Cho mình hỏi cách điều trị mụn hiệu quả nhất ?

Mình hiện tại đang 18 tuổi mà sao mình có mụn nhiều ở lỗ mũi , trán và có nhiều mục sưng đỏ lên , cho mình hỏi có cách nào trị k ? lúc trc mình có dùng mỹ phẫm nhưng da nó k hợp hay sao ấy mà k thấy hết rồi còn bị ăn nắng kèm theo vết thăm trên má nữa

Giờ mình nghe lời ba mẹ mình đi uống thuốc bắc hay nam j đó để trị mụn và hạ nhiệt ( đôi khi mình thấy ng rất nóng sốt ) thuốc bắc hay nam có trị được những "mụn nhiều ở lỗ mũi và có nhiều mục sưng đỏ lên , vết thăm " hay k  (mình uống dc gần 1 tháng rồi mà thấy k thay đổi chi lắm )

THANK YOU

 

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Nếu dùng mỹ phẩm ko hợp thì sẽ càng bị mụn hơn nên bạn nên chọn mỹ phẩm tốt, hợp với da của bạn nhé.

Sau đây là vài cách trị mụn bạn tham khảo:

Mặt nạ cà chua giúp giảm mụn
Trong các vấn đề về da, chắc hẳn mọi phụ nữ đều bận tâm nhiều nhất đến những chiếc mụn trứng cá. Để loại bỏ sạch mụn trứng cá, bạn cần có sự tư vấn và điều trị của bác sĩ chuyên khoa.


Tuy nhiên, trong trường hợp thỉnh thoảng trên mặt bạn xuất hiện vài chiếc mụn khó coi, bạn chỉ cần làm mặt nạ trị mụn từ cà chua theo chỉ dẫn dưới đây, chắc chắn, chúng sẽ nhanh chóng biến mất.

Chuẩn bị:

1 quả cà chua

1 chiếc dao

1 bánh xà bông

1 khăn sạch


Cách làm:

- Trước hết, hãy rửa tay thật kỹ bằng xà bông và nước

- Cắt quả cà chua thành những lát tròn, mỏng.

- Nằm lên giường và đặt những lát cà chua lên khắp mặt, đặc biệt ở những nơi nổi nhiều mụn.

- Giữ mặt nạ trong vòng 15 phút (trong thời gian chuẩn bị và đắp mặt nạ, bạn có thể bật nhạc để thời gian trôi đi nhanh hơn).

- Sau đó, lột bỏ cà chua trên mặt, rửa mặt bằng nước sạch rồi lau khô bằng khăn sạch.

Lời khuyên: Bạn nên đắp mặt nạ cà chua thường xuyên vào các buổi tối, liên tục trong nhiều ngày, hiệu quả trị mụn sẽ cao hơn.



Giảm mụn bằng giấm hoa hồng
Những vấn đề của da là hệ quả của nhiều yếu tố bên ngoài như bụi bẩn, ô nhiễm. Những bụi bẩn cùng với bã nhờn (màng nhờn bảo vệ da) tạo nên những nốt mụn làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da và tạo nên những nốt đen.


Da nhờn thường có lỗ chân lông giãn nở to hơn so với da khô hoặc da thường và thường xuất hiện nhiều nốt đen hơn. Dưới đây xin giới thiệu một loại nước làm từ giấm và hoa hồng để xử lý nốt đen và làm sạch da mặt. Nhưng trước hết, cần chú ý, nếu mặt bạn có quá nhiều nốt đen, hãy dùng các loại nước đặc biệt có bán tại các hiệu thuốc. Nếu các nốt đen bị nhiễm trùng hoặc mặt bạn có nhiều mụn trứng cá, hãy đến bác sĩ để được tư vấn và điều trị.

Chuẩn bị:

- Giấm trắng

- Cánh hoa hồng không bị sâu

- 1 chiếc lọ

- 1 phin lọc cà phê

- 1 màng bọc trong suốt

- 1 bình chứa (nồi, chậu hoặc bát)



Cách làm:

- Đổ giấm trắng vào trong bình chứa.

