Thực hư về công dụng của serum dưỡng da.

Những năm 90 của thế kỷ trước, con người đã tạo ra Serum dưỡng da và đưa vào sử dụng. Nhưng có lẽ đây vẫn là thuật ngữ khá mới tại Việt Nam. Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về nguồn gốc, công dụng của Serum dưỡng da nhé!

Thế nào là serum dưỡng da?

Serum dưỡng da là những sản phẩm chứa các chất sinh học như chất chống oxi hoá, các loại axit và các loại vitamin có tác dụng chăm sóc da chuyên sâu. Serum dưỡng da cấu tạo gồm các hạt siêu nhỏ nhanh chóng thấm vào 3 lớp của da để nuôi dưỡng da.

Các sản phẩm thành phần các dưỡng chất so với serum dưỡng da đậm đặc ít hơn 10 lần, vì vậy chúng chỉ thấm vào hai lớp bên trên của da. Đặc biệt, serum dưỡng da còn có kết cấu nhẹ hơn nên sẽ nhanh chóng chuyển những dưỡng chất vào sâu trong làn da. Nhờ vậy mà serum dưỡng da có những hiệu quả nhanh chóng. Đây sẽ là lựa chọn số một cho nhưng ai muốn làn da khỏe, đẹp lâu dài. Và Serum dưỡng da dùng được ở mọi độ tuổi nào.

Công dụng serum dưỡng da

Serum dưỡng da là sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu trung khắc phục nhược điểm của da như: lão hóa, hư tổn, bào mòn, mụn, sạm, nám, nếp nhan, chảy xệ,…

Với cơ chế làm việc kích thích tái tạo collagen, làm dịu, làm căng của mình serum dưỡng da sẽ duy trì độ ẩm, chống lão hóa, chống nhăn. Sản phẩm này cũng đã được chứng minh bởi các nghiên cứu lâm sàng chuyên nghiệp. Nó cũng sẽ thay đổi về sắc tố da như sạm, nám, tàn nhang do tác động vào thân bì, ức chế sản xuất sắc tố melanin gây hại da.

Ngoài ra, serum dưỡng da giúp da tránh khỏi các tác động xấu của môi trường, hấp thụ dưỡng chất cải thiện da, cho da tươi trẻ lâu và trắng sáng hơn.

nên sử dụng serum để thay thế kem ngày hoặc kem đêm?

Đây là một thói quen hoàn toàn phản khoa học và rất sai lầm. Do serum dưỡng da chỉ đặc trị một vấn đề về da. Nó hoạt động trong biểu bì da và cung cấp dưỡng. Kem ngày và kem đêm có nhiều công dụng khác nhau như tạo hàng rào bảo vệ da.

Vì vậy, một liệu trình chăm sóc da “chuẩn” là serum dưỡng da sẽ được thoa dưới kem dưỡng da ban ngày, ban đêm. Và bạn nên thoa một lớp serum trước, sau đó thoa kem dưỡng da, chứ không nên mix chung sẽ giảm hiệu quả.

Nên chọn serum dưỡng da như thế nào để có hiệu quả tối ưu nhất?

Serum dưỡng da trên thị trường thì đa dạng về chủng loại và chất lượng, vì vậy bạn nên mua sản phẩm của thương hiệu uy tín, nguồn gốc rõ ràng để có chất lượng tốt nhất.

Với những bạn da mặt nhiều nếp nhăn, chảy xệ nên dùng serum dưỡng da chứa nhiều amino axit, protein tự nhiên sẽ phục hồi tế bào lão hóa, giúp da tươi trẻ tự nhiên.

Ở tuổi 30, muốn dưỡng trắng, ngăn ngừa lão hóa thì loại serum dưỡng da từ nhau thai cừu sẽ là tốt nhất. Do nó giàu amino acid và gonadotropin, hơn 30 amino acid khác nhau, sẽ kích thích collagen sản sinh, phục hồi làn da và chống nếp nhăn. Nó cũng sẽ làm mờ nám da, sạm.

Chưa có câu trả lời nào