Rạn nứt tình bạn vì người thứ ba, làm sao đây?

Bạn ấy đưa bạn mới về không hỏi ý kiến cháu, cháu cũng cố gắng hòa đồng nhưng hình như cháu càng cố gắng bao nhiêu thì hai bạn càng tỏ ra cách xa. Cháu như bị lờ đi, thậm chí có gì ăn, hai người kia cũng không mời cháu.

Cháu đã nói chuyện thẳng thắn với hai bạn nhưng không thể giải quyết được, hai bạn cứ cố bao biện cho nhau và thể hiện cháu có lỗi chứ hai bạn không có lỗi gì. Cháu thật sự rất khó xử, không muốn tình bạn của cháu chỉ vì người thứ ba mà bị rạn nứt. Cháu rất mong được một lời khuyên

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

Tình bạn là một trong những tình cảm cao quý của con người, nhất là khi chúng ta còn trẻ. Tuy nhiên, như những loại tình cảm khác, tình bạn cũng chịu sự tác động của quy luật lúc thăng, lúc trầm và cả nguy cơ tan vỡ. Nói những điều đó để cháu thấy rằng, tình bạn của cháu đang rơi vào giai đoạn trầm và có thể trở lại như xưa nhưng cũng không loại trừ khả năng nó sẽ ngày càng diễn tiến theo chiều hướng xấu hơn.

Người mà cháu cần nói chuyện thẳng thắn là bạn thân của cháu chứ không phải là người bạn mới. Đó mới nguyên nhân chính của sự rạn nứt trong mối quan hệ bạn bè của hai cháu. Khi bạn ấy đưa một người mới về ở chung mà không hỏi ý kiến cháu tức là đã không xem trọng cháu đúng mức. Rồi chuyện lờ cháu đi cũng nói lên rằng trong mắt của bạn ấy, vị trí của cháu không còn được như ngày trước. Trong khi đó, cháu vẫn coi bạn ấy là bạn thân và cố gắng để hòa đồng với người bạn mới nhưng những gì cháu nhận được không như mong đợi. Có lẽ, đã đến lúc cháu phải nhìn thẳng, nhìn thật vào mối quan hệ này. Tình bạn sẽ rất đáng quý khi cả hai muốn xây dựng và vun đắp nhưng khi một trong hai không còn thiện chí để tiếp tục thì tình bạn đó không còn đúng nghĩa và giá trị tích cực của nó, cháu ạ!

Cháu có thể nói chuyện riêng với người bạn cũ một lần nữa rất thẳng thắn, chân thành để cùng xem xét lại mối quan hệ bạn bè của cả hai. Nếu có thể hàn gắn thì cả hai đều phải thật sự nỗ lực, còn nếu không thì cháu cũng cần chấp nhận sự thật rằng bạn không còn thân thiết với cháu như trước nữa dù rằng cháu không mong muốn như vậy.

Có thể, mất đi một tình bạn lâu năm sẽ làm cho cháu bị hụt hẫng và tiếc nuối. Tuy nhiên, cháu còn rất trẻ và còn rất rất nhiều mối quan hệ khác trong tương lai. Một người trọng tình cảm như cháu hoàn toàn có thể tìm được những người bạn tâm giao thật sự cháu ạ!

Vài điều cùng cháu, hy vọng cháu sẽ thấy nhẹ nhàng hơn! Chúc cháu luôn có cuộc sống tròn đầy!