- Thả cánh hoa hồng vào.

- Phủ màng bọc trong suốt lên trên bình chứa.

- Để bình giấm hoa hồng ở nơi thoáng mát trong vòng 3 đến 4 ngày.

- Sau đó, tháo màng bọc, lọc bằng phin cà phê.

- Đổ giấm hoa hồng (đã lọc) vào trong lọ.

- Sử dụng giấm hoa hồng vào các buổi tối sau khi đã rửa sạch mặt.



Giấu mụn tạm thời


Lời khuyên chung đối với những người bị mụn là hạn chế dùng mỹ phẩm đến mức thấp nhất trong thời gian điều trị. Nhưng rủi tôi phải chụp hình, phải cưới hay vẫn phải làm công việc đặc thù của mình là người mẫu thời trang chẳng hạn trong những ngày mặt nổi mụn thì phải làm sao?


Mỗi “thợ” trang điểm ưa dùng một loại sản phẩm mỹ phẩm khác nhau. Tôi thì hay dùng Clinique và max.

Với khách hàng bình thường, trước khi bắt tay vào trang điểm tôi chỉ cần yêu cầu họ rửa mặt sạch bằng nước sạch. Nhưng với người có trứng ca, quá trình làm sạch da đầu tiên này mất công hơn nhiều.

- Trước tiên cho họ làm sạch da mặt bằng sửa rửa mặt.

- Nếu là những mụn cám thì cần làm sạch, nhẵn da bằng cách dùng miếng hoặc keo lột mụn.

- Sau đó bôi nước hoa hồng làm se khít lỗ chân lông

- Tiếp đến là dùng kem dưỡng cho da nhờn để làm mềm da, giảm sưng, khiến cho khách hàng thật dễ chịu trước khi ngồi vào ghế trang điểm.

- Nếu là mụn lớn, đỏ, khác biệt màu da lớn thì lúc này dùng bút xoá sẹo đậm hơn màu da chấm vào nốt để trung hoà với màu đỏ của mụn cho da đều màu. Chính những bước căn bản về dưỡng da và che mụn được làm kỹ và cẩn thận đã giành được 50% thành công cho lần trang điểm.

- Nên chọn nền, phủ bánh để trang điểm cho da nhờn vì không bị bết và dễ tạo lượt nền mỏng và làm trắng da mụn. Các bước trang điểm sau đó thì bình thường rồi. Bạn có thể lựa chọn bất kỳ màu sắc nào yêu cầu chuyên gia trang điểm dùng cho mình mà không còn phải lo lắng đến làn da mụn của mình nữa.

den map
den map
Trả lời 13 năm trước

Thế việc uống thuốc bắc có ngăn ngừa được mụn luôn k bạn

Mỹ Phẩm Thiên Nhiên Greencos
Mỹ Phẩm Thiên Nhiên Greencos
Trả lời 13 năm trước

Cách hiệu quả nhất là GIỮ CHO DA MẶT LUÔN SẠCH.

Có một số cách đơn giản:

- Rửa mặt thường xuyên với nước sạch, lưu ý là khi rửa mặt phải sử dụng khăn để rửa, tránh sử dụng tay trần hoặc vảy nước lên mặt. Thường xuyên rửa mặt, nhất là những lúc đi ra ngoài rồi trở về.

- Có thể sử dụng nước vo gạo đã lắng, cũng có thể thêm một vài giọt chanh vào thau rửa mặt giúp làm sạch các chất nhờn trên da mặt.

- Sử dụng các loại xà-bông hoặc sửa rửa mặt có nguồn gốc thiên nhiên, có chứa các loại thảo mộc như tinh dầu. Hạn chế sử dụng mỹ phẩm vì sẽ càng làm tăng mật độ mụn và kích thước mụn trên da mặt do da mặt bị che lấp các lỗ chân lông.

phancongquoc
phancongquoc
Trả lời 12 năm trước

CHÀO BẠN!

