9 tác dụng bất ngờ nếu bạn dùng thực phẩm lên men

Trong bữa ăn hàng ngày, 1 mâm cơm đầy đủ chất dinh dưỡng là mâm cơm bao gồm rau xanh, thịt cá... Bên cạnh các chất dinh dưỡng đầy đủ protein, chất xơ thì thực phẩm lên men cũng là loại thực phẩm chứa nhiều vi khuẩn có lợi cho sức khỏe. Hôm nay vatgia.com sẽ cho bạn biết 9 tác dụng bất ngờ của thực phẩm lên men.

Giảm cân

Nếu bạn là người muốn giảm cân 1 cách an toàn và hiệu quả thì các loại thực phẩm như sữa chua, kim chi, dưa bắp cải muối... là những thực phẩm giúp bạn giảm cân rất tốt. Trong các loại thực phẩm này có chứa probiotic rất tốt cho hệ tiêu hóa của chúng ta.

Trái tim khỏe mạnh

Ai trong chúng ta cũng đều mong muốn có 1 trái tim khỏe mạnh và 1 sức khỏe tốt. Bổ sung các loại thực phẩm lên men hàng ngày giúp bạn có 1 trái tim khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng làm việc 1 ngày mới.

Giảm bớt lo lắng

Lo lắng là trạng thái mà con người không yên lòng về 1 điều gì đó. Và nó không ngoại trừ ai trong tất cả chúng ta. Bạn không nên bỏ qua những loại thực phẩm lên men bởi vì nó sẽ giúp bạn giảm bớt hồi hộp, lo lắng.

Răng sạch và hơi thở thơm tho

Theo các chuyên gia nghiên cứu cho biết, trong các thực phẩm lên men có 2 chất Lactobacillus và Bifidobacterium, đây là những vi khuẩn có lợi giúp răng của bạn sạch, hơi thở sẽ thơm tho hơn.

Ít bị cảm lạnh và ít ho hơn

Cảm lạnh và ho là 2 “căn bệnh” thường xuyên chúng ta mắc vào mùa đông. Đặc biệt trong thời tiết giao mùa bạn sẽ không thể tránh khỏi bị ốm. Trong thực phẩm lên men cụ thể sữa chua có chứa probiotic – vi khuẩn có lợi cho sức khỏe. Nó sẽ giúp bạn ít bị cảm lạnh và ít ho hơn.

man

Theo nghiên cứu cụ thể từ các bác sĩ thì việc bạn bổ sung sữa chua vào cơ thể điều đó sẽ giúp bạn giảm hơn 10% số trường hợp bị nhiễm trùng đường hô hấp và giảm số người bị sốt.

Kiểm soát đường ruột và viêm đại tràng

Viêm đại tràng là căn bệnh khá phổ biến ở nước ta. Nó gây khó chịu cho bạn như đau bụng,  tiêu chảy... Vì vậy nếu bạn bổ sung các thực phẩm như bông cải xanh sẽ giúp bạn kiểm soát đường ruột và viêm đại tràng tốt hơn.

Giảm dị ứng và bệnh chàm da eczema

Đây là những tác dụng có lợi cho bạn khi sử dụng các loại thực phẩm lên men. Bạn nên bổ sung các bữa ăn của mình để có 1 sức khỏe tốt.

Ngăn nhiễm trùng “cô bé”

“Cô bé” là bộ phận quan trọng cơ thể phụ nữ. Thường xuyên sử dụng các thực phẩm lên men giúp bạn ngăn chặn các vi khuẩn không tốt tấn công “cô bé”.

Ngoài ra, chống lại những ảnh hưởng của kháng sinh.

Thuốc kháng sinh là loại thuốc giúp bạn tránh xa những vi khuẩn có hại. Bên cạnh đó, thuốc kháng sinh cũng gây ra tàn phá đường ruột của bạn. Vì thế, bạn nên bổ sung các thực phẩm lên men giúp bạn chống lại những ảnh hưởng của kháng sinh.

Chống lại ung thư

Bạn có tin nếu sử dụng hàng ngày các thực phẩm lên men như sữa chua ngoài tác dụng làm đẹp da, giữ dáng thì sữa chua còn giúp bạn chống lại căn bệnh nguy hiểm “ung thư” không? Sữa chua – một loại thực phẩm mang lại nhiều giá trị tốt cho cơ thể của bạn. Nó giúp bạn tránh xa các bệnh và đường tiêu hóa, chống lại các căn bệnh ung thư khó chữa...

Như vậy vatgia.com đã giúp bạn có những thông tin hữu ích về các loại thực phẩm lên men rồi đó! Bạn hãy rèn luyện thể dục thể thao để có 1 sức khỏe tốt nhất nhé! Ngoài ra, giúp bạn có 1 sức khỏe tốt vatgia.com mời bạn tham khảo link sau về 1 sản phẩm hiện đang được nhiều các bạn trẻ sử dụng hiện nay:

https://www.vatgia.com/10580/5682529/b%C3%A0n-xoay-eo-360-%C4%91%E1%BB%99-t%E1%BA%ADp-th%E1%BB%83-d%E1%BB%A5c-r%C3%A8n-luy%E1%BB%87n-s%E1%BB%A9c-kh%E1%BB%8Fe-eo-thon-d%C3%A1ng-%C4%91%E1%BA%B9p-2683515.html

Chúc bạn mua sắm vui vẻ!

Chưa có câu trả lời nào