và bở, nấu chè rất ngon ạ. (Đảm bảo không chất bảo quản).
Các bạn ăn không ngon có thể trả lại.

- Hạt sen tươi: 65.000 đ/kg (thay đổi tuỳ theo thời điểm)
- Hạt sen tươi đã bóc vỏ, bỏ tim: 115.000 đ/kg (thay đổi tuỳ theo thời điểm)

* Rau má sạch (loại lá nhỏ nguồn gốc tự nhiên): Vào những ngày trời nắng có một tô canh rau má hay một ly nước rau má thơm ngon và đảm bảo an toàn thực phẩm thì thật tuyển vời.

Chúng tôi là đơn vị luôn cung cấp sỉ loại rau má lá nhỏ, an toàn giá 28.000 đ/kg (thay đổi tuỳ theo thời điểm), nếu bạn nào ship 5kg trở lên mình sẽ giao hàng tận nhà.
Rất mong nhận được sự ủng hộ từ các bạn.
* Ngoài ra bạn nào có nhu cầu về các đặc sản Huế hãy gọi 0903877949 - 0938667796 sẽ được đáp ứng tất cả những gì bạn cần (bao gồm: Vả, các loại mắm như mắm rò, mắm nêm, tôm chua, tép chua, mắm thính dưa gang, măng ớt, bầu chua....)

Mình đang ở Quận 12 các bạn nha. Rất mong nhận được sự ủng hộ.