Nguyên nhân của mụn ở tuổi dậy thì:Mụn có thể xuất hiện trên mặt, lưng, cổ… bất cứ lúc nào trong khoảng 10-25 tuổi, kể cả nam lẫn nữ. Tuy nhiên, mụn xuất hiện nhiều nhất vẫn là ở độ tuổi dậy thì. Khi vào tuổi dậy thì, nội tiết tố trong cơ thể thay đổi, kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu, thường là để bảo vệ da, nhưng khi dầu nhờn trộn lẫn với tế bào da chết gây bít lỗ chân lông, cộng với vi khuẩn thường trú trên bề mặt da, từ đó sẽ hình thành nhân mụn. Trong sinh hoạt hàng ngày, những yếu tố khác như khí hậu, thời tiết, môi trường, mỹ phẩm, stress sẽ làm cho nhân mụn phát triển nhanh chóng và trở nên trầm trọng hơn. Với những nguyên nhân trên thì việc điều trị mụn theo những cách thông thường đều không thể mang lại hiệu quả.

Những ngộ nhận trong việc điều trị mụn:Hiện nay, đa số bệnh nhân mụn đều điều trị bằng cách sử dụng nhữngsản phẩmbôi, thoa ngoài da hoặc tự chữa trị theo kinh nghiệm “truyền miệng” như: rửa mặt thường xuyên bằng nước sạch thì sẽ sạch mụn, dùng những sản phẩm “kem trị mụn” có sẵn trên thị trường hoặc mua về tự chế bằng cách pha trộn các loại kem với nhau, tìm uống tất cả các loại thảo dược có tính chất “mát gan” nhằm giải độc tố trong cơ thể để trị mụn. Mụn sinh ra là do nội tiết tố, vì thế, việc rửa mặt thường xuyên, dù có dùng sữa rửa mặt trị mụn hay không, sẽ giúp cho da luôn sạch sẽ và tránh bị viêm nhiễm do tác động của môi trường bên ngoài. Tuy nhiên, đó không phải là giải pháp có thể giải quyết một cách triệt để nguyên nhân gây ra mụn. Hoặc đối với các loại sản phẩm trị mụn, nếu có, kết quả chỉ làm mụn giảm đi trong một thời gian ngắn rồi sau đó mụn sẽ tái phát và tiếp tục phát triển. Đó là chưa kể những trường hợp sử dụng các sản phẩm “bôi, thoa” không rõ nguồn gốc hoặc tự bào chế theo kinh nghiệm truyền miệng (thực tế đang có rất nhiều thẩm mỹ viện sử dụng loại kem trị mụn này cho khách hàng của mình), gây bít lỗ chân lông, khiến da càng bị viêmnhiễm, tổn thương, làm cho tình trạng mụn trở nên dai dẳng và trầm trọng hơn, để lại những vết tích “ngàn năm” như sẹo, vết thâm.

Trị mụn phải trị tận gốc!!http://www.fnc.com.vn/home/vn/video/428-phong-su-htv9.html


Hãy liên hệ để được tư vấn kỹ,an toàn và hiệu quả bạn nhé!!

sdt: 01674036104 mail: quocphancong.fnc@gmail.com

chúc bạn vui!


djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Mụn trứng cá (acne) (MTC) là một rối loạn thường gặp của da đặc trưng bởi các lỗ chân lông bị tắc nghẽn và viêm tấy. Bệnh thường gặp ở tuổi vị thành niên. Có đến hơn 80% bạn trẻ từ 12-24 tuổi đã từng bị mụn trứng cá. MTC có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, nhưng không phổ biến ở người 20-40. Một số người vẫn còn bị MTC cho đến hơn 40-50 tuổi. Nhiều phụ nữ trưởng thành vẫn bị MTC trong khi mang thai, trong chu kỳ kinh nguyệt hoặc sau khi ngưng thuốc ngừa thai uống do những thay đổi về nội tiết tố.

