Làm thế nào để con cao khi bố mẹ đều thấp lùn?

Làm thế nào để con cao khi bố mẹ đều thấp lùn nhỉ?

Mình cao 1,57 m, còn vợ thì cũng chỉ 1m56 thôi, trước cũng định kiếm cô vợ chân dài để cải thiện nòi giống cơ mà không được.

Giờ làm thế nào để con cao khi bố mẹ đều thấp lùn nhỉ? Bé nhà mình năm nay gần 2 tuổi rồi, nhưng chiều cao thì cũng không vượt trội hơn các bạn đồng lứa, mà bắp chân thì lại to rồi (người ta bảo bắp chân to thì khó cao)

Các bạn có cách nào không, chỉ cho vợ chồng mình với.

 

Dynaseiki Co., Ltd
Dynaseiki Co., Ltd
Trả lời 7 năm trước

Chào bạn!

Chiều cao của con là một trong những mong muốn của bố mẹ, với những bố mẹ đã có sẵn chiều cao rồi thì sẽ không vướng bận lắm nhưng với bố mẹ mà chưa có chiều cao trời cho thì rất muốn tìm cách nào cho con cao lên.

Nhưng trước khi cao thì phải cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý cho con. bạn có thể tham khảo các tháp dinh dưỡng cho phù hợp với tuổi.

Cháu còn bé, có rất nhiều thời gian để phát triển chiều cao, các thực phẩm giàu canxi luôn được ưa chuộng thì sẽ thúc đẩy chiều cao công thêm các môn thể thao: bơi lội...

Tuy nhiên nếu vì mong muốn cho con cao thật nhanh mà lạm dụng canxi nhiều quá cũng ko tốt có thể sẽ dẫn đến các bệnh ngoài ý muốn.

Khi chọn canxi thì nên có thành phần Magie (tỉ lệ Ca: Mg = 2:1 là tốt nhất), photpho, vitamin D sẽ tốt hơn các loại canxi chỉ đơn thuần là thành phần canxi.

Chúc bạn có phương pháp khoa học để giúp con có chiều cao lý tưởng! :D

Tư Vấn Hỏi đáp VG
Tư Vấn Hỏi đáp VG
Trả lời 7 năm trước

Để chiều cao của con phát triển thì chế độ dinh dưỡng là rất quan trọng, do đó, anh chị có thể tham khảo một số mẹo dinh dưỡng dưới đây:

- Bổ sung thêm thực phẩm chứa nhiều canxi, vitamin D, photpho, sắt và kẽm.. trong bữa ăn của con.

- Chế độ dinh dưỡng phải thật hợp lí vào giai đoạn con từ 0-3 tuổi vì đây là giai đoạn con phát triển chiều cao khá nhanh.

20.JPG

- Kích thích bé vận động nhiều nhất trong khả năng cho phép để thúc đẩy trao đổi chất, tiêu hóa và giúp con phát triển dinh dưỡng tốt hơn.

Nhìn chung, nhân tố chiều cao của bố mẹ quan trọng nhưng chế độ dinh dưỡng, vận động của con trong những năm đầu đời cũng cực kì quan trọng để con có thể cao lớn hơn mỗi ngày.

Tham khảo thêm các sản phẩm thức uống bổ sung canxi tại đây http://vatgia.com/5863/thuc-pham-bo-duong-danh-cho-tre-em.html