Bị gan nhiễm mỡ ăn uống thế nào?

Bị gan nhiễm mỡ có cần kiêng cử gì không ạ? Rồi thì thức ăn nào tốt? Nhà mình ai biết thì chỉ em với nha. Em đang cần thông tin gấp gấp.

Huỳnh Kim Loan
Huỳnh Kim Loan
Trả lời 9 năm trước

Một số thực phẩm khuyên dùng cho người có triệu chứng gan nhiễm mỡ

- Nhộng tằm: Có tác dụng làm giảm Cholesterol huyết thanh và cải thiện chức năng gan. Nhộng thường dùng dưới dạng các món ăn hoặc tán thành bột để uống.

- Nấm hương: Chứa những chất có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu và tế bào gan. Thường dùng dưới dạng thực phẩm để chế biến các món ăn.

- Lá trà xanh (chè tươi): Có khả năng giảm trừ các chất bổ béo. Trà có khả năng làm tăng tính đàn hồi thành mạch, giảm cholesterol máu và phòng chống sự tích tụ mỡ trong gan.

- Lá sen: Mỡ máu , giảm béo và phòng chống sự tích tụ mỡ trong tế bào gan. Lá sen được dùng hâm uống thay trà hoặc nấu cháo lá sen.

- Ngô, rau cần: Có tác dụng hạ Cholesterol trong máu và tế bào gan.

- Các loại rau trái tươi khác như cải xanh, cải cúc, rau muống... có công dụng giải nhiệt làm mát gan. Cà chua, cà rốt, bí đao, mướp, dưa gang, dưa chuột... thanh nhiệt, lợi tiểu. Các loại dầu thực vật như dầu đậu phộng, dầu mè, dầu đậu nành... chứa nhiều acid béo không no có tác dụng làm giảm cholesterol máu; các thức ăn chế biến từ đậu nành, đậu xanh, đậu đen...

Thực phẩm cần kiêng: đồ ăn quá béo bổ như mỡ động vật, lòng đỏ trứng, não và gan gia súc, bơ... Các thứ quá cay và nóng như gừng, tỏi, ớt, hạt tiêu, rượu, cà phê, trà đặc...

nguồn: http://faz.com.vn/benh-ly-khac/che-do-dinh-duong-cho-nguoi-gan-nhiem-mo-c16a641.html