MTC hình thành khi nang lông trên da bạn bị tắc nghẽn bởi chất nhờn hoặc xác các tế bào da chết. Mỗi nang lông đều có chỗ đổ vào của các tuyến bã nhờn, tiết ra một loại dầu nhờn – gọi là Sebum - giúp bôi trơn lông tóc của bạn. Sebum bình thường chạy theo xung quanh thân lông tóc rồi sau đó đổ ra bề mặt da theo lỗ chân lông. Khi cơ thể bạn tiết ra quá nhiều sebum và các tế bào chết lấp nghẹt lỗ chân lông, cả hai sẽ trộn lẫn với nhau tạo ra một cái nút chặn mềm màu trắng.

Nút chặn này có thể gây tắc nghẽn hoàn toàn lỗ chân lông, làm cho thành nang lông phình to ra tạo nên mụn đầu trắng. Nếu lỗ chân lông vẫn mở và các chất bẩn bám vào làm cho các nút chặn chuyển màu đen, sẽ tạo ra mụn đầu đen. Vùng sưng sẽ nổi lên màu đỏ, chính giữa màu trắng khi nút chặn bị viêm sưng hoặc nhiễm trùng –mụn mủ. Sự viêm tắc lan sâu vào bên trong nang lông hình thành những cục u sưng nổi lên trên bề mặt da gọi là các mụn bọc. Các lỗ chân lông khác trên da bạn – nơi đổ của tuyến mồ hôi ra da - bình thường không bị mụn trứng cá.

MTC hiếm khi nặng, nhưng nó thường gây khó chịu và tạo sẹo trên da. Nếu được điều trị đúng phương pháp, bạn có thể kiểm soát được mụn và trong một chừng mực nào đó cũng có thể hạn chế được sẹo.

Dấu hiệu và triệu chứng

MTC điển hình thường xuất hiện ở mặt, cổ, ngực, lưng, vai, da đầu và có thể ở dưới các dạng sau:

Mụn đầu trắng
Mụn đầu đen
Mụn mủ: nang lông bắt đầu có hiện tượng viêm và nhiễm trùng, nổi gồ lên và đỏ.
Mụn bọc. Những vùng dày nổi cộm dưới da, do sự tích tụ ngày càng nhiều các chất tiết ở nang lông bị tắc nghẽn. Nguyên nhân

Có 3 yếu tố chính góp phần hình thành MTC:

Tăng tiết bã nhờn (Sebum) quá nhiều
Sự tróc bất thường của các tế bào da chết
Sự tích tụ các vi trùng cơ hộiNgười ta chưa biết rõ nguyên nhân tăng tiết bã nhờn tạo MTC, nhưng hàng loạt các yếu tố thuận lợi đã biết như yếu tố hormone, vi trùng, một số loại thuốc, yếu tố di truyền, stress,…

Ngược lại với điều mà nhiều người nghĩ, thực sự thì thực phẩm ảnh hưởng rất ít đến MTC. Cả chocola lẫn các thức ăn béo đều không phải là nguyên nhân cũng như không làm nặng thêm MTC. MTC cũng không phải do tình trạng vệ sinh da kém; đôi khi chà rửa da quá nhiều hoặc bằng một số loại xà phòng, hoặc thoa xức một số loại thuốc có thể làm dị ứng da và thúc đẩy MTC nặng hơn.

Yếu tố nguy cơ

Các thay đổi hormone trong cơ thể có thể gây kích thích hoặc làm cho MTC nặng thêm:

Tuổi dậy thì, cả nam lẫn nữ
Phụ nữ trong khoảng 2-7 ngày trước khi hành kinh
Phụ nữ có thai
Người bị nhiều stress
Người sử dụng một số thuốc, cả cortisoneCác yếu tố nguy cơ khác có thể gặp:

Tiền sử gia đình có người bị MTCĐiều trị

Mục đích là làm tiết bã nhờn, giảm chu kỳ tế bào da, chống nhiễm khuẩn hoặc phối hợp. Hầu hết các liệu trình điều trị MTC đều không thể cho kết quả thấy được ngay sau 6-8 tuần. Các thuốc trị MTC đường uống chống chỉ định cho phụ nữ có thai, nhất là trong những tháng đầu.

Một số phương pháp thường dùng như sau:

Thuốc thoa. Làm khô nhờn ở da, tiêu diệt vi khuẩn và cải thiện sự tróc của các tế bào da chết. Các thuốc bán tự do không cần kê toa tại các nhà thuốc thường nhẹ và chứa các hoạt chất benzoyl peroxide, sulfure, resorcinol hoặc salicylic acid. Các thuốc này hữu ích cho các loại MTC rất nhẹ. Nếu không đáp ứng, bạn cần đến thăm khám ở bác sĩ chuyên khoa da liễu để được điều trị đầy đủ hơn. Tretinoin (Retin-A, Renova) và adapalene (Differin) là các dẫn xuất thường dùng của vitamin A. chúng giúp ngăn chặn sự hình thành nút chặn ở lỗ chân lông. Một số kháng sinh tại chỗ cũng có tác dụng tốt, nhờ ức chế sự phát triển quá mức và tiêu diệt vi khuẩn. Thường thì sự phối hợp của 2 loại thuốc này cho kết quả tối ưu.

Kháng sinh toàn thân dùng dường uống thường được chỉ định cho MTC trung bình và nặng nhằm tiêu diệt vi khuẩn và ức chế hiện tượng viêm. Việc điều trị kháng sinh này thường phải kéo dài nhiều tháng và thường phải phối hợp với các loại kháng sinh tại chỗ.

Isotretinoin. Đối với các mụn bọc sâu, kháng sinh có thể không đủ hiệu quả. Isotretinoin (Accutane) là một thuốc rất hiệu quả giúp làm lành các mụn bọc cũng như các mụn không đáp ứng với các biện pháp điều trị khác. Thuốc này thường được dùng trong những trường hợp MTC nặng nề nhất. Tuy có tác dụng rất mạnh nhưng việc sử dụng phải hết sức thận trọng dưới sự theo dõi chặt chẽ của các bác sĩ chuyên khoa da liễu vì có thể gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm.

Thuốc ngừa thai uống. Dạng phối hợp giữa norgestimate và ethinyl estradiol (Ortho-Cyclen, Ortho Tri-Cyclen), có khả năng làm giảm MTC ở phụ nữ. Tuy nhiên loại thuốc này có thể gây nhiều tác dụng phụ, cần phải có sự hướng dẫn của bác sĩ khi sử dụng.

Phẫu thuật thẩm mỹ, giúp giảm bớt các vết sẹo do MTC để lại. Quá trình thường gồm cắt lọc, bóc bỏ các vùng da bị thương tổn bằng hóa chất hoặc bằng cách đông lạnh chúng, sau đó phục hồi tái tạo bề mặt bằng kỹ thuật dermabrasion hoặc laser. Dermabrasion là kỹ thuật chỉnh hình da dùng cho những trường hợp sẹo nặng hơn, bằng cách loại bỏ lớp da ngoải cùng bằng môt bàn chải sắt quay tròn tốc độ nhanh. Kỹ thuật laser dùng các sóng ngắn của ánh sáng cực mạnh để lấy đi lớp ngoài của da. Tuy nhiên phẫu thuật thẩm mỹ gặp trở ngại nếu như da bạn có xu hướng tạo nhiều mô sẹo, sau phẫu thuật có thể làm da bạn tạo sẹo xấu hơn.

Tự chăm sóc

Hầu hết MTC có thể tránh được hoặc kiểm soát được nhờ vào việc quan tâm chăm sóc da đúng mức chỉ với những kỹ thuật cơ bản sau:

Rửa sạch những vùng da tổn thương hoặc có bất thường bằng những dụng cụ hay chất tẩy rửa nhẹ. Không nên dùng các loại sản phẩm như bàn chải mặt, chất làm se da hoặc mặt nạ vì chúng có thể hây dị ứng da và làm MTC nặng thêm lên. Việc chà rửa da quá mức cũng có thể kích thích gây phản ứng da.
Cố thử với các dạng dược mỹ phẩm nhẹ giúp giảm nhờn và cải thiện sự bong tróc của tế bào da chết.
Tránh không để bị dị ứng. Cẩn thận khi dùng các thuốc bôi, ngay cả các thuối bôi chứa corticoid. Tránh ánh nắng mặt trời, giảm stress,…
Đề phòng với những gì tiếp xúc với da mặt. Nên giữ râu sạch hoặc cạo râu, khi nghỉ nghơi không nên dùng tay hay các đồ vật khác (như gối,mền,…) che trên mặt. Quần áo hoặc mũ quá chật cũng có thể là vấn đề, nhất là khi bạn đang ra mồ hôi. Mồ hôi, cáu bẩn trên da và chất nhờn đều góp phần tạo nên MTC.
Không nên lở, nặn mụn, vì có thể gây nhiễm trùng và làm sẹo xấu. Hầu hết các MTC đều có thể được làm sạch mà không cần đến các biện pháp can thiệp kiểu này. Nếu cần điều trị xâm nhập như vậy, tốt nhất nên có sự hướng dẫn của bác sĩ.

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Không cần tốn tiền mua thuốc thoa, uống để điều trị mụn bạn có thể sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên ngay tại nhà mình mà vẫn đảm bảo được độ an toàn và hiệu quả. Đó là những thần dược sau đây:

Đá lạnh: công dụng lớn nhất của đá là giảm chứng sưng viêm, những vết tấy đỏ chứng tích của mụn. Ngoài ra nó còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông. Bởi vậy nên bạn hãy dùng đá để chườm lên vết mụn đang sưng đỏ. Một thời gian ngắn thôi là đủ cho kết quả rồi.

Cà rốt: cà rốt cũng là một cách trị mụn hay. Chỉ cần bạn thoa nước ép cà rốt lên da và rửa mặt sau 15 phút áp dụng là được.

Không cần tốn tiền mua thuốc điều trị bạn cũng có thể trị mụn ngay tại nhà

Hoa hồng: rất đơn giản mà hiệu quả. Bạn hãy dùng hoa hồng nấu thành nước để rửa mặt mỗi ngày.

Chuối: một tuần 3 lần bạn hãy đắp những lát chuối chín mỏng lên mặt nhé! Những nốt mụn sẽ nhanh chóng biến mất

Bơ: dùng cùi bơ trộn với vài giọt dầu ô liu để làm mặt nạ cũng là một cách trị mụn cực tốt. Nhớ rửa mặt thật sạch sau 20 phút áp dụng bạn nhé!

Chúc các bạn thành công với những phương pháp này nhé!

Cong chua An
Cong chua An
Trả lời 10 năm trước

Mình dùng antiacne aa+ là hết mụn đó! Share thêm kinh nghiệm cho bạn nhé! PP thiên nhiên an toàn mà hiệu quả!

Trần Thanh Hà check gia
Trần Thanh Hà check gia
Trả lời 10 năm trước

em đến spa Hà Thủy - 97 lê Lợi, Hà Đông. chị sẽ giúp em trị liệu với chi phí thấp nhất và hiệu quả nhanh - sau 3 - 7 lần đã thấy kết quả rồi, ko đau, không để tác dụng phụ. Mỹ phẩm của Pháp, Mỹ em nhé. Có tư vấn bán thêm đồ uống theo đơn của bác sĩ, hoặc mách các loại thuốc lá rất đơn giản, rẻ mà hiệu quả